Các Bước Kỹ Thuật Trồng Rau Thuỷ Canh Tại Nhà

luoilucsi

Tiểu thương mới
Tham gia
17 Tháng tư 2021
Bài viết
30
Điểm tương tác
2
Trong bối cảnh càng ngày càng nâng cao của không gian sống đương đại, việc trồng rau thuỷ canh không chỉ là một bí quyết nông nghiệp hiện đại mà còn là xu hướng đem đến ích lợi to cho cuộc sống xanh và vững bền. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá sâu hơn về trồng rau thuỷ canh và tại sao nó đang phát triển thành một phần quan yếu của cuộc sống xanh tiên tiến.

trong-rau-thuy-canh-giai-phap-cho-cuoc-song-xanh2.png


ích lợi Của Việc Trồng Rau Thuỷ Canh
  • Tiếp kiệm chi phí: sở hữu bí quyết thuỷ canh, tuy chi phí đầu tư ban đầu khá lớn nhưng trồng rau thuỷ canh mang đến phổ quát lợi ích như: tiết kiệm nước tưới, chất dinh dưỡng, công trông nom,…thế nên thuỷ canh là bí quyết tiếp kiệm giá bán về sau này toàn bộ.
  • phân phối rau sạch và cho ra sản lượng cao: nhờ vào mô hình trồng khép kín, tối ưu được diện tích, quy trình trồng được kiểm soát chăm chút nên trồng rau thuỷ canh mang chất lượng và an toàn hơn. So mang những cách thức khác, thuỷ canh cho ra năng suất cao hơn.
  • Kiểm soát dễ dàng: thuận tiện kiểm soát chất lượng nước, chất dinh dưỡng và môi trường sống của cây. Giảm thiểu được dịch bệnh, côn trùng từ ấy tránh rủi roc ho người dân cày.
  • bảo kê môi trường: ko sử dụng thuốc bảo kê thực vật, các chất gây hại cho môi trường từ đấy giúp môi trường được bảo vệ phải chăng hơn.
các Bước kỹ thuật Trồng Rau Thuỷ Canh Tại Nhà

Chọn vật liệu Thủy Canh

Đối mang cách thức thủy canh tĩnh, chúng ta mang phổ thông cách tận dụng vật liệu cũ để trồng rau thủy canh tĩnh như: hộp xốp lót nhựa, sử dụng khay trồng rau cũ, tiêu dùng lon nhựa cũ sơn màu tối.. Hoặc dùng các cái nguyên liệu mới được phân phối bởi Greenaquaponics.com hoặc những nhà cung cấp khác sở hữu giá chỉ 130.000/thùng trồng thủy canh tĩnh, bao gồm giỏ và giá thể để nâng cao tính thẩm mỹ.

Để trồng rau thủy canh: chúng ta mang thể tiêu dùng ống PVC tự khoan hoặc ống uPVC từ Greenaquaponic.com hoặc những nhà cung cấp có khoan lỗ trước. Chiếc ống này có đặc tính chống nắng, bí quyết nhiệt, giúp ổn định không gian sống để rau tăng trưởng phải chăng.

Chọn các loại Rau phù hợp Theo Mùa

Đối mang mùa mưa thường sẽ thiếu ánh nắng nên hãy chọn những mẫu cây mang khả năng sinh trưởng thấp và cần ít năng lượng như rau muống, xà lách... Vào mùa khô chúng ta với thể trồng các mẫu rau như: rau muống . , Đay, rau dền, rau thơm, cải chíp, rau cải, cải bẹ xanh, dưa chuột,… Đây đều là các loại cây dễ trồng, thích nghi rẻ với khí hậu nắng nóng, độ ẩm cao.

Ươm Hạt Giống

lúc gieo hạt, đặt khay ươm ở nơi với nắng, ko đặt nơi quá nóng và tưới nước thường xuyên để cung cấp độ ẩm. Khi cây đã ra lá và rễ non, chúng ta có thể chuyển cây ra giàn và chuyển sang giàn trồng thủy canh để cây sở hữu đủ chất dinh dưỡng sinh trưởng và phát triển. Bằng bí quyết này chúng ta sở hữu thể tiết kiệm thời gian bằng bí quyết chồng cây lên nhau. Giả dụ quá bận rộn, chúng ta có thể gieo hạt trực tiếp vào giỏ rau thủy canh.

Trộn Và Thêm Dung Dịch Thủy Canh

Dung dịch thủy canh là dưỡng chất chẳng thể thiếu trong hệ thống thủy canh. Chẳng những phải pha theo tỷ lệ của nhà cung cấp mà bạn còn phải thường xuyên chú ý tới nồng độ dung dịch còn trong cỗ ván dinh dưỡng để sở hữu thể bổ sung kịp thời.

Đối có hệ thống thủy canh hồi lưu, ví như vào những ngày nắng hot quá, chúng ta sở hữu thể cài đặt thời kì bơm của 1 chu kỳ dài hơn thường nhật để khiến mát cây hiệu quả hơn.

trong-rau-thuy-canh-giai-phap-cho-cuoc-song-xanh1.png


làm Mái Nhà

Việc làm cho mái che cho giàn trồng rau thủy canh là rất quan trọng. Bạn nên chọn chất liệu che mưa, che nắng rẻ nhưng sở hữu độ bền cao. Tránh tình trạng sau 6 tháng lớp phủ sẽ mất đi độ trong suốt dẫn tới cây thiếu ánh sáng. Nếu khiến cho mái nhà bằng nguyên liệu không che được mưa thì vào mùa mưa, nước mưa sẽ khiến đổi thay đột ngột độ pH và nồng độ dinh dưỡng cho cây trồng.

Theo Dõi Sâu Bệnh

ví như chúng ta trồng rau trong điều kiện không gian thoáng đạt (không với nhà kính) thì sâu bệnh là điều khó giảm thiểu khỏi. Bạn nên thường xuyên theo dõi hệ thống để xem sâu bệnh mang xuất hiện hay ko. Nếu có ít sâu, bạn với thể bắt bằng tay. Nếu nhiều thì sử dụng các mẫu dung dịch thuốc trừ sâu sinh học khác để phun mà không ảnh hưởng tới sức khỏe. Cắt tỉa những lá héo, vàng, thay thế các cây bị hư hỏng hoặc sinh trưởng chậm.

>>Xem thêm: Cách Trồng Rau Mùa Mưa – Nâng Cao Thu Nhập Cho Bà Con

Trồng rau thuỷ canh ko chỉ là 1 cách nông nghiệp đương đại mà còn là 1 khuynh hướng quan trọng trong việc vun đắp cuộc sống xanh và vững bền. Bằng phương pháp ứng dụng các kiến thức và khoa học trông nom cây hiện đại, bạn sở hữu thể tự tay trồng rau thuỷ canh và đóng góp vào việc xây dựng 1 tương lai có không gian sống xanh sạch.
———————————

MỌI THÔNG TIN XIN LIÊN HỆ:
TRỤ SỞ CHÍNH – LỰC SĨ NHÀ NÔNG
VP Đại Diện: 527 - 529 Bình Thới, Phường 10, Quận 11, Tp.HCM.
☎Điện thoại: 0886 262 829
̀ ̀ ̉ ̂́ ̀ ̂ ̂́ ̛̣ ̂́, ̂ ̂ ́ ́ ̂́ ̀ , ̣̂ ̂ ̀ ̣ ́!
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên