Nghệ thuật bán hàng qua Facebook

quybtb

Tiểu thương tích cực
Tham gia
28 Tháng chín 2020
Bài viết
224
Điểm tương tác
0
Nghệ thuật bán hàng qua Facebook là những bí kíp hay mẹo nhỏ giúp tối ưu hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, những kiến thức hay thông tin này ít được người khác chia sẻ.


Có nhiều người nói, kinh doanh trên Facebook chỉ cần chạy quảng cáo là có đơn hàng. Nhưng thực tế thì không hề dễ dàng như vậy. Muốn bán hàng trên Facebook, bạn phải có các bước chuẩn bị chu đáo, có hình ảnh hay thương hiệu,… Khách hàng mới tin dùng sản phẩm hay dịch vụ của bạn.


Nghệ thuật bán hàng qua Facebook – tạo page thu hút, đẹp mắt

Một trong những điều kiện cơ bản để kinh doanh trên facebook là bạn phải có trang bán hàng. Trang đó có thể là trang cá nhân hay page của bạn. Theo tôi, nếu bạn kinh doanh lâu dài, bạn nên tạo page để mọi người ghé thăm và tìm hiểu thêm về sản phẩm và các doanh nghiệp của bạn. Trang đó giống như là cửa hàng vật lý của bạn.

Bạn không thể bỏ qua việc trang trí cho fanpage của mình.


Một fanpage cần thu hút và đẹp mắt. Tùy theo từng ngành nghề, fanpage của bạn nên lựa


chọn hình ảnh, màu sắc sao cho phù hợp. Không chỉ thiết kế cho fanpage, nội dung trên fanpage cũng rất quan trọng. Một trang của bạn trên Facebook phải được xây dựng với mục đích kinh doanh hiệu quả. Nếu nó chỉ phục vụ để thu hút like thì đó chỉ là trang giải trí.


Chú trọng vào khu vực bán hàng trên Facebook

Trong nghệ thuật bán hàng qua facebook, khu vực bán hàng trên facebook cần có người theo dõi thường xuyên. Có những khách hàng bất chợt đặt hàng mua, không có người tiếp nhận nhanh, có khả năng cao họ sẽ hủy đơn hàng. Bạn cần có công cụ quản lý các đơn hàng trên facebook khi nhân viên của bạn bận, xin nghỉ hay nghỉ lễ,…
>>> Phần mềm bán hàng siêu thị, Phần mềm tính tiền tạp hoá

Các chương trình khuyến mại không thể bỏ qua

Chương trình khuyến mại hay giảm giá là biện pháp giúp tăng doanh số cho doanh nghiệp, thu hút thêm nhiều khách hàng mới. Một doanh nghiệp thường chạy rất nhiều chương trình quảng cáo trên Facebook. Khách hàng thường comment ngay trên bài viết quảng cáo đó. Bạn cần một đội ngũ trực các quảng cáo đó nếu có khách hàng inbox. Chi phí cho việc đó rất lớn. Tuy nhiên, nếu là con người khả năng bỏ quên khách hàng rất lớn, bạn cần công cụ để hỗ trợ.


Hãy tạo ra những quảng cáo hay để thu hút khách hàng của bạn.


Nội dung hay, Hình ảnh đẹp thu hút khách hàng của bạn

Nếu đặt mình là một khách hàng, bạn sẽ lựa chọn trang có hình ảnh sản phẩm đẹp, nội dung hấp dẫn hay trang ít hình ảnh hay nội dung về sản phẩm.


Một trong những bài viết thu hút khách hàng là hình ảnh và 3 dòng đầu tiên trên facebook. Khách hàng không chỉ mua hàng của bạn. Họ muốn nhiều hơn thế. Họ muốn biết những bí kíp về sản phẩm, doanh nghiệp của bạn,…


Không nên tiếc tiền cho việc xây dựng hình ảnh và nội dung trên fanpage của bạn.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên