Kinh nghiệm bán hàng livestream hiệu quả mang lại doanh thu cao

xuanpmtmt

Tiểu thương mới
Tham gia
20 Tháng một 2021
Bài viết
43
Điểm tương tác
1
Livestream là hình thức bán hàng, quảng bá sản phẩm đến với mọi người một cách nhanh chóng mà không phải tốn quá nhiều chi phí. Mang về không ít doanh số cho nhiều cửa hàng. Tuy nhiên, làm thế nào để đột phá doanh thu, tối ưu quy trình bán hàng, quản lý đơn hàng, khách hàng và vận chuyển? Sau đây là những kinh nghiệm bán hàng livestream hiệu quả được mình tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau. Hãy cùng tham khảo nhé!

kich-ban-livestream-ban-hang.webp

1. Xác định đúng khung giờ để livestream

Trước tiên, bạn cần xác định được khách hàng của bạn là ai và thường hay online vào khung giờ nào, từ đó mới lựa chọn được giờ livestream phù hợp. Ví dụ như khách hàng của bạn là học sinh, sinh viên thường online vào khoảng từ 11-12h trưa hoặc từ 20h tối trở đi.

Và lưu ý trước khi live bạn cần phải thông báo trước cho khách hàng để họ có thể nắm bắt thông tin và sắp xếp công việc để xem livestream của bạn.

2. Chuẩn bị kịch bản trước khi livestream

Theo kinh nghiệm livestream bán hàng, một kịch bản tốt hấp dẫn phải là kịch bản của riêng bạn. Bạn phải biết mình muốn nói gì, chiếu gì trong video. Cũng như mô tả cho đoạn video thu hút càng tốt.

Bạn cần chuẩn bị một kịch bản livestream bán hàng kỹ càng, ghi rõ những gì cần nói về sản phẩm, những lợi ích mà sản phẩm của bạn mang đến cho khách hàng, có thể kèm theo vài mẩu chuyện vui về sản phẩm để khách hàng đỡ nhàm chán,... Việc lên kịch bản trước sẽ giúp bạn nói năng lưu loát hơn, dễ tạo lòng tin với khách hàng.

3. Tương tác tốt với khách hàng

Khi mô tả về sản phẩm của mình bạn cũng đừng quên tương tác với khách hàng, trả lời những câu hỏi, thắc mắc của khách hàng liên quan đến sản phẩm hay chỉ đơn giản là gửi lời chào khách mới vào xem. Như vậy khách hàng sẽ cảm thấy mình được tôn trọng, quan tâm và dành nhiều thời gian hơn cho video của bạn.

4. Tổ chức các chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng

Bên cạnh đó, bạn nên có tổ chức các chương trình khuyến mãi, mini game để thu hút và kêu gọi khách hàng like, share livestream của bạn đến với nhiều người hơn.

5. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm bán hàng livestream là công cụ giúp các bạn livestream bán hàng dễ dàng quản lý được đơn hàng của mình, cũng như tối ưu được quy trình bán hàng với các tính năng nổi bật như sau:

  • Tự động bắt được số điện thoại, địa chỉ, thông tin mua hàng,... của khách hàng giúp lên đơn nhanh chóng mà không bị sót khách.

  • Phân biệt được khách hàng cũ và mới, còn cảnh báo khách đã từng boom hàng của bạn.

  • Hỗ trợ dồn đơn, chốt đơn của khách hàng mua ở nhiều lần trên nhiều livestream khác nhau.

  • Giúp ẩn comment mua hàng của khách để tránh đối thủ cướp mất.

  • In hóa đơn ngay trong lúc live với đầy đủ thông tin.

  • Thống kê chi tiết doanh thu trong các buổi livestream.

  • Kết nối với đơn vị vận chuyển uy tín.
Trên đây là những bí quyết livestream bán hàng hiệu quả mà mình đã tổng hợp được. Chúc các bạn áp dụng thành công.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên