Những Điều Bạn Nên Biết Về Loãng Xương

Lunanguyet

Tiểu thương mới
Tham gia
19 Tháng ba 2021
Bài viết
35
Điểm tương tác
1
Loãng xương là gì?

Loãng xương là sự loãng và yếu của xương. Nó phổ biến ở phụ nữ sau khi mãn kinh. Khi mãn kinh, buồng trứng ngừng sản xuất nội tiết tố nữ, estrogen, giúp giữ cho bộ xương của phụ nữ khỏe mạnh. Kết quả là sự mất xương xảy ra và xương trở nên yếu hơn. Phụ nữ càng đến tuổi mãn kinh càng sớm thì nguy cơ mắc bệnh loãng xương càng cao.

Ban đầu, loãng xương thường không có triệu chứng. Nếu không được điều trị, tuy nhiên, nó có thể dẫn đến gãy xương. Mặc dù những điều này thường làm tổn thương, gãy xương cột sống có thể không được chú ý cho đến khi chúng gây giảm chiều cao. Xương gãy có thể xảy ra trong quá trình hoạt động bình thường, hàng ngày, chẳng hạn như nâng hoặc do chấn thương nhẹ thường không làm gãy xương bình thường. Xương gãy thường xảy ra ở hông, cột sống hoặc cổ tay và có thể dẫn đến không chỉ đau mà còn gây ra các vấn đề đáng kể như tư thế khom lưng ('bướu của người xuống dốc') và mất khả năng vận động.
mat-ngu-gay-loang-xuong-450x385.jpg

Bệnh loãng xương có thể được điều trị như thế nào?

Cũng như điều trị bằng Fosamax, bác sĩ có thể đề nghị bạn thay đổi lối sống để giúp đỡ tình trạng của bạn, chẳng hạn như:

Ngừng hút thuốc Hút thuốc dường như làm tăng tốc độ bạn mất xương và do đó, có thể làm tăng nguy cơ gãy xương.

Tập thể dục Giống như cơ bắp, xương cần tập thể dục để luôn khỏe mạnh. Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bạn bắt đầu bất kỳ chương trình tập thể dục.

Ăn một chế độ ăn uống cân bằng Bác sĩ có thể tư vấn cho bạn về chế độ ăn uống của bạn hoặc liệu bạn nên dùng bất kỳ chất bổ sung chế độ ăn uống nào (đặc biệt là canxi và Vitamin D).
 
Loãng xương là một bệnh liên quan đến việc làm mỏng và yếu xương và thường gặp ở phụ nữ sau khi mãn kinh, nhưng cũng có thể xảy ra ở nam giới. Khi mãn kinh, buồng trứng ngừng sản xuất nội tiết tố nữ estrogen, giúp xương chắc khỏe.

Sau thời kỳ mãn kinh mất xương xảy ra, xương trở nên yếu hơn và dễ gãy hơn. Loãng xương cũng có thể xảy ra ở nam giới và phụ nữ do sử dụng steroid lâu dài, có thể ảnh hưởng đến sức mạnh của xương. Nhiều Bệnh nhân bị loãng xương không có triệu chứng nhưng họ vẫn có nguy cơ bị gãy xương vì loãng xương đã làm cho xương của họ yếu hơn.

Giảm mức độ lưu thông của hormone giới tính, chủ yếu là oestrogen được chuyển đổi từ androgen, cũng đóng một vai trò trong việc mất xương dần dần được quan sát thấy ở nam giới.

Ở cả phụ nữ và nam giới, Thuốc Aclasta củng cố xương và do đó làm cho nó ít bị gãy hơn.

Aclasta cũng được sử dụng ở những bệnh nhân gần đây bị gãy xương hông trong một chấn thương nhỏ như ngã và do đó có nguy cơ bị gãy xương tiếp theo.
 

Bình luận bằng Facebook

Bài mới nhất

Bên trên