Cung cấp cây chà là thái công trình giá tốt - uy tín tại Đồng Nai

tronghieu090412

Tiểu thương mới
Tham gia
14 Tháng bảy 2023
Bài viết
7
Điểm tương tác
0
Bên cạnh được trồng làm cây trang trí cảnh quan nhờ vẻ đẹp tuyệt vời của dáng cây, cây chà là Thái còn là loại cây siêu trái có giá trị kinh tế cao được trồng nhiều ở Việt Nam. Bài viết dưới đây, Cây Giống Tuấn Phượng sẽ giới thiệu đến bạn mọi thông tin chi tiết về cây chà là Thái công trình, cùng theo dõi nhé!

Thông tin cơ bản về cây chà là Thái

- Tên khoa học: phoenix dactylifera palm

- Tên thường gọi: date palm

- Thuộc họ nhà cau

- Nguồn gốc: Chưa xác định được rõ từ đâu nhưng đây là giống cây phân bố rộng rãi ở Trung Đông, Bắc Phi và một số nước châu Á


chà là Thái

Đặc điểm hình thái nổi bật của cây chà là Thái

  • Là loại cây thân gỗ thấp, mập, xù xì có chiều cao trung bình từ 4 - 6m, mọc thẳng và có hình dáng tương tự cây dừa. Mỗi lần cuống lá của cây rụng sẽ để lại vết sẹo trên thân cây.​
  • Lá cây mọc tập trung chủ yếu ở phần đỉnh, cuống lá có gai dài vàng ở dưới gốc. Lá chà là cao 3 - 6m dạng kép lông chim. Có lá phụ dạng dải mảnh, đầu nhọn cứng cho màu xanh. Lá có nhiều cọng tỏa ra dài khoảng 30cm, rộng 2cm.​
  • Hoa chà là Thái là dạng đơn tính, không thể tự thụ phấn mà cần phải nhờ đến gió, ong, bướm. Hoa nhỏ, có màu sắc đặc trưng là kem và nâu, mỗi hoa có 4 cánh, mọc thành chùm dài hơn 15cm.​
  • Quả kích thước nhỏ, dạng hạch cứng, khi chín có màu nâu đỏ. Quả chà là có vị ngọt tự nhiên dễ ăn nên thường được sử dụng để làm mứt.​

chà là Thái

Giá trị tiêu biểu của cây chà là Thái

Giá trị cảnh quan

- Trồng làm cây công trình và cây đô thị: Với đặc điểm hình dáng, kích thước như trên, chà là Thái thường được trồng trong các khu đô thị, đường phố, công viên…

- Trồng để trang trí nhà hàng, khách sạn, công ty, cơ quan: Cây có dáng thẳng và cao nên thường được sử dụng trong thiết kế nội thất để tạo điểm nhấn, mang lại vẻ sang trọng cho không gian. Đối với những kiểu kiến trúc như biệt thự, người ta thường trồng cây chà là ở lối đi dẫn vào nhà để tô điểm cảnh quan.

Giá trị kinh tế

Chà là Thái là loại cây có giá trị kinh tế cao, quả chà là rất được ưa chuộng trên thị trường vì tính ứng dụng cao, hương vị tuyệt hảo. Mỗi năm cây có thể cho từ 90 - 120 kg quả tươi, tương đương 30 - 40kg quả khô mà giá trị mỗi kg chà là sấy khô lên đến hàng trăm nghìn đồng, đem tới cho người trồng nguồn lợi nhuận không nhỏ.

chà là Thái

Giá trị dinh dưỡng của quả chà là

Trong quả chà là Thái chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Chà là giàu thành phần đường tự nhiên (sucrose, glucose, fructose) giúp phục hồi năng lượng cho cơ thể một cách nhanh chóng. Việc sử dụng chà là tươi thường xuyên có tác dụng thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, làm sạch đường tiêu hóa và cung cấp năng lượng hỗ trợ hấp thụ thức ăn.

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây chà là Thái hiệu quả nhất

Cách trồng chà là Thái

Loại cây này thích hợp trồng trên nhiều loại đất khác nhau kể cả loại đất dinh dưỡng kém, có độ nóng cao và có mạch nước ngầm. Đặc biệt, cây chà là có thể sống và phát triển tại những vùng đất có độ mặn cao.

Bạn nên trồng cây chà là bằng cây con khoảng 5 - 6 tháng tuổi. Để chúng có tỉ lệ sống và không phải tưới nước nhiều, bạn nên trồng cây vào đầu mùa mưa. Khi trồng, bạn nên đào hố với kích thước 30x30x30cm (kích thước có thể lớn hơn tùy theo kích thước của cây), mật độ trồng 500 cây/ha, các hàng và các cây cách nhau từ 4 - 6m.

Để giúp cây có thể bén rễ, hãy xử lý hố bằng phân vi sinh trước khi trồng. Đừng quên tưới nước ngay sau khi trồng để cây có thể phục hồi nhanh chóng.

Cây chà là sau khi trồng được khoảng 5 - 7 năm sẽ bắt đầu cho ra quả, nhưng sẽ tùy thuộc vào môi trường, thời tiết và cách chăm sóc của người trồng.

chà là Thái
Chà là Thái - Loại cây siêu trái có giá trị kinh tế cao được trồng nhiều ở Việt Nam

Cách chăm sóc cây chà là Thái

Cây chà là Thái không có nhu cầu nhiều về phân bón nhưng để tránh chuột cắn vào rễ cây, bạn nên bón phân NPK cho mỗi hố. Ở giai đoạn đầu tiên, bạn cần làm sạch ** xung quanh để tránh làm giảm sự sinh trưởng của cây. Vào mùa mưa, bạn không cần tưới nước cho cây nhưng vào mùa khô hạn, bạn cần tưới nước đều đặn trong năm đầu tiên.

Lưu ý: Vào mùa khô, bạn cần phủ rơm rạ dưới gốc cây chà là nhằm giảm sự thoát hơi nước. Mỗi năm, vào khoảng tháng 12 đến tháng 1 - thời điểm lá non mọc, bạn cần cắt tỉa lá già và khô để đảm bảo cây được sinh trưởng và phát triển tốt nhất.

Thụ phấn cho chà là Thái

Cây chà là nở hoa đón nhị trong 3 ngày, sau đó sẽ kết trái ngay nếu có phấn để thụ tinh. 3 ngày sau đó, hoa sẽ héo hết nếu không có phấn thụ tinh. Hiện nay người trồng chà là thường áp dụng biện pháp thụ tinh nhân tạo và thụ phấn tự nhiên để làm tăng khả năng kết trái.

- Thụ phấn nhân tạo: Với phương pháp này vào mùa chà là nở hoa, người trồng sẽ dùng bông để lấy phấn hoa đực rồi tung lên vòi nhụy vào mỗi sáng. Phấn hoa đực cất vào lọ có thể dùng được trong vòng 1 năm nếu bảo quản tốt.

- Thụ phấn tự nhiên: Nhờ gió và côn trùng đưa phấn từ hoa đực sang hoa cái. Nếu áp dụng phương pháp này, bạn nên trồng nhiều giống cây khác nhau để tăng cường thụ phấn và giúp cho khả năng đậu trái cao hơn.

chà là Thái

Tuấn Phượng - Địa chỉ cung cấp chà là Thái giống tốt, giá rẻ

Cây Giống Tuấn Phượng là đơn vị cung cấp cây chà là Thái nói riêng và cây công trình, cây lâm nghiệp, cây ăn trái, cây cảnh quan nói chung uy tín, chất lượng đúng quy chuẩn thỏa thuận với mức giá tốt nhất thị trường, giao hàng nhanh chóng.

Hiện tại Cây giống Tuấn Phượng đang cung cấp giống cây chà là Thái công trình trong giai đoạn chăm sóc, nuôi dưỡng tại 211 Tổ 6, Ấp 4, Xã Sông Trầu, Huyện Trảng Bom, Đồng Nai. Khi mua giống cây tại đây, khách hàng sẽ được tư vấn tận tình và hỗ trợ giao hàng đi tỉnh theo yêu cầu. Nếu khách mua số lượng lớn, Tuấn Phượng sẽ liên hệ xe tải giao tận nơi. Nếu khách mua lẻ, đơn vị sẽ hỗ trợ giao nhận dọc theo quốc lộ 1A.

Quý khách có nhu cầu đặt mua cây chà là Thái hoặc muốn được tư vấn thêm về cây giống các loại, hãy liên hệ Tuấn Phượng qua số hotline 0869 137 866 - 0906 378 139 để được hỗ trợ chu đáo nhất.


CÂY GIỐNG TUẤN PHƯỢNG

Địa chỉ: 211 Tổ 6, Ấp 4, Xã Sông Trầu, Huyện Trảng Bom, Đồng Nai

Điện Thoại: 0869 137 866 - 0906 378 139 (M.Tuấn)

Email: vuonuomtuanphuong@gmail.com

Website: caygiongtuanphuong.com
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên