Cuối tuần sống với 3 điểm đến tuyệt đẹp ở Miền Bắc

hang hanna

Tiểu thương tích cực
Tham gia
20 Tháng sáu 2017
Bài viết
405
Điểm tương tác
0
Hội bạn thân rủ nhau đi chơi vào ngày nghỉ hãy cùng xem 3 điểm đến ở quanh miền Bắc thu hút các tín đồ du lịch bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và đi lại dễ dàng không ốn nhiều thời gian.

Hang múa chính là điểm đến đầu tiên trong danh sách. Đây là điểm đến check-in ảo diệu không hề thua kém gì phim cổ trang tại Ninh Bình. Có nhiều người ưa ái gọi nơi này bằng cái tên là Vạn Lý Trường Thành thu nhỏ vì khi đứng ở đỉnh của Hang Múa bạn có thể ôm trọn cả danh thắng Tràng An trong tầm mắt.

Hang_Mua_4_1.jpg


Điều khiến cho hang múa trở nên nổi tiếng là gần 500 bậc thang với kiến trúc ấn tượng dẫn lên đến đỉnh núi. Hai bên bậc tang là những đường trang trí vô cùng công phu trên đá với hình rồng hoặc là phượng được chạm khác theo phong cách thời Trần rất là sắc nét và đẹp mắt.

Nằm ở trung tâm khu di tích Hang Múa là một hồ nhân tạo lớn được bao quanh bởi những hàng cây xanh mát và được tạo bởi không gian thoáng đãng. Trên đỉnh của núi có tượng Quan Thế Âm Bồ Tát hướng mắt xuông vùng đất cố đô xưa. Nơi đây chỉ cách khoảng 2 tiếng đi từ thủ đô Hà Nội, bạn cũng có thể chọn xe Limousine 9 chỗ với giá hợp lý giữa tiết trời nắng nóng.

Doi_dua_Tam_Diep_3.jpg


Thêm một điểm đến khác cho bạn đó là đồi dứa Tam Điệp, nơi đây thu hút rất đông giới trẻ đến check-in. Nông trại dứa Tam Điệp thuộc nông trường Đồng Dao tạo lạc tại thành phố Tam Điệp, Ninh Bình. Thời điểm hợp lý nhất để đến đồi dứa là đầu hè vào tháng 4-7 khi nông trại đang trong vụ mùa thu hoạch. Nhiều bạn trẻ tới đây để chụp những bộ ảnh độc đáo, đẹp một cách giản dị và trong trẻo.

Nếu bạn cũng có thể dễ dàng di chuyển đến địa điểm này bằng xe máy trong hơn 2 tiếng. Từ trung tâm thành phố tam Điệp bạn đi theo quốc lộ 1A để tìm về phía Quang Sơn. Sauk hi đi thẳng tìm đến Đông Giao, bạn hỏi thăm người dân địa phương sẽ tìm được nông trại dứa. Bạn vé jetstar cũng nên lưu ý không nên tự ý hái dứa tại nông trại mà chỉ nhặt những trái chín để tránh ảnh hưởng đến công việc của người dân.

Điểm đến cuối cùng là Chùa Tam Chúc cổ có từ thời nhà Đinh, cho đến nay nơi được xây dựng lại để trở thành ngôi chùa lớn nhất thế giới. Quần thể chùa rộng khoảng 5.000 ha gồm có hồ nước, núi đá tựu nhiên và các thung lũng, nó tạo nên một khung cảnh hoang sơ, kỳ vỹ như là Vịnh Hạ Long trên cạn của Việt Nam.

Chua_Tam_Chuc_3.jpg


Chùa Tam Chúc tại thị trấn Ba Sao, Kim Bảng, Hà Nam. Nơi đây sở hữu một vị trí vô cùng đắc địa khi phía sau của chùa chính là núi Thất Tinh, phía trước là hồ Lục Nhạc. Trong hồ có 6 hòn đảo nhỏ theo tương truyền chính là 6 chiếc chuông mà ông trời ban cho nơi đây.

Chùa Tam Chúc Chỉ các thành phố Phủ Lý khoảng 10km chính vì vậy mà việc di chuyển đến nơi đây cũng là thuận tiện. Du khách đến thăm có thể thuê xe taxi hoặc những bạn quen du lịch khám phá đi xe máy cũng có thể dễ dàng tìm đến chùa dựa theo bản đồ. Với không gian trong lành, đây là nơi lý tưởng để thả lỏng tinh thần sau những ngày làm việc căng thẳng.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên