Sắp căng rồi đây...

dungvungtau

Tiểu thương mới
Tham gia
21 Tháng bảy 2011
Bài viết
66
Điểm tương tác
0
VOVGT - Nếu trong giờ cao điểm, cơ quan chức năng cấm các phương tiện xe máy đi 1 người 1 xe sẽ giảm được số lượng lớn phương tiện cá nhân tham gia giao thông.

Nguyên nhân dẫn đến giao thông tại Hà Nội và Tp.HCM thường xuyên ùn tắc do lượng phương tiện tăng quá nhanh trong khi cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng được nhu cầu. Hơn nữa, ý thức của người tham gia giao thông còn thấp.

67_7_1349482361_76_nguoiduatin-XHThue.jpg

Thực tế trên những tuyến đường cho thấy, số lượng xe máy do 1 người điều khiển chiếm khoảng hơn 2/3 tổng số xe máy tham gia giao thông. Nếu trong giờ cao điểm, cơ quan chức năng cấm các phương tiện xe máy đi 1 người 1 xe sẽ giảm được số lượng lớn phương tiện cá nhân tham gia giao thông.

Nghĩa là người trong cùng trường học, cơ quan, xí nghiệp.... sẽ tổ chức “kết đôi” với nhau để chung tay giảm ùn tắc giao thông. Điều này chỉ áp dụng trong giờ cao điểm sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến sinh hoạt của người dân.


Chuẩn bị ra đường là phải vậy nè

8777_445797092144324_535070604_n%20%281%29.jpg


Trong lịch sử ngành giao thông đương đại, cũng đã có không ít những hiến kế giao thông có tính đột phá, làm rung động lòng người.

Đó là đề xuất người có vòng đo ngực trung bình dưới 72 cm không được cấp bằng lái hạng A1, tức cũng không được đi xe trên 50 cc. Khi đó, các cô gái thấp bé, nhẹ cân, ngực không được nở nang đã vô cùng lo âu.

Sau đó, kế sách nhập khẩu xe tuk tuk về để hạn chế xe máy lưu thông cũng làm dư luận âu lo khá nhiều. Rồi kế sách đổi giờ học, giờ làm khiến trẻ con, người lớn phải thay đổi không ngừng.

Và gần đây nhất, bao nhiêu bức xúc, bao nhiêu câu chuyện cười ra nước mắt với “xe chính chủ” vẫn chưa lắng xuống. Dẫu sao, tất cả các kế sách ấy cũng đều có cái tốt, đó là tấm lòng mong mỏi được góp phần làm cho giao thông tốt hơn.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên