UI/ UX Designer Là Gì? Mô Tả Công Việc Của UI/ UX Designer

Terus technology

Tiểu thương tích cực
Tham gia
6 Tháng ba 2024
Bài viết
818
Điểm tương tác
0
Hiện nay, trong giới thiết kế, không ai là không biết đến thuật ngữ “UI/ UX”. Nó quyết định sự thành công của một website hoặc ứng dụng di động. Vậy UI/ UX Designer là gì và các vị trí và cơ hội nghề nghiệp của UI/ UX Designer trong lĩnh vực này. Hãy cùng Terus tìm hiểu qua bài viết dưới đây.



UI/ UX Là Gì? Mô Tả Công Việc Của UI/ UX Designer



I. UI, UX là gì?​



Trước khi tìm hiểu UI/ UX Designer là gì, hãy cùng Terus điểm qua các khái niệm cơ bản về UI/ UX dưới đây:



1. UI là gì?​



UI là viết tắt của "User Interface", có nghĩa là "Giao diện người dùng". Rõ ràng, trải nghiệm người dùng trên một website hoặc ứng dụng di động như điện thoại hoặc máy tính bảng được gọi là trải nghiệm người dùng. Một số ví dụ về giao diện người dùng là màu sắc, bố cục, hình ảnh, biểu tượng được sử dụng trên website và ứng dụng.



Người dùng nhận được thông điệp từ nhà thiết kế, nhà cung cấp và sản phẩm thông qua giao diện người dùng (UI). Các đặc điểm thương hiệu của sản phẩm hoặc dịch vụ phải được hiển thị trong thiết kế UI.



2. UX là gì?​



UX là viết tắt của từ "User Experience". Sự nhận thức và phản hồi của người dùng khi họ trải nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ trên giao diện web hoặc ứng dụng được gọi là UX. Tất cả cảm xúc, niềm tin và sở thích của người dùng được thể hiện trong và sau khi sử dụng trong UI.



Tìm hiểu thêm về UI/ UX Designer Là Gì? Mô Tả Công Việc Của UI/ UX Designer



Theo dõi Terus tại:



  1. Facebook
  2. Instagram
  3. Pinterest
  4. Behance
  5. Twitter/X
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên