Blacklist Là Gì? Hướng Dẫn Cách Kiểm Tra Và Gỡ Blacklist

Terus technology

Tiểu thương tích cực
Tham gia
6 Tháng ba 2024
Bài viết
822
Điểm tương tác
0
Blacklist được tạo ra với mục đích phân loại, đánh dấu và hạn chế các địa chỉ IP, các miền không lành mạnh hoặc vi phạm. Nếu một ngày nào đó email của bạn đột nhiên không gửi được email thì rất có thể IP email server của bạn bị đưa vào Blacklist. Vậy Blacklist là gì? Làm thế nào để kiểm tra và loại bỏ Blacklist? Hãy cùng Terus tham khảo bài viết dưới đây nhé.



Blacklist là gì? Hướng dẫn cách kiểm tra và gỡ Blacklist



I. Blacklist là gì?​



Blacklist (hoặc danh sách đen) là danh sách các địa chỉ IP và tên miền bị đánh dấu là spam và không lành mạnh. Danh sách này được tổng hợp dựa trên nguyên tắc và ước tính chung của các tổ chức thống kê.



Nói một cách đơn giản, Blacklist là thuật ngữ chung để chỉ các tổ chức lưu giữ số liệu thống kê về máy chủ spam trên Internet. Họ là những tổ chức phi lợi nhuận không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ cơ quan hay chính phủ nào. Tổ chức này có các quy tắc hoạt động riêng, không phải lúc nào cũng được tuân thủ và thông tin không phải lúc nào cũng đáng tin cậy.



Các tổ chức này đánh giá trang web, địa chỉ IP hoặc tên miền của bạn. Spam hay không phụ thuộc vào một số tiêu chí, chẳng hạn như:



  • Thông tin nhà cung cấp dịch vụ.
  • Phản hồi từ địa chỉ IP.
  • Bẫy spam - đặt bẫy cho nhiều email ngẫu nhiên. Bất kỳ email nào được gửi đến địa chỉ này sẽ ngay lập tức bị đánh dấu là spam.


Đặc biệt với Blacklist của Google, bạn sẽ bị đưa vào Blacklist nếu vi phạm các quy tắc của công cụ tìm **** này. Tình huống phổ biến nhất là lạm dụng SEO. Các trang web và miền lạm dụng SEO offpage với nhiều liên kết ngược có thể bị Google spam.



Đó là lý do bạn cần liên tục cập nhật, làm mới thuật toán của Google để tránh vô tình vi phạm hoặc bị phạt. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến thứ hạng website của bạn trên Google, thậm chí trong trường hợp này bạn còn “đánh mất” công sức xây dựng website trước đó.



Tìm hiểu thêm về Blacklist Là Gì? Hướng Dẫn Cách Kiểm Tra Và Gỡ Blacklist



Theo dõi Terus tại:



  1. Facebook
  2. Instagram
  3. Pinterest
  4. Behance
  5. Twitter/X
 

Bình luận bằng Facebook

Bài mới nhất

Bên trên