Tìm hiểu về món mì xào kiểu Thái nổi tiếng xứ sở chùa vàng

hang hanna

Tiểu thương tích cực
Tham gia
20 Tháng sáu 2017
Bài viết
405
Điểm tương tác
0
Mì xào kiểu đất nước chùa vàng hay còn gọi là Pad Thái là món ăn nổi tiếng của nơi chốn Chùa quà. Xoàng xĩnh được đáp ứng nhu cầu nhiều ở các ăn uống cũng tương tự các nhà hàng lề đường ở Thái. Năm 2011 Pad Thai đứng vị trí thứ 5 trong top 50 nông sản ngon nhất của độc giả do CNN đánh giá. Nếu có dịp đến Thái đừng bỏ qua thời cơ chiêm ngưỡng một dĩa mì xào mang đậm hượng vị Thái nhé.

1. Món Pad Thai
Pad Thai mang tên góc tiếng Thái là Gway Teow Pad Thai. Đa số chúng ta nhận định rằng nó có xuất xứ do 1 yêu mến nhân người Trung Quốc đưa về Thái. Mặc dù vậy cũng đều có người cho rằng nó được bắt đầu từ Nước Nhà.



pad-thai-mon-an-noi-tieng-xu-chua-vang-aivivu1.jpg


Cách làm mì xào kiểu Thái khá là đơn giản với các nguyên vật liệu thì khá là dễ tìm gồm có: Mì khô mang theo ngâm nước, trứng, đậu hủ, tôm, thịt, gà, cua,… cùng gia vị bột me, nước mắm, tôm khô, hẹ, ớt đỏ, chanh, đậu phộng.

nguyên liệu làm món Pad Thai

bất kể quý khách mua vé máy bay đi phuket nào khi đến đây chắc chắn sẽ thử món ăn nổi tiếng này. Bên cạnh đó còn tồn tại phiên bản chay ăn cùng với nước tương thay vì sử dụng nước mắm, không bỏ tôm. Tùy thuộc vào sở thích của mình mà bạn có thể chọn Pad Thái xào hoặc là chiên. Pad Thai là đồ ăn đặc thù của ẩm thực ăn uống đường phố Thái Lan. Món ăn này được bán tại tất cả những siêu thị ăn ở Thái.

Pad Thai – món danh tiếng xứ chùa vàng

pad-thai-mon-an-noi-tieng-xu-chua-vang-aivivu2.jpg


Địa chỉ danh tiếng được nhiều du khách lựa chọn đó chính là Thipsamai Pad tại cổ đường Maha Chai Road khu phố Bangkok. Tuy rằng phải 4 giờ chiều mới mở cửa mặc dù vậy đã có cực kì đa số người và hành khách đến xếp hàng dài đợi thưởng thức món Pad Thai ở đây. Không những thế còn có một số ít địa chỉ lôi cuốn khác như:

Pad Thai Mea Am ( đường Rama IV, Bangkok) đối điện chợ Klong Toey

Pad Thai Ekamai (Sukhumvit 63 Soi 19)

Nara (tầng hầm Erawan Bangkok)



2. Pad Thai mua về làm quà
pad-thai-mon-an-noi-tieng-xu-chua-vang-aivivu3.jpg


>>>>Khám phá hòn móng tay thiên đường du lịch đảo Phú Quốc

Đối với những ai thương mến xứ chùa vàng hoặc là đã từng đến đó Thái Lan thì chắc chắc rằng đều biết Pad Thái là một món ăn truyền thống ở nơi đây. Mặc dù thế thì bạn oder đơn hàng vé bay đi chiang mai không thể nào mua món Pad Thái ngoài chợ mang về nhà được. Nếu khách hàng muốn tặng món ăn này cho bạn bè hay là người thân trong gia đình thì bạn cũng có thể chọn Pad Thai đóng gói ăn liền được đóng gói như mì tôm.

Pad Thai ăn liền này đã có trọn vẹn các nguyên liệu. Các bạn chỉ cần chế biến & ăn ngay. Giá cho từng gói Pad Thai là 25 baht ~18.000 Việt Nam Đồng.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên