Phong Vị Ẩm Thực Hàn Quốc

gotravel

Tiểu thương mới
Tham gia
21 Tháng năm 2019
Bài viết
4
Điểm tương tác
0
Đầy màu sắc và sức cuốn hút khó cưỡng là những gì mà ẩm thực Hàn Quốc mang lại ấn tượng cho du khách. Không chỉ bắt mắt, ở hình thức, mà các món ăn Hàn Quốc còn được chuẩn bị kỹ càng về mặt nguyên liệu để tạo nên nét đặc trưng riêng biệt.
Khám phá ẩm thực Hàn Quốc qua những món ăn nổi tiếng
Sẽ thật thiếu sót nếu bạn du lịch Hàn Quốc không thử qua các món ăn nổi tiếng ở xứ sở kim chi. Một hành trình du lịch trọn vẹn là phải được ăn - chơi - ngắm cảnh cộng hưởng với nhau. Hãy để Gotravel giúp bạn có kinh nghiệm để thực hiện một chuyến đi Hàn thật lý tưởng nhé.
am-thuc-han-quoc.png
Bột ớt và tương ớt
Bột ớt là gia vị quen thuộc mà người Hàn rất hay sử dụng để chế biến món ăn. Bởi lẽ khí hậu khá lạnh và tuyết rơi nhiều nên người Hàn Quốc ăn khá cay như một cách để tự sưởi ấm.
Trong các món ăn: kim chi, sushi, cơm cuộn, mì lạnh... bột ớt cũng đóng góp một phần quan trọng mang đến vị ngon cho món ăn.
Thêm một gia vị cay góp phần mang đến sự hoàn hảo trong các món ăn của xứ sở kim chi chính là tương ớt. Hãy thưởng thức tokbokki - vị cay của nó sẽ khiến bạn mê mẩn trước vị cay của ớt tươi và đậu lên men.
Mỳ tương đen
Mỳ tương đen là món ăn ngon, đậm đà hương vị của tương đen đặc trưng thường được người Hàn ăn kèm với mỳ cay, hải sản chiên, thịt nướng BBQ.
Nhưng có lẽ điều đặc biệt mà chắc hẳn những người yêu thích ẩm thực Hàn Quốc phải biết đó là mì tương đen thường được ăn vào ngày lễ độc thân của người Hàn.
phong-vi-am-thuc-han-quoc-5.jpg
Cơm cuộn
Đây là món ăn đặc trưng của người Hàn. Tất cả các nguyên liệu làm cơm bao gồm: thịt, trứng, rong biển, rau, củ, quả trộn chung với nhau và cuộn thành từng khoanh. Món này được xem là đặc sản của Hàn Quốc và thường ăn kèm với kim chi thì vị ngon sẽ nhân đôi gấp bội.
Kim chi
Kim chi được xem là "linh hồn" ẩm thực Hàn mang một phong vị rất riêng. Món ăn này được làm từ cải thảo và nguyên liệu chính là bột ớt. Sau khi ướp muối, rửa sạch, trộn hành, tỏi, ớt, gừng, tẩm gia vị đều cho thấm rồi mang đi muối để lên men. Đây là loại ẩm thực đặc trưng của người Hàn, được dùng nhiều trong các bữa ăn hằng ngày.
Gà tần sâm
Đây là món ăn bổ dưỡng có tác dụng thanh nhiệt, làm mát cơ thể. Nguyên liệu chính là gà non được làm sạch rồi nhồi sâm vào cùng gạo nếp, hoàng kỳ, táo tào sau đó khâu lại nấu trong nhiều giờ liền.
phong-vi-am-thuc-han-quoc-4.jpg
Gà tầm sâm được người Hàn dùng vào những dịp đau ốm hay kiệt sức và đặc biệt là vào mùa hè nóng nhất trong năm. Món ăn này được nấu rất công phu và kỹ lưỡng.
Trên đây là những món ăn nổi tiếng và đặc sắc nhất ở xứ sở hoa anh đào mà du khách nên 1 lần thử qua nếu có dịp đi tour Hàn Quốc du lịch. Hãy cùng Gotravel trải nghiệm phong vị ẩm thực đặc trưng Hàn Quốc đồng thời được đi và ngắm cảnh đẹp qua những tour du lịch hàn Quốc giá rẻ, vậy thì còn gì tuyệt vời hơn.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Bình luận bằng Facebook

Bên trên