Một số lưu ý lựa trọn giường tầng cho bé

idphome

Tiểu thương mới
Tham gia
10 Tháng năm 2024
Bài viết
10
Điểm tương tác
0
1. Độ tuổi của trẻ có thể dùng được giường tầng cho bé.

Đây là yếu tố đầu tiên mà cha mẹ cần lưu tâm tới khi bắt đầu có ý định mua giường tầng cho trẻ.

Theo các chuyên gia khuyến cáo thì các trẻ thích hợp sử dụng giường tầng thường có độ tuổi từ 9-11 tuổi trở lên mới đảm bảo tính an toàn. Tuy nhiên trẻ phát triển sớm thì ở độ tuổi 6 trẻ đã có thể nhận thức và biết rõ các hành động của mình làm, nên bé trên 6 tuổi đã có thể sử dụng được giường tầng. Tốt nhất là không nên cho bé dưới 6 tuổi sử dụng. Trừ khi đó là giường tầng dạng bệt sàn. Và bé dưới 6 tuổi phải nằm ở giường dưới.
giuong-tang-tre-em-dep.jpg


2. Giường tầng cho bé phải tuân thủ tiêu chuẩn an toàn.

Thêm một tiêu chí mà các bậc cha mẹ phải quan tâm khi mua giường chính là độ an toàn cũng như sự chắc chắn. Hãy đảm bảo giường phải tuân thủ các tiêu chuẩn bắt buộc đối với giường tầng trẻ em. Giường phải có phần chân vững, cứng, không siêu vẹo, chênh vênh.

Cha mẹ hãy chú ý đến phần thanh chắn của giường bởi chiếc lan can sẽ ngăn cho bé không rơi xuống không gian dưới khi đang vui chơi hay đang ngủ để đảm bảo an toàn cho bé. Các cạnh góc giường phải được bo tròn và làm mịn không gây nguy hiểm. Cầu thang lên xuống chắc và đủ rộng, bậc thang không quá xa tránh cho trẻ leo lên xuống khó khăn sẽ dễ xẩy ra trượt ngã.

3. Chiều cao của trẻ có thể dùng được giường tầng cho bé.

Việc quan tâm đến chiều cao của trẻ sẻ giúp cho cha mẹ chọn lựa được chiếc giường tầng với kích thước vừa vặn. Trẻ em vẫn đang trong quá trình phát triển về thể chất nên cha mẹ phải chắc chắn rằng giường không quá chật với con. Các bậc cha mẹ nên chọn mua những kiểu giường có chiều dài nhiều hơn chiều cao càng tốt, có thể sử dụng đến khi trẻ lớn.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên