TOÀN QUỐC TÌM HIỂU TỪ A ĐẾN Z QUY TRÌNH VẬN CHUYỂN HÀNG LẺ ĐI MỸ

ASL Logistics

Tiểu thương mới
Tham gia
25 Tháng tư 2024
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Hoa Kỳ luôn là một điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường xuất khẩu hàng hóa. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp hay cá nhân nào cũng nắm rõ quy trình xuất khẩu đến xứ Cờ hoa. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ khám phá từ A đến Z về quy trình vận chuyển hàng lẻ đi Mỹ để có thể giao thương một cách dễ dàng.​

I. Quy trình vận chuyển hàng lẻ đi Mỹ

ASL%20Logistics.png


A. Chuẩn bị trước khi vận chuyển hàng hóa

1. Xác định loại hàng hóa cần vận chuyển


Xác định và chuẩn bị các mặt hàng hóa cần vận chuyển đi Mỹ là rất quan trọng, giúp chúng ta có đủ thông tin cần thiết để lựa chọn phương thức vận chuyển và tuân thủ các quy định hải quan. Danh mục hàng hóa, kích thước, và khối lượng là những thông tin cơ bản mà người gửi hàng cần nắm.​

2. Tìm hiểu các quy định và các hạn chế khi vận chuyển hàng lẻ đi Mỹ

Cần kiểm tra xem hàng hóa của mình có nằm trong danh mục hàng cấm gửi hay gửi có điều kiện trong danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu của Việt Nam hay không, đồng thời, tìm hiểu kỹ những loại hàng hóa cấm nhập cảnh vào Mỹ. Vì nếu vi phạm, hàng có thể bị tịch thu, phạt tiền hoặc thậm chí giam giữ.​

3. Lựa chọn công ty vận tải uy tín

Hiện nay, đa phần các công ty vận tải đều có website riêng, chúng ta có thể tham khảo dịch vụ và chi phí gói cước để chọn nơi cung cấp phù hợp nhất và liên hệ để được báo giá chính xác.​

Xem thêm: Dịch vụ vận chuyển hàng lẻ đi Mỹ của ASL Logistics

ASL%20Logistics%20website.png

4. Các vấn đề liên quan đến bảo hiểm hàng hóa

Tìm hiểu các vấn đề liên quan đến bảo hiểm hàng hóa là vô cùng cần thiết vì rủi ro là luôn tồn tại và đôi khi những sự kiện bất khả kháng như tai nạn vận chuyển, bão lụt xảy ra, bảo hiểm hàng hóa sẽ giúp nhà xuất khẩu giảm bớt chi phí tổn thất.​

B. Đóng gói hàng hóa

Tùy vào mặt hàng và phương tiện vận chuyển sẽ có những phương thức đóng gói khác nhau. Một số vật liệu phổ biến để đóng gói hàng hóa đi Mỹ bao gồm:

- Thùng carton: đây là cách đơn giản nhất trong việc vận chuyển hàng đi Mỹ. Bằng cách này, hàng hóa được đặt trong thùng carton hình hộp chữ nhật hay lập phương. Thùng carton phải đủ dày để chịu được va đập mạnh. Mỗi kiện không nên vượt quá 30kg.​

th%C3%B9ng%20carton%20g%E1%BA%AFn%20logo.png

- Pallet gỗ: phù hợp với các mặt hàng dễ vỡ như đồ thủ công mỹ nghệ, gốm sứ. Tuy nhiên, sẽ làm tăng kích thước hàng hóa do đóng trong thùng gỗ, khiến giá cước cũng cao hơn. Cần lưu ý đóng hàng hóa trên pallet sao cho chắc chắn và bằng phẳng.​

th%C3%B9ng%20g%E1%BB%97%20th%C3%AAm%20logo.png

- Đối với các mặt hàng có khả năng tháo lắp, tháo dỡ phụ kiện để giảm thiểu thể tích quy sang khối lượng, giúp tiết kiệm chi phí đáng kể và dễ dàng vận chuyển hơn.​

Do-cong-kenh-thao-roi.png

C. Chọn phương tiện vận chuyển

Phuong-tien-van-chuyen(1).jpg

- Vận chuyển bằng đường hàng không: tốc độ vận chuyển nhanh, độ an toàn được đánh giá cao so với đường bộ hay đường biển. Cước phí do đó sẽ cao hơn nhiều so với các loại hình vận chuyển khác. Đường hàng không phù hợp hơn với các mặt hàng xa xỉ, cần vận chuyển nhanh chóng với kích thước không quá lớn.

- Vận chuyển bằng đường biển: là lựa chọn vận chuyển tối ưu cho hàng hóa có trọng lượng lớn và không bị sức ép về thời gian, như hàng đông lạnh, khoáng sản, máy móc thiết bị cồng kềnh. Giúp tiết kiệm chi phí bởi khi vận chuyển với khối lượng lớn, giá thành cũng sẽ giảm xuống.
D. Thủ tục hải quan

1. Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết khi gửi hàng đi Mỹ


Bo-chung-tu-xuat-khau-hang-di-My.png

Mỗi quốc gia sẽ có những yêu cầu riêng về bộ chứng từ cho từng loại hàng hóa khác nhau, nhưng nhìn chung, sẽ có những giấy tờ nhất định bao gồm:

- Hóa đơn xuất khẩu: đây là giấy tờ quan trọng nhất khi vận chuyển hàng lẻ, bao gồm thông tin người bán, người mua, số, ngày phát hành hóa đơn, thông tin hàng hóa.

- Giấy chứng nhận xuất xứ: trong một số trường hợp, giấy chứng nhận xuất xứ được yêu cầu để xác định nguồn gốc của lô hàng.

- Bill of Lading (B/L) hoặc Airway Bill (AWB): B/L là giấy chứng nhận việc vận chuyển hàng hóa bằng đường biển, trong khi AWB được sử dụng cho vận chuyển đường hàng không.

- Biên ban kiểm dịch: tùy theo yêu cầu kiểm dịch từ cơ quan chức năng, biên bản kiểm dịch sẽ cần được đính kèm nhằm đảm bảo hàng hóa tuân thủ các quy định kiểm dịch.

- Packing list: phiếu đóng gói hàng hóa mô tả chi tiết những thông tin về lô hàng cần xuất nhập khẩu, giúp người mua biết được người bán đã bán mặt hàng gì cho mình, số lượng bao nhiêu từ đó dễ dàng đối chiếu một cách nhanh chóng.

2. Khai báo hải quan

- Kê khai hải quan tự động (Automatic Manifest System - AMS): doanh nghiệp cần kê khai thông tin về lô hàng nhập khẩu vào Mỹ cho Hải quan Mỹ trong vòng 48 giờ trước khi tàu vận chuyển rời cảng khởi hành đến Mỹ.

- Kê khai an ninh cho nhà nhập khẩu (Import Security Filing - ISF): Nhà nhập khẩu cũng phải hoàn thành thủ tục kê khai an ninh (ISF) 48 giờ trước khi tàu rời cảng khởi hành đến Mỹ. Thủ tục ISF yêu cầu nhà nhập khẩu cung cấp thông tin bổ sung như nhà sản xuất, thông tin nhà nhập khẩu, mã số hàng hóa, thông tin vận tải và đóng gói vào container.

- Soi container (X-ray): Hải quan Mỹ có thể tiến hành kiểm tra bằng cách soi container mà họ nghi ngờ có vấn đề về an ninh một cách ngẫu nhiên.

3. Điền đầy đủ thông tin người gửi, người nhận

Điền đầy đủ thông tin người nhận để công ty vận chuyển dễ dàng giao hàng. Quý khách cần chú ý ghi rõ các mục sau:

- Tên người nhận: ghi chính xác thông tin về tên trên hộ chiếu hoặc giấy tờ tùy thân khác.

- Địa chỉ nhận hàng: ghi rõ số nhà, tên đường, thành phố, bang. Cập nhật ngay khi có sự thay đổi trong quá trình hàng đi.

- Mã số bưu chính: mỗi bang của Mỹ có một mã bưu chính riêng, vì vậy quý khách cần tìm **** và điền chính xác mã số bưu chính.

- Số điện thoại: ghi cả số điện thoại di động và điện thoại cố định của người nhận để dễ dàng liên hệ khi hàng tới.

4. Thanh toán thuế và các lệ phí đúng hạn

Thanh toán thuế và các lệ phí đúng hạn sẽ giúp tránh các trở ngại không cần thiết.

E. Giao nhận hàng hóa

Sau khi gửi hàng, để theo dõi tiến trình hàng hóa, bạn cần hỏi công ty dịch vụ vận chuyển về số bill (số tracking). Khi hàng hóa đến Mỹ, người nhận sẽ được thông báo và tiến hành nhận hàng tại địa điểm đã chỉ định.

II. ASL Logistics - đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ đi Mỹ

Là một trong những đơn vị tiên phong trong việc gom hàng lẻ trực tiếp đi Hoa Kỳ, dịch vụ này phát triển từ những ngày đầu thành lập và hoạt động ổn định qua các năm với sản lượng trung bình hàng năm đạt 50T (teu)/năm, tương đương 3,500 CBM/năm. Khi sử dụng dịch vụ tại ASL Logistics, quý khách sẽ nhận được:

- Hỗ trợ rào cản ngôn ngữ, tư vấn tận tình, giải đáp mọi thắc mắc về các quy định của hải quan Mỹ khi vận chuyển hàng đi Mỹ.

- Luôn bảo đảm vận chuyển hàng hóa an toàn và đúng lịch trình.

- Cung cấp và phân phối hàng theo yêu cầu của khách hàng tại Mỹ theo yêu cầu của khách hàng.

- Đa dạng lịch vận chuyển và dịch vụ cho khách hàng lựa chọn.

%E1%BA%A3nh%20c%C3%BAi.png


Liên hệ ngay với ASL Logistics để được tư vấn về Dịch vụ Vận chuyển hàng lẻ đi Mỹ! Hoặc Quý khách có thể liên hệ trực tiếp để nhận được thông tin chi tiết:

⚓ ASL Logistics - Your True Logistics Partner

www.asl-corp.com.vn

☎ 028 3512 9759 EXT: 446

marketing@asl-corp.com.vn

Các thủ tục, dịch vụ liên quan: Vận chuyển hàng đi Mỹ, Vận chuyển hàng lẻ, Vận chuyển hàng không, Vận chuyển đường biển, Khai thuê hải quan, Quản trị chuỗi cung ứng 4PL, Vận tải nội địa, Vận chuyển hàng dự án, Vận chuyển đa phương thức, Dịch vụ kho bãi, Chuỗi dịch vụ cung ứng lạnh, Dịch vụ thương mại điện tử, Vận chuyển xuyên biên giới Lào-Campuchia.


 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên