Đâu là cách ngừa và điều trị nám tốt nhất. Nám da có bao giờ biến mất ko?

linhkienvq

Tiểu thương mới
Tham gia
30 Tháng ba 2024
Bài viết
37
Điểm tương tác
0
1 trong các chọn lọc kem đặc trị nám để điều trị tốt nhất cho nám và những dạng tăng dung nhan tố khác là ngừa, thường là tránh xúc tiếp nhiều với ánh nắng mặt trời và giới hạn sử dụng các loại thuốc cũng như sản phẩm chăm sóc da có thể gây nám. Để ngăn phòng ngừa sắc tố trên da, không chỉ bao gồm nám mà còn cả đồi mồi, đốm nắng và tăng nhan sắc tố, bạn nên bôi kem chống nắng phổ rộng hàng ngày với chỉ số SPF từ 50 trở lên. Cách tốt nhất để ngăn ngừa những nhan sắc tố ko mong muốn, những dấu hiệu lão hóa hoặc nguy cơ ung nhọt da là bảo vệ da khỏi những tia UV có hại.

Đối với những bệnh nhân bị nám hoặc nám ko mong muốn trên da, cách thức điều trị tốt nhất hiện có là hài hòa giữa cách thức điều trị tại chỗ và những quy trình tại phòng khám, chả hạn như lột da Cosmelan. một kế hoạch điều trị tùy chỉnh hài hòa săn sóc da thông thường với những cách thức điều trị ko xâm lấn tại phòng khám có thể giúp giảm sự xuất hiện của nám và ngăn phòng ngừa nám thêm. tuy nhiên, 1 số loại kem trị nám nhật bản hiện đang được nghiên cứu về hiệu quả trong điều trị nám. tình trạng da hiện tại cũng như nhu cầu và mục đích của cá nhân để tăng trưởng một kế hoạch điều trị toàn diện phù hợp nhất với bạn.

bo-my-pham-song-hy.jpg


Người bị nám nên dùng kem chống nắng nào?

Khi chọn kem chống nắng cho bệnh nhân bị nám, tốt nhất nên sử dụng chỉ số SPF từ 50 trở lên. tuy nhiên, tiến sĩ Green khuyến nghị nên hài hòa kem chống nắng hóa học và vật lý. Bệnh nhân bị nám mẫn cảm hơn nhiều với ánh nắng mặt trời và việc xoa cả hai loại kem chống nắng có thể mang lại cho bạn khả năng chống nắng tốt nhất có thể. Kem chống nắng vật lý, còn được gọi là kem chống nắng khoáng chất, tạo ra 1 hàng rào vật lý trên da giúp lọc và bảo vệ khỏi các tia UV gây hại. Kem chống nắng vật lý thường chứa titan dioxide hoặc kẽm oxit.

Kem trị nám tốt nhất thu nhận và phân tán tia UV, thường có khả năng chịu nước và ít có khả năng để lại cặn trắng. các hoạt chất phổ thông được sử dụng trong kem chống nắng hóa học là oxybenzone, azobenzen, octinoxate và octisalate, cùng nhiều loại khác. Khi chọn công thức chống nắng, bạn nên chọn loại không gây mụn, ko cất dầu, ko cất paraben và không có mùi thơm.

Trong và sau khi điều trị nám, việc giảm thiểu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là cực kỳ quan trọng. cố gắng đội mũ rộng vành và mặc quần áo bảo hộ khi ra ngoài và dừng sử dụng thuốc nội tiết tố khi có thể. Điều cần thiết là phải bôi lại kem chống nắng sau mỗi hai giờ và thậm chí thường xuyên hơn nếu bạn đi bơi hoặc tập thể dục nghiêm ngặt khiến đổ mồ hôi quá nhiều.

sua_rua_mat_tri_nam.jpg


Nám da có bao giờ biến mất ko?

Có, nám sẽ biến mất nếu có cách thức điều trị phù hợp. Đối với một số người, nám sẽ tự biến mất tùy thuộc vào căn do gây ra nám. Nám da là kết quả của hormone do uống thuốc tránh thai nội tiết tố hoặc do mang thai có thể tự mờ đi trong vòng vài tháng sau khi sinh. những phương pháp điều trị khác như lột da Cosmelan có thể làm giảm đáng kể tình trạng nám và phục hồi làn da đều màu, rõ ràng. ngoài ra, làn da tái phát luôn có thể xảy ra nếu bạn không duy trì thói quen trông nom da đúng cách và nếu bạn ko trâm kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên hàng ngày. các nghiên cứu bổ sung được thực hiện bởi A.G. Pandya và các đồng nghiệp đã chỉ ra rằng axit tranexamc đường uống là một phương pháp điều trị có lợi khác có thể được sử dụng để làm sáng đáng kể sự xuất hiện của nám. sự kết hợp giữa phương pháp điều trị bằng thực phẩm bổ sung và thuốc bôi transino trị nám là tốt nhất để loại bỏ nám của bạn 1 lần và mãi mãi.

Tôi nên tránh những thủ tục nào khi bị nám?

Điều vô cùng quan yếu là tránh phần nhiều các phương pháp điều trị bằng laser, chẳng hạn như laser IPL, Fraxel hoặc Picosure trong điều trị nám da mặt vì các phương pháp này có thể dẫn đến tăng dung nhan tố sau viêm. kinh nghiệm điều trị nám và nhận thấy các trường hợp nám khó điều trị nhất là các trường hợp đã trải qua các cách thức điều trị bằng laser này. các tia laser này nghe đâu “đốt cháy dung nhan tố” vào da và khiến việc loại bỏ vết tăng sắc tố này trở nên khó khăn hơn nhiều. Chỉ có 1 số phương pháp điều trị bằng laser đủ nhẹ nhõm để điều trị nám, chả hạn như laser Clear + Brilliant và V-Beam.

Nếu bạn đang điều trị nám, tốt nhất nên bắt đầu với các công nghệ ko lấn chiếm, chẳng hạn như lột da Cosmelan, mesopeels, microneedling, HydraFacials hoặc microdermabrasion. ngoài ra, điều quan trọng là phải điều trị nám dưới sự giám sát kỹ càng của thầy thuốc da liễu được hội đồng chứng thực. các bệnh nhân đã nỗ lực điều trị nám tại những spa y tế hoặc thẩm mỹ và trong nhiều trường hợp, những nỗ lực điều trị này có thể khiến tình trạng nám xuất hiện trở nên tồi tệ hơn nhiều.tầm quan trọng của việc chẩn đoán và điều trị dung nhan tố chính xác
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên