Cà-rốt giúp ngừa Ung thư phổi trong chế độ ăn chay

ahrixedm

Tiểu thương mới
Tham gia
16 Tháng mười 2018
Bài viết
53
Điểm tương tác
0
Ung thư phổi
Cà rốt chứa beta-carotene. Các nghiên cứu trước đây đã kết luận rằng việc bổ sung beta-carotene có thể làm giảm nguy cơ ung thư phổi. Một phân tích tổng hợp được công bố năm 2008 cho thấy những người có lượng carotenoids cao có nguy cơ bị ung thư phổi thấp hơn 21%. Điều này càng có ý nghĩa hơn về mặt sức khỏe đối với những người ăn chay và thường bổ sung cà-rốt vào các món ăn chay trường. hướng dẫn cách để bắt đầu chế độ ăn chay dễ dàng cho bạn.
Chống ung thư
Một loạt các carotenoid trong cà-rốt đã được chứng minh là có tác dụng chống ung thư, do khả năng chống oxy hóa cao của chúng trong việc giảm các gốc tự do trong cơ thể. Các nghiên cứu cũng đã tìm thấy mối liên hệ giữa chế độ ăn giàu carotenoids tới việc giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư tuyến tiền liệt. tìm hiểu ăn nấm chay có tốt không ???
thuc-an-chay-1.jpg

Ung thư đại trực tràng
Tiêu thụ nhiều beta-carotene có thể làm giảm nguy cơ ung thư đại tràng (theo các nghiên cứu đối với 893 người Nhật Bản).
Bệnh bạch cầu
Một nghiên cứu vào năm 2011 cho thấy rằng chiết xuất nước ép cà rốt có thể giết chết các tế bào ung thư bạch cầu và ức chế sự tiến triển của chúng. Vì vậy, đừng ngại ngùng thêm các món nước ép cà-rốt, detox từ cà-rốt vào trong thực đơn chay hàng ngày của mình để giúp cải thiện sức khỏe máu của bản thân.
Thị giác
Cà rốt chứa vitamin A. Sự thiếu hụt vitamin A có thể dẫn đến chứng thiếu máu, một nguyên nhân có thể dẫn đến những bệnh về mắt tiến triển và có thể làm tổn thương thị lực bình thường, dẫn đến quáng gà hoặc không có khả năng nhìn thấy trong ánh sáng yếu hoặc bóng tối.
Theo Viện Y tế Quốc gia (NIH), thiếu vitamin A là một trong những nguyên nhân chính gây mù lòa ở trẻ em. Ăn cà rốt góp phần vào tăng hàm lượng vitamin A và giúp ngăn ngừa sự thiếu hụt. Vì vậy, cà rốt sẽ giúp bạn cải thiện một cách rõ rệt.
Kiểm soát bệnh tiểu đường
Các chất chống oxy hóa và phytochemical trong cà rốt có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.
Khoảng một phần tư carbohydrate trong cà rốt là đường, nhưng lượng carbohydrate trong cà rốt là tương đối nhỏ. Theo Harvard Health, chỉ số đường huyết của cà rốt là 39, có nghĩa là khả năng tác động lên lượng đường trong máu là khá thấp. Vì vậy, uống nhiều các loại nước ép cà-rốt sẽ không làm bản cảm thấy lo lắng về vấn đề tiểu đường và những vấn đề liên quan khác.
Nguồn bài viết: hướng dẫn dung ngo tay trong am thuc chay truyền thống
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên