Androcur 100mg là thuốc gì?

thuoctaydactri

Tiểu thương mới
Tham gia
17 Tháng ba 2020
Bài viết
72
Điểm tương tác
3
Androcur 100mg là thuốc gì? Thành phần và công dụng của Androcur 100mg là gì? Mua thuốc Androcur 100mg ở đâu để có giá tốt và đảm bảo hàng chính hãng? Giá bán của Thuốc Androcur 100mg nhiêu?
androcur-100mg-min-458x599.jpg

Thuốc Tây Đặc Trị sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về thuốc Androcur100mg như sau:

Thành phần định tính và định lượng: Cyproterone acetate 100mg

Thành phần tá dược: Đường lactose, tinh bột ngô, Silicon dioxide (aerosil) (E551), Povidone 25 000, Magie stearat (E572).

Dạng bào chế: viên nén bao phim, mỗi hộp thuốc Androcur 100mg chứa 30 viên.

Thuốc Androcur 100mg hộp 30 viên thuộc danh mục Thuốc Nội Tiết Tố

Công dụng của thuốc Androcur 100mg
Thuốc Androcur 100mg được chỉ định điều trị giảm ham muốn trong trường hợp sai lệch về td, điều trị giảm tăng hoocmon sinh dục nam nguyên phát và chỉ định điều trị kháng Androgen trong bệnh ung thư tiền liệt tuyến tiến triển ở nam giới.

Thuốc Androcur 100mg được chỉ định điều trị những dấu hiệu của triệu chứng nam hóa (rụng tóc nhiều dẫn đến hói đầu hoặc rụng tóc do Androgen di truyền), điều trị mụn trứng cá tình trạng nặng hoặc triệu chứng tăng tiết bã nhờn hoặc lông mọc nhiều hoặc rậm lông ở nữ giới.

Liều lượng điều trị
Liều lượng điều trị ở nam giới:

Đối với điều trị giảm ham muốn trong trường hợp sai lệch về ********: khuyến cáo sử dụng liều lượng 50mg / lần, uống 2 lần uống / ngày (tương đương uống 1 viên Androcur 50mg / lần, 2 lần / ngày),. Giai đoạn điều chỉnh có thể tăng liều lượng lên 100mg / lần, uống 2 – 3 lần / ngày ( tương đương uống 2 - 3 viên Androcur 100mg / ngày) trong thời gian ngắn. Giai đoạn duy trì điều trị với liều 25mg Androcur / lần, uống 2 lần / ngày ( tương đương uống 1 viên Androcur 50mg / ngày)

Đối với điều trị kháng Androgen từ tuyến thượng thận không thể tiến hành phẫu thuật tinh hoàn: khuyến cáo bệnh nhân điều trị với liều 100mg / lần, uống 2 – 3 lần / ngày (tương đương uống 2 – 3 viên Androcur 100mg / ngày).

Đối với điều trị kháng Androgen từ tuyến thượng thận hậu phẫu thuật tinh hoàn: khuyến cáo sử dụng liều lượng từ 50 – 100mg / ngày, bệnh nhân có thể điều chỉnh liều tăng lên đến 300mg / ngày trong trường hợp cần thiết.

Đối với điều trị tăng hoocmon sinh dục nam nguyên phát: tại thời gian đầu điều trị, bệnh nhân nên kết hợp thuốc Androcur với các thuốc đồng vận GnRH. Giai đoạn bắt đầu, khuyến cáo điều trị với liều 100mg/lần, uống 2 lần / ngày ( tương đương uống 2 viên Androcur 100mg / ngày), duy trì trong 5-7 ngày. Sau đó, bệnh nhân kết hợp uống 1 viên thuốc đồng vận GnRH ( liều dùng do nhà sản xuất khuyến cáo) kết hợp với 100mg Androcur trong 3-4 tuần.

Liều lượng điều trị ở nữ giới:

Đối với phụ nữ đang trong độ tuổi sinh con: khuyến uống thuốc vào ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt, uống 100mg / lần / ngày ( tương đương uống 1 viên thuốc Androcur 100mg / lần / ngày), duy trì liên tục trong 10 ngày (ngày đầu tiên đến ngày thứ 10 của chu kỳ kinh nguyệt ) kết hợp với thuốc có Estrogen và Progesterone. Sau khi đạt hiệu quả lâm sàng, liều lượng có thể giảm xuống 25mg hoặc 50mg trong 10 ngày đầu của chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo, kết hợp với thuốc có chứa Progesterone và Estrogen liều lượng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Đối với phụ nữ đã cắt tử cung hoặc phụ nữ đã mãn kinh: khuyến cáo điều trị với liều lượng từ 25mg đến 50mg, uống 1 lần / ngày ( tương đương uống từ 0.5 – 1 viên thuốc Androcur 50mg), duy trì liên tục 21 ngày và nghỉ uống 7 ngày tiếp theo.
 
Androcur 50mg là thuốc gì? Thành phần và công dụng của Androcur 50mg là gì? Mua thuốc Androcur 50mg ở đâu để có giá tốt và đảm bảo hàng chính hãng? Giá bán của Thuốc Androcur 50mg bao nhiêu?
Thuốc Androcur 50mg được chỉ định điều trị giảm ham muốn trong trường hợp sai lệch về ********, điều trị giảm tăng hoocmon sinh dục nam nguyên phát và chỉ định điều trị kháng Androgen trong bệnh ung thư tiền liệt tuyến tiến triển

Thuốc Androcur 50mg được chỉ định điều trị những dấu hiệu của triệu chứng nam hóa (rụng tóc do Androgen di truyền hoặc rụng tóc nhiều dẫn đến hói đầu ), triệu chứng tăng tiết bã nhờn hoặc bị mụn trứng cá tình trạng nặng, lông mọc nhiều hoặc rậm lông.
androcur-50mg-213x278.jpg
 
Thuốc androcur là thuốc kháng androgen về cơ bản được dùng cho một số trường hợp cơ thể sản sinh nội tiết tố nam bất thường. Hiện thuốc được công ty bayer sản xuất với 2 hàm lượng thông dụng đó là androcur 50mg và androcur 100mg
androcur%20100mg-650x460.jpg

Androcur" (còn được gọi là cyproterone acetate) là một loại thuốc thường được sử dụng để điều trị một số tình trạng liên quan đến nội tiết tố nam (androgen) trong cơ thể. Dưới đây là một số tình trạng mà Androcur có thể được sử dụng để điều trị. Hãy cùng maizo shop điểm qua

Tăng sản xuất nội tiết tố nam ở phụ nữ: Androcur thường được sử dụng trong việc kiểm soát các triệu chứng do tăng sản xuất nội tiết tố nam ở phụ nữ gây ra. Cụ thể, nó có thể được sử dụng để điều trị hirsutism (mọc lông quá mức), trầm cảm nội tiết tố nam, và các triệu chứng khác liên quan đến tăng nội tiết tố nam. Việc tăng nội tiết tố nam ở phụ nữ nếu không ức chế sẽ làm cho cơ thể trở nên thay đổi theo hướng nam hóa gây mất thẫm mỹ giới tính

Điều trị chứng trầm cảm: Androcur có thể được sử dụng trong một số trường hợp để điều trị trầm cảm nếu các phương pháp điều trị khác không hiệu quả. Tuy nhiên, điều này thường chỉ áp dụng khi những lựa chọn khác không khả dụng hoặc không thích hợp. Với trường hợp này cần có bác sĩ chuyên môn cao đánh giá và chỉ định sử dụng

Điều trị chứng mất kinh định kỳ ở phụ nữ: Androcur cũng có thể được sử dụng để điều trị các triệu chứng liên quan đến chứng mất kinh định kỳ ở phụ nữ, như chu kỳ kinh nguyệt không đều mà nguyên nhân do rối loạn nội tiết tố

Điều trị bệnh tăng sản xuất androgen ở nam giới: Androcur có thể được sử dụng để giảm sản xuất nội tiết tố nam ở nam giới trong trường hợp bệnh tăng sản xuất androgen như tăng ham muốn ******** không kiểm soát (paraphilia) hoặc tăng sản xuất nội tiết tố nam do bệnh tăng sinh tuyến tiền liệt.

Trị liệu chứng tăng sinh tuyến tiền liệt: Androcur có thể được sử dụng làm một phần của trị liệu để kiểm soát các triệu chứng liên quan đến tăng sinh tuyến tiền liệt.

Cần lưu ý rằng việc sử dụng Androcur cần được chỉ định và giám sát bởi bác sĩ chuyên khoa. Thuốc này có thể gây ra một số tác dụng phụ và tương tác với các loại thuốc khác, do đó, quá trình điều trị cần được tiến hành dưới sự giám sát của chuyên gia y tế.

Một số loại thuốc có tính năng tương đương androcur

Một số loại thuốc tương đương hoặc có cùng thành phần hoạt chất với Androcur (cyproterone acetate) bao gồm:

Diane-35: Đây là một loại thuốc kết hợp chứa cyproterone acetate và ethinyl estradiol. Nó thường được sử dụng để điều trị tình trạng tăng sản xuất androgen ở phụ nữ, như hirsutism và trầm cảm nội tiết tố nam.

Androcur Depot: Đây là phiên bản tiêm của Androcur, chứa cùng thành phần hoạt chất cyproterone acetate. Nó thường được sử dụng cho mục đích tương tự như dạng uống của Androcur.

Cyprostat: Loại thuốc này cũng chứa cyproterone acetate và thường được sử dụng để điều trị bệnh tăng tuyến tuyến tiền liệt ở nam giới.

Apo-Cyproterone: Đây là một phiên bản tương tự của cyproterone acetate được sản xuất bởi hãng Apotex. Nó thường được sử dụng cho các mục đích điều trị tương tự như Androcur.

Siterone: Loại thuốc này cũng chứa cyproterone acetate và thường được sử dụng để điều trị tình trạng tăng nội tiết tố nam ở phụ nữ.

Tham khảo thêm nhiều sản phẩm thuốc nội tiết tố khác tại đây
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên