Hình xăm bị nứt có sao không?

lamdep2024

Tiểu thương mới
Tham gia
3 Tháng tư 2024
Bài viết
6
Điểm tương tác
0
ai cũng muốn có 1 hình xăm đẹp sau khi thực hiện thẩm mỹ trên da, nhưng đôi khi chúng ta gặp phải những cảnh huống ko mong muốn. câu hỏi về việc hình xăm bị nứt sở hữu sao ko luôn tồn tại. Vậy hiện trạng này với tác động gì tới kết quả rút cuộc và khiến sao để ngăn ngừa? Hãy cộng Tìm hiểu chi tiết về vấn đề này.

một. Hình xăm bị nứt với sao không?
lúc xăm hình, da sẽ bị tổn thương và cần coi ngó kỹ càng cho đến lúc lành hoàn toàn. một số người sẽ phục hồi nhanh chóng và ko gặp vấn đề gì. ngoài ra, sở hữu các trường hợp khác mà hình xăm bị sưng, viêm, hoặc chảy máu…

Vậy hình xăm bị nứt có sao không? Đáp án là không cần quá lo lắng vì điều này là tình trạng thông thường sau khi xăm. các trường hợp này phụ thuộc vào cơ địa của từng người và không phải người nào cũng gặp phải.

vì vậy, ko cần quá lo lắng khi thấy hiện tượng này trên da. bên cạnh đó, nếu như trạng thái ko giảm hoặc không hết trong vài ngày, bạn nên liên hệ ngay sở hữu người thợ xăm để được khắc phục và chữa lành để giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng.

hai. thời kì lành của hình xăm
Sau lúc xăm, da với thể bị tấy đỏ, nứt nhẹ hoặc chảy một tí nước mô hoặc máu. Đối có da nhanh lành, hình xăm sẽ khô mài tức thì và mau chóng lên nét hơn. trái lại, da nhạy cảm sẽ mất thời kì lâu hơn để bình phục và dễ bị kích ứng.

Ngoài cơ địa, thời gian bình phục còn phụ thuộc vào kích thước và vị trí của hình xăm trên da. ngoài ra, tay nghề và công nghệ của người thợ xăm cũng ảnh hưởng tới thời kì lành vết thương.

Thường thì chỉ cần khoảng 1 đến 2 tuần để hình xăm khô mài và khởi đầu hồi phục. Trong quá trình này, da xăm sẽ khô lại, sở hữu hiện tượng ngứa và dần bong vảy. chỉ mất khoảng này, không nên dùng tay để gỡ hay gãy da xăm, chỉ cần để da bất chợt bong vảy.

Hình xăm với thể mờ do các mô sâu bên dưới cần rộng rãi thời kì bình phục hơn, nhưng ko cần phải quá lo âu vì da sẽ lành. Sau 3 tháng, hình xăm sẽ sáng hơn, lên màu đẹp, chuẩn và sắc nét.

3. cách săn sóc hình xăm để ngăn đề phòng hiện tượng nứt
Sau khi đã trả lời câu hỏi về hình xăm bị nứt với sao ko, chúng ta cùng Đánh giá cách coi ngó để hình xăm nhanh lành và lên màu đẹp như mong muốn.

3.1 khi mới xăm xong
không tháo băng gạc trong 4 tới 6 giờ sau khi xăm. thời kì giữ sẽ tùy thuộc vào vị trí và kích cỡ của hình xăm.
Sau khi gỡ băng gạc, sử dụng nước ấm để lau nhẹ nhàng các vết mực, máu,… rồi thấm khô bằng khăn sạch.
Trong 24 giờ trước tiên, vùng da xăm không được xúc tiếp trực tiếp sở hữu nước.
Trong những ngày tiếp theo, chỉ tiêu dùng nước muối sinh lý để vệ sinh vết thương.
hạn chế xúc tiếp mang các mỹ phẩm chất hóa học để tránh gây kích ứng.
Bôi một lớp mỏng thuốc mỡ lúc hình xăm khô và cho đến lúc da bắt đầu bong vảy.
Chọn áo quần tha hồ để vết thương không bị cọ xát và lành nhanh hơn.
3.2 Trong thời kỳ bong vảy
Cần kiểm soát an ninh vùng xăm khỏi ảnh hưởng môi trường bên ngoài trong 3 đến 4 tuần. Khói bụi và ánh nắng mặt trời mang thể khiến cho da tấy đỏ, sưng, và hình xăm dễ phai màu hơn.
tránh hoạt động mạnh ngay sau khi xăm, đặc thù là những vị trí gần ngực, vai, tay và chân. các hoạt động thể thao có thể khiến cho căng da và gây thương tổn, rách và chảy máu da.
hạn chế bơi, tắm biển và ngâm mình trong nước chỉ mất khoảng phục hồi. Ngoài nguy cơ nhiễm trùng, chất clo trong nước còn với thể khiến mực xăm phai màu hơn.
Thay vì lo âu về hiện tượng hình xăm bị nứt, nên thoa vaseline lên da. Ngoài việc ngăn đề phòng trạng thái này, vaseline còn giúp vết thương lành nhanh hơn.
Trong quá trình bong vảy, ko nên chạm tay trực tiếp lên da để giảm thiểu vi khuẩn gây nhiễm trùng hoặc viêm nhiễm.
Xem thêm: https://seoulacademy.edu.vn/hinh-xam-ho-ly-9-duoi
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên