Trị nám hiệu quả bằng cách nào

linhkienvq

Tiểu thương mới
Tham gia
30 Tháng ba 2024
Bài viết
57
Điểm tương tác
0
Nó thường thấy trên mặt và xuất hiện dưới dạng những đốm đen và các mảng có đường viền không đều. Nám da không gây hại về mặt thể chất, nhưng những nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó có thể dẫn đến những vấn đề về tâm lý và chất lượng cuộc sống kém hơn do những thay đổi mà nó gây ra trên mẫu mã của một người.

Nám da là 1 rối loàn phổ biến, với tỷ lệ mắc là 1% và có thể nhiều lên 50% ở các nhóm có nguy cơ cao hơn, kể cả những người có làn da sẫm màu hơn. Nám da được mệnh danh là “mặt nạ thai kỳ” vì sự thay đổi nội tiết tố do mang thai cũng như những loại thuốc nội tiết tố như thuốc tránh thai là nguyên cớ chính khiến da sản sinh quá nhiều sắc đẹp tố gây nám. tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là một tác nhân quan yếu khác gây ra nám.

Có thể ngăn ngừa nám được không?

ngày nay, nám chẳng thể được ngăn dự phòng hoàn toàn ở những người có khả năng tăng trưởng tình trạng này do di truyền, loại màu da, hormone hoặc chừng độ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tránh xúc tiếp trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong giờ cao điểm (10 giờ sáng đến 4 giờ chiều), thường xuyên sử dụng kem trị nám tốt nhất có chỉ số SPF cao và tránh dùng thuốc nội tiết tố khi có thể có thể giúp bảo vệ khỏi những đợt bùng phát nám và giảm tái phát sau khi điều trị. Chống nắng nghiêm nhặt là nền móng của bất kỳ chế độ điều trị nám nào.

tan_nhanh_khong_anh_huong_den_suc_khoe.jpg


Người bị nám nên dùng kem đặc trị nám nào?

Chọn một loại kem chống nắng ham mê là rất quan trọng nếu bạn bị nám và các nghiên cứu đã chỉ ra rằng kem chống nắng có màu phổ rộng, đặc biệt là những loại có chứa oxit sắt, có thể làm giảm quá trình sản hoàn hảo tố trên da ở bệnh nhân bị nám, vì chúng chặn ánh sáng nhìn thấy cũng như tia UVA/UVB. tia sáng. Mặt khác, kem chống nắng không màu không chặn ánh sáng nhìn thấy được.

Đối với 1 số người, có thể lợi ích hơn khi sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm như kem trị nám nhật bản có chứa cả chất chặn tia UVA/UVB và chất chặn ánh sáng nhìn thấy như oxit sắt. những sản phẩm này có thể che giấu những đốm đen và bởi thế làm giảm thúc đẩy tâm lý xã hội của nám, đồng thời hoạt động như một loại kem chống nắng để bảo vệ các thương tổn ko bị sạm đen.

Điều quan trọng là các người bị nám phải biết rằng ánh sáng nhìn thấy được có thể xuyên qua cửa sổ, và bởi vậy ngay cả khi họ không ra ngoài nắng, họ vẫn có thể bị nám bùng phát do xúc tiếp với ánh sáng nhìn thấy được khi tài xế hoặc ngồi cạnh cửa sổ.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên