Ô mai mơ-vị thuốc quý trong đông y

Nhavi

Tiểu thương mới
Tham gia
28 Tháng hai 2024
Bài viết
20
Điểm tương tác
0
Ô mai mơ không chỉ là một loại thực phẩm ngon mà trong đông y còn được xem là một vị thuốc quý với nhiều công dụng chữa bệnh đặc biệt. Cả hạt và quả của ô mai đều được sử dụng trong phong thủy đông y với mục đích điều trị nhiều bệnh lý khác nhau.

Hạt ô mai, trong đông y, thường được sử dụng để chữa các triệu chứng như ho khó thở, tức ngực đờm nhiều, huyết hư khô tân dịch, và đại tiện khó do bị táo nhiều ngày. Nhờ vào tính chất dịu nhẹ và dễ hấp thụ, hạt ô mai có thể làm dịu cổ họng, giảm ho và làm thông phế quản, giúp cải thiện các triệu chứng khó thở và đờm đào.

Còn quả ô mai được sử dụng rộng rãi trong việc chữa trị nhiều bệnh lý khác nhau. Đặc biệt, quả ô mai được xem là một phương thuốc hiệu quả trong việc điều trị ho khó thở, viêm họng, khản tiếng, lỵ, ỉa chảy kéo dài và cả trị giun đũa. Với tính chất chống vi khuẩn và kháng viêm, quả ô mai giúp làm dịu cổ họng, giảm sưng viêm, và hỗ trợ hệ tiêu hóa.

Việc sử dụng ô mai mơ như một phương thuốc đông y cần được thực hiện theo chỉ định của bác sĩ hoặc nhà thuốc đông y có kinh nghiệm. Mặc dù có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng việc sử dụng quá liều hoặc không đúng cách có thể gây ra tác dụng phụ không mong muốn.
 

Đính kèm

  • a09-ngang.jpg
    a09-ngang.jpg
    546.2 KB · Xem: 9

Bình luận bằng Facebook

Bên trên