Vai trò quan trọng của Vitamin D với cơ thể

Kim Kim

Tiểu thương mới
Tham gia
7 Tháng ba 2023
Bài viết
16
Điểm tương tác
0
Vitamin D có nhiều tác dụng quan trọng đối với sức khỏe con người. Dưới đây là một số tác dụng chính của vitamin D. Hãy cùng Maizo shop tìm hiểu thông tin chi tiết
bo-sung-vitamin-D-cho-co-the-650x460.jpg

Hấp thụ và sử dụng canxi: Vitamin D giúp tăng khả năng hấp thụ canxi từ thức ăn trong ruột non và giúp duy trì nồng độ canxi trong máu ổn định. Điều này rất quan trọng cho sự phát triển và duy trì sức khỏe của hệ xương.

Sự phát triển xương: Vitamin D cùng với canxi và phốt pho là các yếu tố cần thiết để xây dựng và duy trì sự chắc khỏe của xương. Nếu thiếu vitamin D, cơ thể sẽ không thể hấp thụ đủ canxi, gây ra bệnh loãng xương và tăng nguy cơ gãy xương.

Hỗ trợ hệ miễn dịch: Vitamin D có vai trò quan trọng trong việc duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh. Nó giúp ********** sự hoạt động của các tế bào miễn dịch, tăng cường khả năng chống lại các vi khuẩn, virus và các tác nhân gây bệnh khác.

Ổn định tâm trạng: Một số nghiên cứu cho thấy sự liên quan giữa việc thiếu hụt vitamin D và tình trạng tâm lý như trầm cảm và lo âu. Có một số bằng chứng cho thấy việc bổ sung vitamin D có thể có lợi cho tâm trạng và trạng thái tinh thần.

Hỗ trợ cho sức khỏe tim mạch: Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc thiếu hụt vitamin D có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và cao huyết áp. Vitamin D có thể giúp điều chỉnh huyết áp và giảm nguy cơ bệnh tim mạch.

Hỗ trợ cho sức khỏe não bộ: Có một số nghiên cứu cho thấy sự tương quan giữa việc thiếu hụt vitamin D và nguy cơ mắc các rối loạn não như bệnh alzheimer và Parkinson. Vitamin D có thể có vai trò trong bảo vệ chức năng não bộ và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tuổi già.

Để đảm bảo cung cấp đủ vitamin D cho cơ thể cần phải làm gì?

Để đảm bảo cung cấp đủ vitamin D cho cơ thể, bạn có thể thực hiện các biện pháp sau:

Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời: Ánh sáng mặt trời là nguồn tự nhiên chính để cơ thể tổng hợp vitamin D. Bạn nên cố gắng tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trực tiếp trong khoảng thời gian ngắn hàng ngày, đặc biệt là vào buổi sáng sớm hoặc buổi chiều muộn khi tia UVB (tia cần thiết cho tổng hợp vitamin D) có mức độ cao hơn. Thời gian tiếp xúc với ánh sáng mặt trời phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mức độ da, vị trí địa lý, mùa và thời tiết. Trung bình, khoảng 10-30 phút tiếp xúc hàng ngày là đủ để tổng hợp lượng vitamin D cần thiết cho cơ thể.

Bổ sung từ thực phẩm: Mặc dù ít có trong các nguồn thực phẩm, nhưng vitamin D vẫn có thể được cung cấp qua một số nguồn thực phẩm như cá mỡ như cá hồi, cá thu, cá mòi, cá trích, mực, trứng và một số loại nấm. Ngoài ra, cũng có một số sản phẩm có vitamin D được bổ sung như sữa tăng cường vitamin D, bơ sữa và nước cam tăng cường vitamin D. Việc bổ sung từ thực phẩm là một lựa chọn hữu ích đối với những người không thể tiếp xúc đủ ánh sáng mặt trời hoặc có nhu cầu bổ sung cao hơn.

Kiểm tra mức độ vitamin D: Để xác định mức độ vitamin D trong cơ thể, bạn có thể thực hiện một xét nghiệm máu để đo lượng 25-hydroxyvitamin D (25(OH)D). Kết quả này sẽ giúp bạn biết liệu bạn cần bổ sung thêm vitamin D hay không. Nếu mức độ vitamin D thấp, bạn có thể được khuyên dùng các loại bổ sung vitamin D theo sự hướng dẫn của bác sĩ.



Lưu ý rằng việc cung cấp đủ vitamin D cho cơ thể cũng cần được cân nhắc với sự hướng dẫn của bác sĩ. Mức độ và phương pháp bổ sung vitamin D có thể khác nhau. Trong trường hợp cần thiết, bác sĩ có thể chỉ định bổ sung vitamin D3 với một liều lượng thích hợp để đảm bảo cơ thể có đủ vitamin D trong việc tổng hợp các chức năng cần thiết
 
Tác dụng của Sterogyl 2000000UI/100ml

Thuốc Sterogyl 2.000.000 UI/100 ml với thành phần chính là vitamin D3, mang tới cho người sử dụng tác dụng của các hoạt chất này.
thuoc-Sterogyl-100ml-458x599.jpg


Vitamin D3 hay còn có tên gọi khác là cholecalciferol có tác dụng điều hòa nồng độ calci trong máu, tham gia cấu tạo xương, calci hóa sụn tăng trưởng từ đó giúp xương phát triển chắc khỏe. Ngoài ra nó còn ức chế tế bào ung thư

Chỉ định dùng thuốc Sterogyl 2.000.000 UI/100 ml

Thuốc Sterogyl 2.000.000 UI/100 ml thường được dùng cho

Bổ sung Vitamin D3 cho trẻ từ 1 đến 18 tuổi.

Phòng ngừa còi xương ở trẻ em.

Người kém hấp thu calci ở ruột.

Phòng ngừa loãng xương ở người cao tuổi.

Hạ calci máu.

Co giật do suy tuyến giáp.

Một số bệnh ngoại khoa như xơ cứng bì.

- Vitamin D giúp bé phòng chống còi xương. Cho bé uống hàng ngày, mỗi ngày 2 giọt, tốt nhất vào các buổi sáng.


- Đối với những bé bị rụng tóc hình vành khăn, bạn nên cho bé uống từ 3-4 giọt/ngày, uống trong vòng 3 tuần -1 tháng liên tục, rồi dừng & quay trở về mức ban đầu.

- Uống Vitamin Sterogyl vẫn nên kết hợp với tắm nắng cho bé, mỗi lần từ 5 phút tăng lên tối đa là 15 phút, trước 8h30 sáng & sau 4h30 chiều hằng ngày. Tránh phơi nắng trực tiếp vào gáy & tránh ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào mắt bé. Tuyệt đối không phơi nắng cho bé qua cửa kính.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên