Cảnh báo lừa đảo

window

Tiểu thương tích cực
Tham gia
24 Tháng sáu 2012
Bài viết
546
Điểm tương tác
0
muaban24.vn đã có mặt ở vũng tàu một hình thức lừa biến tướng của đa cấp mong bà con tiểu thuơng cẩn thận
Xin chào các anh em.
nói về kinh doanh đa cấp hay còn gọi là kinh doanh mạng thì tôi tìm hiểu tương đối nhiều từ năm 2006 tôi đã được tham gia hội thảo.
Chính vì vậy hôm nay tôi muốn chia sẻ với anh em một vài nhận định của riêng tôi
về mua ban 24 công ty này lấy tên là "đào tạo mua bán trực tuyến" thực ra cong ty này chưa chú trọng hoạt động đúng với tên mà trên biển quảng cáo treo trên tường.
Nếu bạn tham gia vào đây:
1. Được
nếu bạn giới thiệu được nhiều người vào thì cứ 1 người bạn được 1,5 triệu với điều kiện người mới vào phải mua các gian hàng với số tiền tối thiều là nộp gần 6 triệu nhưng đa phần nộp khoảng hơn 10 triệu vì mua càng nhiều gian hàng càng nhanh lên cấp. và nếu bạn giới thiệu được 200 người thì bạn được khoảng gân 100 triệu theo phép tính đơn gian thì bạn giới thiệu lượng tiền nộp vào khoảng (5000 000 x 200) khoảng 1 tỉ đồng thì bạn được 100 triệu bạn được số tiền khá lớn.
2. Mất.
Thứ nhất: thực ra nếu mua ở đây thì chỉ là mua ảo.
Thứ hai bảo hàng rẻ nhưng theo tôi biết giá và làm một số mặt hàng thực ra không rẻ mà chỉ nhưng mặt hàng khôn lộ giá nó tự đưa ra gián bán sau đó đưa luôn chiết khấu.(Như tôi đã có thời gian đưa ra chương trình khuyến mại mua cạp tặng laptop)
còn thẻ điện thoại thì nó bạn đúng giá nhà mạng bạn chiết khấu 7%. còn các mặt hang khác như máy tính không hể rẻ chút nào được cái chúng nó không không đưa ra nhưng đồ lộ giá trên thị trường
Có một điều ở đây họ là sàn giao dịch nhưng không hể chú trọng bán hàng mà chỉ chú trọng cho người đi tìm người nộp tiền vào, cho người đi tìm người nộp tiền vào, cho người đi tìm người nộp tiền vào Và anh em chú ý là thiên ngọc minh uy đã sang tiểu lâu lắm rồi vì láo toét nhưng cáci vị trí quản lý quản liếc ở trong này thì thiên ngọc minh uy còn rất nhiều đấy.
 
khakha vt có rất nhiều AE dính rồi đấy nghe đâu chuẩn bị mở văn phòng thì phải
 
sáng nay có mấy đứa bạn mình đi phỏng vấn ở quán cafe gaden lê hồng phong tý nữa thì dính rồi
 
Dưới danh nghĩa sàn thương mại điện tử, trang web muaban24.vn đang bán hàng đa cấp trá hình. Rất nhiều người, mà đa số là sinh viên, đã đổ tiền vào đây.

Gian hàng bỏ trống

Trái ngược hẳn với lời quảng cáo, giao diện trang muaban24.vn của Công ty CP đào tạo mua bán trực tuyến nghèo nàn với số lượng ít ỏi các mặt hàng được trưng bày, nếu so với số lượng các trang mua bán trực tuyến tương tự. Đặc biệt, quá nửa số gian hàng được trưng ra với những cái tên rất kêu đều bỏ trống, không có sản phẩm nào rao bán. Hỏi chuyện chủ một gian hàng trống trên muaban24 là duongthanhshop..., chủ gian hàng cho biết đã tham gia hơn 1 tháng, nhưng vì quá bận nên chưa kịp đưa sản phẩm lên. Điều này có vẻ khá kỳ lạ khi chủ gian hàng đã bỏ 5,2 triệu đồng để mua một gian hàng rồi để đó. Nhiều danh mục hàng của muaban24 rất khó hiểu như công nghiệp (0 sản phẩm), văn phòng phẩm (0 sản phẩm) đứng liền với các danh mục như sản phẩm truyền thống, đặc sản dân tộc, da bò, da cá sấu, da đà điểu… Tổng số sản phẩm theo hiển thị của trang này là 854 sản phẩm trên 30.000 gian hàng.

Với những biểu hiện trên, có thể thấy, người mua gian hàng ở đây bỏ tiền ra không nhằm mục đích bán hàng hay hưởng lợi nhờ mua hàng khuyến mãi từ những sản phẩm nghèo nàn này. Một thành viên của trang này tiết lộ, người tham gia sẽ hưởng lợi nhờ tiền hoa hồng từ việc giới thiệu người khác.



Những gian hàng trên sàn muaban24.vn đa phần trống rỗng, không có sản phẩm

Lợi nhuận theo “mô hình nhị phân”

Trong vai người muốn tham gia vào sàn muaban24.vn, chúng tôi đã đến trụ sở công ty tại Hà Nội, và ngay lập tức bị bủa vây bởi một loạt tư vấn viên. Đáng nói, trước khi tư vấn, chúng tôi bị yêu cầu tắt điện thoại, thậm chí còn bị các tư vấn này kiểm tra khi nghi ngờ chúng tôi đang ghi âm.

Một thành viên VIP tên Nguyễn Thị Huyền Trang cho chúng tôi xem tài khoản của mình với phần trăm lợi nhuận rất cao. Theo Trang, khi tham gia hệ thống và mời được nhiều người tham gia dưới mình, người mua sẽ được hưởng lợi nhuận theo “sơ đồ nhị phân cấp tiến bất đồng đẳng”. Mỗi người tham gia sẽ có hai nhánh, từ hai nhánh này phát triển thành các nhánh con, ở giữa có đường kẻ dọc gọi là trục đối xứng, nếu mỗi bên phát triển được 99 gian hàng sẽ đạt 198 gian hàng trở thành VIP. Thành VIP có thu nhập 111,680 triệu đồng/tháng. Sau cấp đó là VIP lãnh đạo, phó giám đốc, giám đốc, giám đốc kim cương… thu nhập cấp càng cao sẽ còn nhân lên nữa.

Công ty CP đào tạo mua bán trực tuyến thuê hai biệt thự lớn tại khu đô thị Mỹ Đình (Hà Nội) làm trụ sở, với các chi nhánh khác tại Thanh Xuân, Khương Đình, Đông Anh (Hà Nội). Ngoài ra, công ty này còn vươn tay đến Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Điện Biên, Sơn La, Cao Bằng, Hải Dương, Yên Bái, Tuyên Quang, Thanh Hóa...

Cụ thể, nếu giới thiệu hai người tham gia sẽ được nhận 1,5 triệu đồng/người (trích từ số tiền 5,2 triệu đồng/người nộp khi mua gian hàng), nếu mỗi chân mời thêm hai người vẫn sẽ được nhận 1,5 triệu đồng/người, mỗi cặp mời thêm 2 người nữa, mỗi đối xứng đó được thêm 320.000 đồng/người. Cụ thể, mỗi VIP được thưởng từ 198 người dưới cấp, tương đương 99 cặp đối xứng, nhân với khoản thưởng 320.000 người là 31,68 triệu đồng cộng thêm một tài khoản 80 triệu đồng tại ngân hàng.

Với lời hứa sẽ thu siêu lợi nhuận, nhiều sinh viên đã phải vay tiền bạn bè để mua một gian hàng, rồi lôi kéo chính bạn bè, người thân của mình tham gia vào sàn để **** hoa hồng hệ thống. Tuy nhiên, nhiều thành viên sau một thời gian ngắn tham gia vào trang này đã phải từ bỏ, chấp nhận mất 5,2 triệu phí đăng ký không đòi lại được.

Theo khẳng định của các tư vấn viên, người bỏ không tham gia sẽ không được hoàn tiền mua gian hàng, vì đã được ăn chia dựa vào số tiền hoa hồng khi giới thiệu và một phần trừ vào “phí duy trì dịch vụ của công ty và trả cho các thành viên VIP”. Cụ thể, 10% của 5,2 triệu tương ứng 520.000 văn phòng công ty sẽ thu, 3% là phí đào tạo, 87% còn lại thưởng cho người có công xây dựng chợ giao dịch (thực chất là những người đứng đầu hệ thống)!

Có dấu hiệu phạm luật

Theo công bố, lĩnh vực kinh doanh của Công ty CP đào tạo mua bán trực tuyến là đào tạo mua bán trực tuyến, xây dựng niềm tin, văn minh trong thương mại điện tử qua sàn giao dịch thương mại điện tử muaban24.vn. Đối tượng tuyển dụng của muaban24 là học sinh, sinh viên các trường ĐH, CĐ trên địa bàn Hà Nội, tuổi từ 20 - 25. Theo lời quảng cáo của VIP Trang, chỉ mới thành lập tháng 5.2011, nhưng công ty này đã thu hút được 30.000 gian hàng hội viên. Với 5,2 triệu đồng/người tiền đăng ký tham gia, công ty này đã thu được khoản lợi khổng lồ.

Đem hiện tượng trên phản ánh với cơ quan quản lý, ông Trần Anh Sơn, Cục phó Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương, khẳng định với những hiện tượng trên, đã có dấu hiệu của hình thức bán hàng đa cấp trá hình.

Bà Đào Thu Vịnh, Phó giám đốc Sở Công thương Hà Nội, cho hay từ đầu năm tới nay, cơ quan này chưa tiếp nhận hồ sơ của doanh nghiệp bán hàng đa cấp nào trên địa bàn. Bà Vịnh cũng khẳng định, “hoạt động của trang muaban24.vn của Công ty CP đào tạo mua bán trực tuyến có nhiều dấu hiệu theo mô hình kinh doanh đa cấp nhưng lại không qua đăng ký”.

Ông Nguyễn Văn Tứ, Phó giám đốc Sở KH-ĐT Hà Nội, khẳng định căn cứ theo Luật Doanh nghiệp, nếu DN kinh doanh sai lĩnh vực đăng ký kinh doanh sẽ bị tranh tra xử lý hành chính, nếu gây thiệt hại cho khách hàng đến mức hình sự sẽ chuyển cho cơ quan công an.
 
Cái này wa xưa rồi.chỉ lùa đc mấy con gà thui...thank bạn nhìu...ace cẩn thận
 
Tôi vẫn còn may chưa bị lừa

Họ nói hay lắm nhưng may là tôi đã biết cái này từ lâu và tôi cũng đã bán hàng online nên tôi biết 1 số trang thương mại uy tín nên họ nói gì tôi cứ gật đầu để đấy, bảo hiều rùi thì thui mà chưa hiểu thì họ lại đưa đến người khác tư vấn, và tôi bảo hiểu rồi thì họ bảo nhanh chóng tham gia đây là cơ hội tốt . Theo tôi nghĩ để bỏ ra số tiền 5,2 triệu đồng thì đối với người đi làm rồi thì không phải là lớn. Nhưng điều tôi quan tâm là mình đã bỏ tiền ra mua một gian hàng thì mình có quyền bán hàng nhưng lẽ ra họ phải phối hợp với mình tìm nguồn hàng hay cách phát triển thì trường để bán được hàng trên đó nhưng ngược lại họ tư vấn cho mình kêu gọi người khác và hưởng hoa hồng từ đó chẳng khác gì đa cấp thằng nọ ăn tiền của thằng kia. Thiết nghĩ thế này thì thương mại điện tử Việt Nam sẽ đi tới đâu theo cái kiểu ăn gẫu của nhau thế này. Họ đào tạo mình ra ăn rồi chỉ nói như này để lừa người khác nên họ nói rất hay **** tiền trăm rất dễ. .Bạn nào có hoàn cảnh giống mình có chia sẻ thì gửi
 
toi cung tim to thong tin nay rat nhieu , va rat nhieu lan di coi tu van cua nhung thanh vien trong mua24.com nay , cam thay co nhung dieu ko hay . thuc chat la lua dao that may bac ak
 
nghe tới đa cấp là muốn đập vào mỗm tụi nó rồi
 
Kinh doanh theo mạng (Kinh doanh đa cấp) là 1 hình thức kinh doanh chuẩn mực và thu hút khách hàng (đã được quốc tế công nhận và đánh giá cao)
Nhưng tại VN (và một số nước trong khu vực Châu Á) KDTM lại bị bóp méo và lợi dụng để vụ lợi cho những 1 số Cty lừa đảo ví dụ : Sinh Lợi , đa cấp tiền ....mà báo chí và các cơ quan thông tin đại chúng nói rất nhiều !
Mình có 1 số kinh nghiệm xin chia sẽ với ae khi nhận ra đâu là lừa đảo đâu là KDTM thật :
* Lừa đảo: theo 1 quy trình hình tháp ảo , lợi nhuận cao đột biến , lôi kéo, mời mọc thành viên tham gia rất nhiệt tình .
Thường thì không có giấy phép do Bộ Công Thương cấp và không có bảo hộ của cơ quan quản lý nghành KD đacấp .
Thường hay mời bán các sản phẩm do các nước lớn uy tín như Mỹ - Nhật - Pháp sản xuất , nhưng không có giấy chứng nhận của cục đăng kiểm hoặc Bộ Y tế VN công nhận, và mù mờ về giá cả thậm chí rất đắt, (gấp mấy lần giá thật)
Đăng ký thành viên với mức giá khởi động rất cao từ 5 đến vài chục triệu.
Thành viên rất bát nháo, phức tạp ,trình độ có hạn nhưng thuyết trình cho sản phẫm lừa đảo rất thu hút và chuyên nghiệp
Sau 1 thời gian ngắn ....biến.
Còn những công ty đàng hoàng thì kinh doanh rõ ràng xuất xứ , giá rẻ hơn thị trường , có cơ sở bền vững, giấy phép đủ theo pháp luật VN , nhưng tiền tham gia khởi động ít hơn nhiều , sản phẫm có uy tín trên thị trường , lãi xuất cũng vừa phải , có các lớp huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên nghiệp....
KDTM lừa đảo là đánh vào tâm lý người dân thích nhanh làm giàu , công việc nhẹ nhàng nên khi tham gia họ (biết) bị lừa nên tích cực lừa lại những người xung quanh và như thế vô tình họ sẽ thành những tay lừa chuyên nghiệp !!!
Thui nói về chủ đề củ này mình không có nhiều thời gian , mong các bạn khi muốn tham gia vào Kinh Doanh Đa Cấp nên nhìn cho rõ và suy nghĩ kỹ trước khi quyết định để không bị hối tiếc về sau !
Thân !
 
Kinh doanh theo mạng (Kinh doanh đa cấp) là 1 hình thức kinh doanh chuẩn mực và thu hút khách hàng (đã được quốc tế công nhận và đánh giá cao)
Nhưng tại VN (và một số nước trong khu vực Châu Á) KDTM lại bị bóp méo và lợi dụng để vụ lợi cho những 1 số Cty lừa đảo ví dụ : Sinh Lợi , đa cấp tiền ....mà báo chí và các cơ quan thông tin đại chúng nói rất nhiều !
Mình có 1 số kinh nghiệm xin chia sẽ với ae khi nhận ra đâu là lừa đảo đâu là KDTM thật :
* Lừa đảo: theo 1 quy trình hình tháp ảo , lợi nhuận cao đột biến , lôi kéo, mời mọc thành viên tham gia rất nhiệt tình .
Thường thì không có giấy phép do Bộ Công Thương cấp và không có bảo hộ của cơ quan quản lý nghành KD đacấp .
Thường hay mời bán các sản phẩm do các nước lớn uy tín như Mỹ - Nhật - Pháp sản xuất , nhưng không có giấy chứng nhận của cục đăng kiểm hoặc Bộ Y tế VN công nhận, và mù mờ về giá cả thậm chí rất đắt, (gấp mấy lần giá thật)
Đăng ký thành viên với mức giá khởi động rất cao từ 5 đến vài chục triệu.
Thành viên rất bát nháo, phức tạp ,trình độ có hạn nhưng thuyết trình cho sản phẫm lừa đảo rất thu hút và chuyên nghiệp
Sau 1 thời gian ngắn ....biến.
Còn những công ty đàng hoàng thì kinh doanh rõ ràng xuất xứ , giá rẻ hơn thị trường , có cơ sở bền vững, giấy phép đủ theo pháp luật VN , nhưng tiền tham gia khởi động ít hơn nhiều , sản phẫm có uy tín trên thị trường , lãi xuất cũng vừa phải , có các lớp huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên nghiệp....
KDTM lừa đảo là đánh vào tâm lý người dân thích nhanh làm giàu , công việc nhẹ nhàng nên khi tham gia họ (biết) bị lừa nên tích cực lừa lại những người xung quanh và như thế vô tình họ sẽ thành những tay lừa chuyên nghiệp !!!
Thui nói về chủ đề củ này mình không có nhiều thời gian , mong các bạn khi muốn tham gia vào Kinh Doanh Đa Cấp nên nhìn cho rõ và suy nghĩ kỹ trước khi quyết định để không bị hối tiếc về sau !
Thân !

lên trang wikipedia xem nhiều bài viết về sự lừa đảo quy mô bên tây mũi lỏ kìa
 
Kinh doanh theo mạng (Kinh doanh đa cấp) là 1 hình thức kinh doanh chuẩn mực và thu hút khách hàng (đã được quốc tế công nhận và đánh giá cao)
Nhưng tại VN (và một số nước trong khu vực Châu Á) KDTM lại bị bóp méo và lợi dụng để vụ lợi cho những 1 số Cty lừa đảo ví dụ : Sinh Lợi , đa cấp tiền ....mà báo chí và các cơ quan thông tin đại chúng nói rất nhiều !
Mình có 1 số kinh nghiệm xin chia sẽ với ae khi nhận ra đâu là lừa đảo đâu là KDTM thật :
* Lừa đảo: theo 1 quy trình hình tháp ảo , lợi nhuận cao đột biến , lôi kéo, mời mọc thành viên tham gia rất nhiệt tình .
Thường thì không có giấy phép do Bộ Công Thương cấp và không có bảo hộ của cơ quan quản lý nghành KD đacấp .
Thường hay mời bán các sản phẩm do các nước lớn uy tín như Mỹ - Nhật - Pháp sản xuất , nhưng không có giấy chứng nhận của cục đăng kiểm hoặc Bộ Y tế VN công nhận, và mù mờ về giá cả thậm chí rất đắt, (gấp mấy lần giá thật)
Đăng ký thành viên với mức giá khởi động rất cao từ 5 đến vài chục triệu.
Thành viên rất bát nháo, phức tạp ,trình độ có hạn nhưng thuyết trình cho sản phẫm lừa đảo rất thu hút và chuyên nghiệp
Sau 1 thời gian ngắn ....biến.
Còn những công ty đàng hoàng thì kinh doanh rõ ràng xuất xứ , giá rẻ hơn thị trường , có cơ sở bền vững, giấy phép đủ theo pháp luật VN , nhưng tiền tham gia khởi động ít hơn nhiều , sản phẫm có uy tín trên thị trường , lãi xuất cũng vừa phải , có các lớp huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên nghiệp....
KDTM lừa đảo là đánh vào tâm lý người dân thích nhanh làm giàu , công việc nhẹ nhàng nên khi tham gia họ (biết) bị lừa nên tích cực lừa lại những người xung quanh và như thế vô tình họ sẽ thành những tay lừa chuyên nghiệp !!!
Thui nói về chủ đề củ này mình không có nhiều thời gian , mong các bạn khi muốn tham gia vào Kinh Doanh Đa Cấp nên nhìn cho rõ và suy nghĩ kỹ trước khi quyết định để không bị hối tiếc về sau !
Thân !

lên trang wikipedia xem nhiều bài viết về sự lừa đảo quy mô bên tây mũi lỏ kìa
 
Nhân tiện bài này, ai có hiểu biết chính xác về AMWAY thì post tiếp nhé. Cái này đang bùng nổ mọi ngõ ngách đấy.
 
kinh doanh đa cấp là một hình thức và việc làm cũng rất hay . nhưng rất tệ khi bạn gia nhập nhầm công ty Ma . mình công nhận có công ty bán hàng đa cấp đứng thứ 1 thứ 2 và thứ 3 trên thế giới . thu nhập khá cao . sản phẩm lại tốt .
Nhưng công việc thật không thể dễ chút nào ,.
bạn cũng biết đó Người việt nam chúng ta thik sử dụng hàng ngon nhưng mà tiền thì lại ít có đúng vậy không ? chuyện đó không bao giờ có .
Nhưng có rất nhiều người bỏ ra số tiền rất to để mua những món hàng mà mình cứ cho là càng mắc tiền thì là hàng tốt . điều này hoàn toàn cũng không đúng .các bạn cũng biết đó . nhiều khi mua món hàng giá rất cao nhưng khi sử dụng thì ..ôi trời ôi thật là chán , Tiền mất Tật mang .Đúng vậy không ?
bài viết này hy vọng sẽ giúp ích được cho các bạn ... để lựa chọn công ty làm việc bán hàng đa cấp và lựa chọn sản phẩm tiêu dùng thật tốt .
Mình xin bật mí chút chút như sau :
cách làm thí nghiệm ".các bạn ai đã từng học hóa học thì sẽ biết .
chất kiềm hay còn gọi là ( BAZƠ ) là 1 chất bào mòn . có tác làm đổi màu quỳ tím .
như vậy khi con người tiếp xúc và trực tiếp đưa chất đó vào con người có tốt không .sắt mà còn bị chất này bào mòn . huống chi con người ...ngày qua ngày chất này thấm sâu vào con người sẽ sinh ra nhiều loại bệnh .
như vậy bạn muốn giữ gìn sức khỏe cho thật tốt . bạn nên mua 1 ít giấy quì tím . thử nhúng vào sản phẩm mà bạn đang sử dụng ,Giấy quì tím sẽ chuyển màu sau vài phút. những sản phẩm nào làm quì tím chuyển màu là có sự cộng tác của BA ZƠ hay còn gọi là chất Kiềm. bạn nên hạn chế sử dụng lại .hoặc tìm sản phẩm khác tương tự nhưng không có chất kiềm để sử dụng là được .
chúc các bạn sức khỏe dồi dào .
bài viết này có gì sai sót mong các bạn bỏ qua cho mình .
 
Hiểu rõ hơn về giấy quỳ nhé thevinhvt84:

Giấy quỳ là giấy có tẩm dung dịch etanol hoặc nước với chất màu tách từ rễ cây địa y (ngành thực vật cộng sinh giữa tảo và nấm) Roccella và Dendrographa, có màu gốc ban đầu là màu tím (nên còn được gọi là giấy quỳ tím), được sử dụng trong ngành hóa học để thử, kiểm nghiệm độ pH. Khi nhúng mảnh giấy quỳ vào dung dịch, nếu màu giấy quỳ giữ nguyên màu tím thì dung dịch đó trung tính, nếu ngả sang màu xanh thì dung dịch đó mang tính kiềm, nếu chuyển sang màu đỏ thì dung dịch đó mang tính axit.
 
trùm lừa đảo cuộc đời là đây,nghề đa cấp này dành cho mấy thằng dẻo mồm :))
 
-Bán hàng mà không niêm yết giá...........MOỊ NGƯỜI CHÚ Ý ĐỀ PHÒNG
-Muốn có danh sách các mặt hàng thì phải bỏ tiền ra mua Catalog của nó(cả trong catalog cũng vẫn không bao giờ để giá)..........
-Muốn nhận được "tạp chí Amway"(nói cho hoành tráng chứ thật chất chỉ giống như các tờ rơi quảng cáo,giới thiệu sản phẩm và chiêu dụ đại lý bằng cách đưa hình ảnh của những đại lý cấp cao đang hưởng mức thu nhập ngất ngưởng mà không ai có thể kiểm chứng được đó là sự thật hay không) cũng phải bỏ tiền ra mua..........................MỌI NGƯỜI CHÚ Ý ĐỀ PHÒNG

Đại loại là khách hàng không được biết rõ về sản phẩm mình sẽ mua.......................MỌI NGƯỜI CHÚ Ý ĐỀ PHÒNG
-"Dụ" được càng nhiều người vào hệ thống thì sẽ được hưởng mức chiết khấu càng cao.Vì thế thay vì cố gắng bán được càng nhiều sản phẩm để hưởng hoa hồng(thật ra thì cũng khó)thì người ta lại cố gắng dụ dỗ người khác vào đại lý cấp thấp hơn để được hưởng lợi.Rõ ràng là ăn trên công sức của người khác(dã man thật)...................MỌI NGƯỜI CHÚ Ý ĐỀ PHÒNG
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên