Thuốc tránh thai có gây nám ko, nám da có biến mất sau mãn kinh không?

linhkienvq

Tiểu thương mới
Tham gia
30 Tháng ba 2024
Bài viết
31
Điểm tương tác
0
Estrogen là một trong các tác nhân gây nám phổ quát và được nhiều người biết đến nhất, mặc dầu cơ chế chuẩn xác vẫn chưa được hiểu đầy đủ. Người ta tin rằng estrogen ảnh hưởng lên những tế bào hắc tố và làm tăng số lượng thụ thể melanin trên da, làm cho những tế bào hắc tố nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời và tình trạng viêm nhiễm. Khoảng 25% đàn bà sử dụng biện pháp tránh thai nội tiết tố có cất estrogen sẽ bị nám và khoảng 90% đàn bà sẽ bị nám nặng hơn khi mang thai. Nếu nhận thấy nám tăng trưởng sau khi sử dụng biện pháp khác, bạn có thể thử transino để đổi thay biện pháp điều trị nám đấy để xem có cải thiện gì không. duyên do nội tiết tố gây nám có thể biến mất khi nội tiết tố của bạn ổn định. Nếu vết nám vẫn còn kéo dài hơn 3 đến sáu tháng sau khi dừng sử dụng biện pháp tránh thai nội tiết tố hoặc sau sinh, vết nám có thể tồn tại vĩnh viễn và có thể phải thực hành các thủ thuật thẩm mỹ để loại bỏ.

cong_nghe_tri_nam_da_3.jpg


Progesterone có gây nám ko?

Progesterone là một loại hormone khác có thể góp phần gây ra nám. Progesterone là tác nhân phổ biến và được biết đến gây ra nám, vì nồng độ progesterone nhiều hơn đã được chứng minh là làm tăng nguy cơ phát triển nám. mức độ progesterone trong cơ thể nhiều hơn có thể do 1 số yếu tố khác nhau gây ra, bao gồm dùng thuốc tránh thai nội tiết tố, mang thai hoặc điều trị bằng progesterone trong thời kỳ mãn kinh. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng nám mới hoặc trầm trọng hơn do sự chao đảo của hormone, hãy tham khảo các dòng kem trị nám hàn quốc để xác định được sản phẩm giải pháp tốt nhất để điều chỉnh nồng độ progesterone và chống lại nám.

Tretinoin có gây nám không?

Tretinoin là 1 thành phần phổ quát trong kem chống nắng dùng để điều trị nám, và vì thế, nó có tác dụng chống lại nám hơn là gây ra nám. Tretinoin là 1 retinoid bôi tại chỗ có trong những loại thuốc như Retin-A và giúp tăng cường tái hiện tế bào da để chống lại tình trạng tăng sắc đẹp tố. Khi bôi lên vùng điều trị, thuốc bôi có đựng tretinoin sẽ ********** sản sinh tế bào da mới thay thế vùng da bị nám. có thể giúp xác định xem tretinoin có phải là giải pháp phù hợp để chống lại vết nám của bạn hay ko.

Thuốc tránh thai có gây nám ko?

Thuốc tránh thai có thể không hề là chi tiết độc nhất vô nhị đằng sau sự tăng trưởng của nám. tuy nhiên, vẫn có mối tương quan chặt chẽ giữa sự đổi thay nội tiết tố và sự phát triển của nám trên bề mặt da. Nhiều loại thuốc tránh thai nội tiết hoạt động bằng cách tăng nồng độ estrogen trong thân thể, có thể làm tăng sản lý tưởng tố, dẫn đến nám. Vì lý do này, khi bệnh nhân tăng trưởng nám, sẽ khuyến khích họ ngừng sử dụng bất kỳ loại thuốc tránh thai hoặc liệu pháp hormone nào nếu có thể. Ở 1 số bệnh nhân, việc ngừng sử dụng thuốc tránh thai đơn giản có thể khiến vết nám giảm bớt.

nam_da_do_yeu_to_ben_ngoai_3.jpg


Mãn kinh có gây nám da ko? Nám da có biến mất sau mãn kinh không?

Sự khởi đầu của thời kỳ mãn kinh dẫn đến sự động dao và thay đổi hormone trong cơ thể. Để hạn chế tác dụng phụ của thời kỳ mãn kinh, bao gồm bốc hỏa và đổ mồ hôi quá nhiều vào ban đêm, phụ nữ mãn kinh có thể được kê đơn progesterone và estrogen. Việc thu nạp những hormone này có thể có tác dụng làm giảm bớt những triệu chứng này. ngoài ra, nồng độ progesterone và estrogen nhiều hơn có thể là yếu tố nguy cơ phát triển nám. Nếu nám phát triển do điều trị bằng progesterone trong thời kỳ mãn kinh, tốt nhất bạn nên tham khảo các dòng kem trị nám Transino để tìm cách khác giúp giảm các triệu chứng trên. ko giống như nám phát triển khi mang thai, nám có thể ko tự biến mất sau khi mãn kinh. Nám da tồn tại sau khi mãn kinh thường cần được điều trị bởi thầy thuốc da liễu có kinh nghiệm được hội đồng chứng thực.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên