Brand Perception là gì? Cách đo lường nhận thức thương hiệu

Terus technology

Tiểu thương tích cực
Tham gia
6 Tháng ba 2024
Bài viết
814
Điểm tương tác
0
Đối với thương hiệu, Brand Perception là sự kết tinh của các điểm tiếp xúc, là quá trình tạo ra trải nghiệm của khách hàng. Vậy Brand Perception là gì? Brand Perception khác gì với Brand Awareness? Cách để đo lường nhận thức thương hiệu? Hãy cùng Terus đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.



Brand Perception là gì? Cách đo lường nhận thức thương hiệu



I. Brand Perception là gì?​



Brand Perception (hay nhận thức về thương hiệu) là sự tổng hợp cảm xúc, trải nghiệm và suy nghĩ của người tiêu dùng về một sản phẩm hoặc dịch vụ. Nhận thức về thương hiệu là những gì mọi người nghĩ về thương hiệu chứ không phải cách thương hiệu mô tả chính nó.



Brand Perception tập trung vào khía cạnh cảm xúc của người dùng và sự kết nối cảm xúc với việc sử dụng của mọi người là điều cần thiết. Khi lựa chọn giữa nhiều sản phẩm tương tự nhau, người ta thường cân nhắc cảm nhận của mình về thương hiệu. Ví dụ, sẽ khó mà nhìn thấy Pepsi trong tủ lạnh của một người thích Coca Cola hay giày Puma trong nhà của tín đồ Nike.



Người tiêu dùng nâng cao nhận thức về thương hiệu thông qua các bài review, trò chuyện với bộ phận hỗ trợ khách hàng, nghe giới thiệu và nhận xét từ bạn bè, tự mình đăng ký dùng thử,… Tất cả những điểm tiếp xúc này đều ảnh hưởng đến nhận thức về thương hiệu. Nếu người tiêu dùng có thái độ tích cực đối với một thương hiệu, họ có khả năng trở thành khách hàng trung thành.



Tìm hiểu thêm về Brand Perception là gì? Cách đo lường nhận thức thương hiệu



Theo dõi Terus tại:



  1. Facebook
  2. Instagram
  3. Pinterest
  4. Behance
  5. Twitter/X
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên