Cách chạy nhanh để cải thiện tốc độ và tăng sức bền

lamdep2024

Tiểu thương mới
Tham gia
3 Tháng tư 2024
Bài viết
18
Điểm tương tác
0
Đi bộ là một trong các hình thức tập luyện tiện lợi nhất, đem đến hầu hết tiện lợi cho sức khỏe. Điều quan trọng là buộc phải cải thiện tốc độ đi bộ để nhận được nhiều thuận tiện hơn và tốc độ đi bộ mang thể được điều chỉnh tùy thuộc vào một số chi tiết.

cach-tri-mun-tren-tran-tuoi-day-thi-4.jpg


Một số cách dưới đây giúp các bạn cải thiện tốc độ đi bộ:

1. Tập trung vào tư thế lúc đi bộ
Duy trì tư thế rẻ là điều thiết yếu để đi bộ hiệu quả:

- Đứng thẳng, đầu ngẩng cao, vai ngửa và hóp bụng.

- Giữ cánh tay uốn cong một góc 90 độ và vung một phương pháp tự nhiên theo từng bước.

- tránh cúi người hoặc nghiêng về phía trước (vì với thể khiến các bạn bị căng cơ và đi chậm lại).

2. Thực hiện các bước ngắn và nhanh hơn
Một trong những cách đơn giản nhất để tăng tốc độ đi bộ là đi các bước ngắn hơn và nhanh hơn. Theo đó, tập trung vào việc thực hiện những bước tiến nhỏ hơn và cải thiện nhịp độ (số bước mỗi phút). Việc rút ngắn sải chân với thể giúp chúng ta chuyển động tác dụng hơn và tránh nguy cơ chấn yêu mến.

3. Tập trung vào các cơ cốt lõi
các cơ cốt lõi đóng một vai trò quan trọng trong việc ổn thỏa cơ thể lúc đi bộ. Hãy vận động cơ bụng và duy trì cơ lõi khỏe mạnh trong suốt quá trình đi bộ. Điều này sẽ giúp bạn duy trì sự cân bằng, tăng tư thế và tạo ra sức mạnh theo từng bước, đẩy thời gian nhanh tốc độ đi bộ.

4. cải thiện khả năng xoay cánh tay
Cánh tay đóng vai trò là đối trọng trong lúc đi bộ, giúp chúng ta duy trì đà và nhịp điệu. tăng phạm vi chuyển động của cánh tay bằng cách vung chúng mạnh hơn từ trước ra sau. bạn vung cánh tay càng phổ biến, sẽ tạo ra càng phổ biến lực, đẩy bạn về phía trước sở hữu tốc độ thời gian nhanh hơn.

5. cách tiếp đất chân
Hãy quan tâm tới bí quyết chân tiếp đất sau mỗi bước đi. Cố gắng chạm đất bằng gót chân trước, lăn qua giữa bàn chân để đẩy ra bằng ngón chân. chuyển động lăn này cho phép chúng ta sải bước mượt mà và hiệu quả, giúp các bạn duy trì tốc độ đi bộ nhanh hơn.

6. dùng hông để đẩy cơ thể
sử dụng cơ cấp bách hông và cơ mông để tạo ra sức mạnh và đẩy cơ thể về phía trước. Tập trung vào việc đẩy hông về phía trước theo từng bước, thay vì như thế chỉ dựa vào cơ chân. Động tác duỗi hông này sẽ giúp tăng chiều dài sải chân và tốc độ đi bộ của các bạn.

7. cải thiện dần tốc độ
bắt đầu đi bộ mang tốc độ thoải mái, sau đó tăng dần tốc độ lúc chúng ta khởi động. Thử thách bản thân đi bộ nhanh chóng hơn bình tầm thường trong các khoảng thời gian ngắn trong suốt chuyến đi bộ. Theo thời gian, bạn sẽ xây dựng được sức chịu đựng và cải thiện tốc độ đi bộ tổng thể của mình.

8. Đi bộ lên dốc
Việc hài hòa các đường dốc hoặc đồi vào lộ trình đi bộ sở hữu thể giúp xây dựng sức mạnh và tốc độ đi bộ. Đi bộ lên dốc đòi hỏi phổ biến nỗ lực hơn và đi lại nhiều cơ hơn, dẫn tới đốt cháy calo cao hơn và cải thiện tiện lợi cho tim mạch. ********** bản thân duy trì tốc độ nhanh chóng lúc đi lên dốc và tận hưởng các đoạn xuống dốc như một cơ hội để phục hồi.

9. dùng giày dép thích hợp
Đầu tư vào một đôi giày đi bộ phải chăng có trình độ hỗ trợ, đệm và ổn định tư thế. Giày dép ưng ý có thể tăng sự vô tư, tránh mệt mỏi, nâng cao hiệu suất đi bộ. Hãy tậu các đôi giày vừa vặn và được mẫu mã dành riêng cho việc đi bộ để tối ưu hóa tốc độ và hiệu quả của các bạn.
Xem thêm: https://seoulacademy.edu.vn/cutting-la-gi
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên