Hàn Trám Răng

ABW_Dental

Tiểu thương mới
Tham gia
14 Tháng ba 2023
Bài viết
8
Điểm tương tác
0
Hàn Trám Răng - Phương pháp phục hình răng mẻ, vỡ cấp tốc
Hàn trám răng là phương pháp phục hình nha khoa tương đối đơn giản, giúp khôi phục lại tổn thương của răng và ngăn chặn sự xâm hại từ các hóa chất, vi khuẩn làm ảnh hưởng xấu tới men răng. Một số trường hợp cần thực hiện hàn răng như: sâu răng, chấn thương răng, mòn cổ chân răng, răng thưa,...

Hàn trám răng là gì ?
Hàn trám răng kỹ thuật sử dụng các vật liệu hàn răng để bù đắp các khoảng trống và lấp đầy các phần mô răng bị khuyết do sâu răng gây ra. Tái tạo lại hình dáng và kích thước ban đầu cho răng, đồng thời còn giúp khôi phục lại chức năng của răng. Bên cạnh đó không phải mài cùi hay chụp răng nên không gây ảnh hưởng đến cấu trúc của răng.

han-tram-rang.png


Kỹ thuật trám bít mô răng khuyết thiếu bằng vật liệu trám nha khoa

Trường hợp nào cần hàn trám răng ?
Những trường hợp cần thực hiện hàn răng bao gồm:

  • Sâu răng: Những lỗ sâu rộng trên răng do vi khuẩn đục khoét có khả năng phá hoại tủy răng và lây lan sang những răng khác. Để tránh tình trạng này, làm sạch hốc răng bị sâu. Kết hợp hàn răng bằng vật liệu nha khoa thích hợp là phương pháp tối ưu nhất.
  • Mòn răng: Nếu đánh răng quá mạnh bằng bàn chải có lông cứng thì men răng ở cổ răng sẽ bị hao mòn dần, khi đó sẽ làm lộ lớp ngà răng. Răng sẽ trở nên rất nhạy cảm với những đồ ăn uống nóng hoặc lạnh, đôi khi gây cảm giác ê buốt cho răng.
  • Răng bị chấn thương: Những tai nạn bất ngờ khiến cho răng bị sứt mẻ, vỡ hoặc gãy và không còn được chắc chắn như trước. Chức năng của răng cũng vì thế mà bị suy giảm. Sau khi hàn trám, răng sẽ được tái tạo lại hình dáng ban đầu. Đảm bảo thực hiện tốt chức năng nhai, cắn của cũng như thẩm mỹ của răng.
  • Khiếm khuyết thẩm mỹ của răng: Răng có thể có khuyết điểm bẩm sinh. Ví dụ, khoảng cách giữa các răng quá rộng, kẽ răng thưa hoặc răng bị các tác nhân bên ngoài tác động làm cho răng bị đổi màu. Chất liệu hàn composite là lựa chọn tốt nhất giúp khắc phục được nhu cầu thẩm mỹ của răng.


han-tram-rang2.png


Tránh trường hợp lỗ sâu phá hoại tủy răng và lây lan sang răng khác, nha sĩ sẽ làm sạch lỗ sâu và kết hợp hàn răng



Răng bị bể có hàn được không ?
Thường thì trong đại đa số trường hợp răng bị bể hay mẻ sẽ đều có thể thực hiện hàn trám răng thẩm mỹ. Tuy nhiên chỉ áp dụng với các vết nứt nhỏ chưa mất quá nhiều mô răng và chưa sâu vào tủy. Còn với các trường hợp dưới đây sẽ rất khó để khách hàng có thể thực hiện hàn trám bền vững nhất.

Hàn trám răng có bị đau không ?
Khách hàng lựa chọn đúng địa chỉ nha khoa chất lượng thì thực hiện hoàn toàn không đau. Do trong suốt quá trình trám, bác sĩ sẽ tiêm thuốc tê ở vùng răng cần điều trị, hạn chế cảm giác đau nhức và giúp bạn có tâm lý thoải mái hơn.

Tại sao phục hình bằng hàn trám răng lại được lựa chọn nhiều nhất ?
Có đa dạng các hình thức
Hàn trám răng có nhiều phương pháp trám khác nhau để giúp phục hình hiệu quả cho răng đó là trám trực tiếp và trám răng gián tiếp Inlay/Onlay. Tùy vào tình trạng và mong muốn của khách hàng mà sẽ áp dụng hình thức phù hợp, cụ thể là bao gồm:

han-tram-rang3.png


Hình thể của răng được khôi phục hoàn chỉnh nhờ trám răng

  • Hàn trám răng điều trị: giúp phục hồi và điều trị trong trường hợp răng bị sâu, chấn thương gây mẻ, bể, răng bị mòn men…
  • Hàn trám răng phòng ngừa: sử dụng vật liệu trám mỏng phủ lên răng để phòng tránh các bệnh lý răng miệng hoặc tác hại từ axit, thực phẩm…
  • Hàn trám răng thẩm mỹ: sử dụng khi muốn che đi một số khuyết điểm, chỉnh hình và giúp răng đều đẹp hơn.
Sử dụng đa dạng các vật liệu
Hàn trám răng là thủ thuật nha khoa được thực hiện phổ biến do kỹ thuật đơn giản và không gây đau. Hiện nay, có nhiều loại vật liệu khác nhau dùng để hàn răng. Tùy thuộc vào điều kiện bệnh nhân sẽ lựa chọn loại vật liệu phù hợp.

>> Xem thêm : 5 vật liệu trám răng thịnh hành nhất hiện nay

Cho thẩm mỹ cao và an toàn khi thực hiện
Hàn trám răng công nghệ mới được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, cho hàm răng đều đẹp và bền chắc hơn. Quy trình thực hiện cũng rất đơn giản, đảm bảo an toàn cao, không ảnh hưởng đến các mô mềm xung quanh răng.

Quy trình hàn trám răng đạt chuẩn tại Thế Giới Nha Khoa AB
Khách hàng được tư vấn và kiểm tra tình trạng răng miệng hoàn toàn miễn phí
Tại Thế Giới Nha Khoa AB, khách hàng sẽ được kiểm tra cụ thể, xác định khuyết điểm răng đang gặp phải và mức độ cụ thể, từ đó cho tư vấn phù hợp nhất. Bạn cũng sẽ được giải đáp về phương pháp hàn trám răng, các thắc mắc có liên quan để yên tâm khi lựa chọn dịch vụ. Đồng thời đưa ra bảng giá trám răng Thế Giới Nha Khoa AB công khai.

thegioinhakhoaab_quytrinhchetacrangsu.png


Khách hàng được thăm khám và kiểm tra cụ thể tình trạng răng.

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ
Vệ sinh răng miệng là bước bắt buộc để đạt hiệu quả cao. Các bác sĩ sẽ tiến hành súc miệng và vệ sinh sạch sẽ khoang miệng cho bạn. Nếu bị sâu răng hay bệnh lý nha chu, bác sĩ cũng có biện pháp xử lý trước khi chính thức thực hiện, tránh tình trạng nhiễm trùng hay lây lan bệnh lý răng miệng.

Thực hiện hàn trám răng tròng phong nha theo chuẩn 5 sao
– Sử dụng chổi nha khoa để làm sạch vị trí hàn

– Xử lý bề mặt răng bằng dung dịch làm tăng độ bám dính giữa răng với vật liệu trám

– Thực hiện hàn trám và sử dụng đèn chiếu để hoàn tất

dieu-tri-viem-nha-chu.png


Hàn trám răng được thực hiện trong phòng nha có trang bị đầy đủ máy móc hỗ trợ



Để đặt lịch khám, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY

XEM THÊM:

  • 5 vật liệu trám răng thịnh hành nhất hiện nay
  • Bảng giá hàn trám răng tại Thế Giới Nha Khoa AB
  • Quy trình nhổ răng khôn đạt chuẩn
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên