Món ngon Sóc Trăng, mê lòng du khách

tuminhvo379

Tiểu thương mới
Tham gia
8 Tháng sáu 2016
Bài viết
13
Điểm tương tác
0
Cá bống sao Cù Lao Dung

Cá bống sao là món ăn đặc sản ở Cù Lao Dung (Sóc Trăng). há cảo sài gòn Cá bống sao với đốm xanh, da lấm chấm những chấm trắng lí tí. làm thịt cá bống sao màu đỏ, săn chắc rất ngon. Người ta thường dùng cá kho tiêu hoặc kho khô, địa phương gọi là “kho chồn”. Cá bống sao kho chồn ngon nhờ lá gan của nó lớn sắp bằng bụng. quán trà sữa thái ngon ở sài gòn Vị nhân nhẩn đắng, bùi bùi của gan cá, cùng mang mùi nồng hăng thơm ngào ngạt của rau cải vườn tạo nên dư vị khó quên.



Cá làm cho sạch ướp nước mắm, mì chính, nước màu… chừng 1 tiếng cho thấm rồi mới bắc lên kho. Bạn có thể kho khô rồi rắc tiêu thật cay hay kho lệt sệt để chấm rau luộc, dưa leo hoặc với thể kho sả ớt để sở hữu ơ cá cay xé, thơm nức ăn có canh rau tập tàng hoặc rau má. phổ quát người ko thích mùi tanh của cá hay chọn cách kho sả ớt để đánh bạt mùi tanh đặc thù của cá bống sao, ăn ngon mồm hơn.

Hủ tíu cà ri Vĩnh Châu

kể tới món đặc sản hủ tíu thì chẳng thể không nói đến hủ tíu Mỹ Tho hoặc hủ tíu Nam vang (xuất xứ trong khoảng Campuchia) nức danh trong khoảng xưa cho đến nay, nhưng ít ai biết rằng ở một xứ sở hành tím như Vĩnh Châu cũng mang 1 món đặc sản không kém cạnh chậm triển khai là hủ tíu cà ri.

Trước đây, hủ tíu cà ri Vĩnh Châu được nấu có giết heo chứ chẳng phải là giết gà hay giết dê như thường ngày. ngày nay, món này được bà con biến tấu thêm từ giết vịt xiêm trưởng thành.

Phần nước hủ tíu ca ri Vĩnh Châu có màu vàng của nghệ giống như những món cà ri khác nhưng khi ăn vào sở hữu mùi thơm dịu hơn không quá béo ngậy làm cho người ăn dễ phát ngán và mùi vị không nồng như món cà ri thân thuộc.

Phần bánh hủ tíu nơi đây cũng nổi danh một vùng được làm trong khoảng bột gạo, cọng nhỏ, mềm, độ dai vừa phải do chính người dân Vĩnh Châu tự chế biến.

Còn phần nước chấm vẫn là múi tiêu vắt thêm vài lát chanh, rau cốt yếu là giá tươi sống, rau thơm, ngò rai, bỏ thêm vài miếng hành tây lát mỏng, hủ tíu cà ri Vĩnh Châu được nêm nếm rất vừa phải thích hợp mang khẩu vị của thực khách.

Cháo cá lóc rau đắng

mẫu tên đã đề cập lên phần đông. trong khoảng gạo, cá lóc và rau đắng, người dân Sóc Trăng chế biến thành món ăn đặc biệt vùng miền mình.

Nồi cháo được ninh thật kĩ. Chọn con cá lóc đồng thật to, luộc chín, lột da tách giết thịt cá ra riêng đĩa. Hái thêm rổ rau đắng thật mỡ màng nữa là đủ vị.

không những thế, vị đắng của thứ rau miền Tây ko thích hợp sở hữu phổ biến người. đông đảo, người thử lần đầu không thích món này vì cảm giác vị đắng lấn át hết các vị khác. Nhưng đối với người thích thì sau vị đắng ngừng thi côngĐây là sự thăng hoa của hồ hết nguyên tố trong bát cháo.

Khô trâu Thạnh Trị

Khô trâu trong khoảng lâu đã mang một sức hấp dẫn lạ kỳ nhờ giết mổ ngon, ngọt và bồi dưỡng ko thua gì giết thịt bò. Khô trâu Thạnh Trị được chế biến cũng giống như khô bò nhưng muốn cho miếng khô thơm, ngon, mùi vị hấp dẫn, người làm cho phải chọn cho được làm thịt đùi, đùi sau càng phải chăng rồi thái (lóc) bỏ hết gân trước lúc đem xắt thành lát vẹn nguyên, tiếp theo là ướp gia vị vào gồm xả bằm, muối, tỏi, ớt,… khoảng nửa ngày cho ngấm. Sau chậm triển khai đem phơi nắng hoặc sấy trong lò.

Khô thành phẩm sẽ là các miếng khô thật mỏng, thơm lừng vị xả và mùi giết trâu đặc biệt. Nắng càng tốt giết thịt càng ngon, bình quân cứ 3 kg làm thịt tươi mang thể khiến được một kg khô, vì thế giá khô phải cao gấp ba lần giá thịt.

Để thưởng thức khô trâu cũng có đa số cách thức, nhưng ngon nhất vẫn là nướng, bên cạnh đó còn có món gỏi khô trâu nhắm cộng sở hữu bia và đĩa củ kiệu cũng ngon tuyệt.

Read more: http://sviuh.com/threads/mon-ngon-soc-trang-me-long-du-khach.688609/#ixzz4F1QaHQzh
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên