Khủng Hoảng Truyền Thông Là Gì? Cách Xử Lý Hiệu Quả

Terus technology

Tiểu thương tích cực
Tham gia
6 Tháng ba 2024
Bài viết
822
Điểm tương tác
0
Truyền thông là một công cụ hữu ích và cũng có thể gây hại cho các công ty trong tình huống khủng hoảng. Trong trường hợp xảy ra sự việc không mong muốn, các phương tiện truyền thông có thể gây ra sự lan truyền thông tin tiêu cực nhanh chóng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của thương hiệu.



Tuy nhiên, bằng những phương pháp và chiến thuật phù hợp, các công cụ truyền thông sẽ giúp doanh nghiệp xoa dịu dư luận một cách đáng kể. Hãy cùng Terus khám phá cách các doanh nghiệp có thể giảm thiểu tác động của khủng hoảng truyền thông bằng lời xin lỗi chân thành trong bài viết dưới đây nhé!



Khủng Hoảng Truyền Thông Là Gì? Cách Xử Lý Hiệu Quả



I. Khủng hoảng truyền thông là gì?​



Khủng hoảng truyền thông là những sự kiện bất ngờ xảy ra, ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh, danh tiếng của một công ty, thậm chí khiến công ty ngừng hoạt động. Quản lý khủng hoảng truyền thông là một nhiệm vụ quan trọng để giảm tổn thất và đảm bảo hoạt động kinh doanh hoạt động bình thường.



Dấu hiệu nhận biết khủng hoảng truyền thông:



  • Sự phản đối và chỉ trích của công chúng đặc biệt là trên các phương tiện truyền thông xã hội, đó có thể là một dấu hiệu cho thấy rằng một khủng hoảng truyền thông đang diễn ra.
  • Suy giảm của doanh số hoặc lợi nhuận
  • Gia tăng đột biến của lưu lượng truy cập trên trang web hoặc mạng xã hội. Đó có thể là một dấu hiệu cho thấy rằng một thông tin sai lệch hoặc tin đồn đang được lan truyền.
  • Thay đổi trong hành vi của khách hàng hoặc đối tác
  • Gián đoạn trong hoạt động


II. Các đặc điểm của khủng hoảng truyền thông​



Sau khi đã nắm được khái niệm của khủng hoảng truyền thông, hãy cùng Terus điểm qua các đặc điểm của chúng.



1. Xảy ra bất ngờ​



Đã là khủng hoảng, chắc chắn nó sẽ xảy ra bất ngờ, hoàn toàn khó lường và có thể tránh được. Vì vậy, đặc điểm chính của khủng hoảng truyền thông là sự bùng nổ bất ngờ. Có thể 10 phút trước mọi chuyện vẫn bình thường, 10 phút sau lại xảy ra trường hợp khẩn cấp nghiêm trọng.



Khi khủng hoảng truyền thông xảy ra, “nhân vật chính” thường khó tránh khỏi lo ngại về những hậu quả không lường trước được của cuộc khủng hoảng.



2. Sự lan tỏa nhanh chóng​



Công nghệ 4.0 có thể được coi là một công cụ đắc lực giúp các công ty quảng bá hiệu quả về bản thân, sản phẩm và dịch vụ của mình. Đồng thời, nó cũng là một mối hiểm họa, tạo điều kiện thuận lợi cho sự xuất hiện của các cuộc khủng hoảng truyền thông, có khả năng kích động và bùng nổ mạnh mẽ.



Một sự kiện bất ngờ và bất ngờ có thể khiến khủng hoảng lan rộng như một cơn bão hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát của các cá nhân hoặc công ty.



3. Gây thiệt hại lớn​



Nếu khủng hoảng truyền thông không được giải quyết nhanh chóng và hiệu quả, hình ảnh và danh tiếng của cá nhân hoặc công ty có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí rơi vào tình trạng "mất kiểm soát".



Trên thực tế, có rất nhiều trường hợp các công ty, cá nhân bị mất uy tín hoàn toàn vì “quay lưng” sau khi các cuộc khủng hoảng truyền thông xuất hiện rồi biến mất.



Tìm hiểu thêm về Khủng Hoảng Truyền Thông Là Gì? Cách Xử Lý Hiệu Quả



Theo dõi Terus tại:



  1. Facebook
  2. Instagram
  3. Pinterest
  4. Behance
  5. Twitter/X
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên