ĐỒNG NAI 6 bước đơn giản để kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả hơn

tunguyen0106

Tiểu thương mới
Tham gia
20 Tháng tư 2021
Bài viết
30
Điểm tương tác
0
Kinh doanh mỹ phẩm hiện nay là một thị trường có tiềm năng phát triển lớn, bởi vì nhu cầu làm đẹp ngày càng cao và cả nam giới cũng quan tâm. Dưới đây là 6 bước đơn giản giúp cho việc kinh doanh của bạn trở nên hiệu quả hơn, và dành cho những bạn đang chuẩn bị kinh doanh nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu, thì tham khảo thử nhé!

WqUAmY0kk-qg_h7G4IW1AzwJC33-PyURk6QElSUGHZX-cw59cfMvuXdmBi-WWYMPoiP5wSeTI4B83Gyj2jzqiSFA6F0_TOPB0mM3mfrzHL0cK2J_pUfj29gnmCCAC_8hi-PDLJUL

Nghiên cứu thị trường
Mỹ phẩm là mặt hàng đa dạng , nhiều công dụng và chủng loại khác nhau và cũng phù hợp hợp tùy đối tượng khách khách hàng. Thế nên trước tiên bạn cần biết rằng bạn muốn bán mỹ phẩm cho ai, và biết được đối tượng khách hàng đó sẽ cần và thực sự phù hợp với những mặt hàng mỹ phẩm nào.Những yếu tố giúp bạn có thể phân khúc được các đối tượng khách hàng như: độ tuổi, thu nhập, nghề nghiệp. Bởi vì, mỗi độ tuổi sẽ có những tình trạng về da khác nhau, mức thu nhập của mỗi người sẽ quyết định tần suất mua hàng và lựa chọn giá thành của sản phẩm. Hơn hết mỗi công việc khác nhau sẽ có những tính chất đặc thù và nó cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hành vi tiêu dùng đối với sản phẩm mỹ phẩm.

Thuê mặt bằng
Các mặt hàng mỹ phẩm thường nhỏ và không chiếm nhiều diện tích sử dụng. Vì thế, nếu cửa hàng to quá sẽ tạo nhiều không gian trống, gây cho khách hàng cảm giác loãng. Chỉ khi bạn là đơn vị phân phối rất nhiều nhãn hàng thì hãy mở cửa hàng rộng, còn nếu chỉ tập trung vào một số dòng sản phẩm nhất định thì cửa hàng có diện tích 30 - 40m2 là đẹp nhất. Về vị trí đặt cửa hàng, nên lưu ý một số điểm sau:

- Tránh mở cửa hàng ở ngã 4 đường vì tuy lưu lượng người qua lại đông nên sẽ rất ồn ào, khói bụi ảnh hưởng tới việc lựa chọn và nghe tư vấn. Trong khi đó, chi phí thuê lại cao hơn các khu vực khác.
- Nên tập trung trên các tuyến đường có nhiều cửa hàng mỹ phẩm, vì bạn không gặp nhiều khó khăn khi tìm khách hàng mới trong thời gian đầu mở cửa hàng.
- Nếu là đường một chiều thì tránh dải phân cách cứng, cửa hàng nên nằm bên tay phải
Nếu như ban đầu nguồn vốn chưa đủ nhưng bạn vẫn muốn cửa hàng mỹ phẩm cho riêng mình, thì bạn có thể cân nhắc việc kết hợp kinh doanh online để và đầu tư ít chi phí về mặt bằng, bạn có thể lựa chọn mặt bằng trong hẻm để chi phí tiết kiệm hơn mà vẫn thu hút được được khách hàng qua các kênh online >>> Cách kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả

Tìm nguồn hàng chất lượng giá sỉ
Tùy thuộc và đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến, bạn có thể lựa chọn một số nguồn nhập phù hợp. Sau đây là đa dạng các nguồn nhập hàng mà các bạn có thể tham khảo:

Làm đại lý cho các hãng thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng. Đây là cách nhập hàng ổn định và đảm bảo chất lượng 100%. Bằng cách này các bạn cũng không cần tạo dựng thương hiệu cho riêng mình mà chỉ cần tận dụng tên tuổi thương hiệu của hãng bạn đang làm đại lý là được. Tuy nhiên, bạn phải có một số vốn lớn và cửa hàng mỹ phẩm của bạn đã được đầu tư trang trí chất lượng.

Nhập hàng xách tay từ nước ngoài. Nếu có hứng thú với việc kinh doanh mỹ phẩm xách tay, bạn có thể nhập hàng từ trung gian như bạn bè người thân ở nước ngoài, qua tiếp viên hàng không hay trên các website mỹ phẩm nước ngoài.

Nhập hàng từ các cửa hàng bán mỹ phẩm sỉ nếu bạn có ít vốn.

Tuyển dụng và đào tạo nhân viên
Tùy vào quy mô lớn nhỏ của cửa hàng mỹ phẩm mà bạn tuyển số lượng nhân viên hợp lý. Nhân viên bán hàng là người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, tư vấn và khuyến khích hành vi mua hàng của khách. Vì vậy, bạn nên lựa chọn nhân viên bán hàng trẻ, có ngoại hình ưa nhìn, khéo ăn nói có kỹ năng giao tiếp tốt.

Bạn cần đào tạo nhân viên về kỹ năng tư vấn và những kiến thức về sản phẩm, chăm sóc sắc đẹp để có thể dễ dàng tư vấn thuyết phục khách hàng mua hàng.

Marketing cho cửa hàng mỹ phẩm

Các cách marketing cho phòng khám nha khoa khá hiệu quả bạn có thể tham khảo

Tính năng livestream trên các trang mạng xã hội giúp bạn kết nối trực tiếp với những người khác.

Tung ra các chương trình khuyến mãi, dùng thử để thu hút khách hàng

Thường xuyên tương tác trên các trang mạng xã hội. Nhiều tài khoản facebook, instagram có nhiều người theo dõi nhưng bạn không biết đó là ai. Hoặc có những bạn bè trong danh sách bạn cũng chưa từng biết đến. Hãy tích cực tương tác với họ. Đây có thể sẽ là nguồn khách hàng tiềm năng của bạn trong tương lai.

Sử dụng hashtag (thẻ bắt đầu bằng #) một cách hiệu quả. Đây cũng là yếu tố bạn không nên bỏ qua khi xây dựng chiến lược marketing trong kinh doanh mỹ phẩm. Những người khác, những đối tượng khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy bạn thông qua các hashtag đó. Bạn có thể thêm hashtag tên thương hiệu của mình và một số hashtag liên quan trực tiếp đến sản phẩm bạn đang kinh doanh.

Gợi ý phần mềm quản lý bán hàng có thể hỗ bạn trong việc lên kế hoạch marketing cho cửa hàng mỹ phẩm vô cùng hiệu quả >>> Tham khảo phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên