Phương pháp quản lý chi tiêu cá nhân hiệu quả cho người mới bắt đầu

lamdep2024

Tiểu thương mới
Tham gia
3 Tháng tư 2024
Bài viết
22
Điểm tương tác
0
làm cho thế nào để các khoản chi tiêu hàng ngày của các bạn vươn lên là hợp lý? Hôm nay bài viết sẽ bật mí cho quý khách 5 cách quản lý chi tiêu cá nhân hiệu quả cho người mới bắt đầu.

mau-bang-chi-tieu-ca-nhan-1-thang-2.jpg


1. Pay yourself first (Trả tiền cho mình trước)
có bí quyết này các bạn sẽ trích ra một số tiền, tối thiểu là 10% số tiền thu nhập của bạn cho vào quỹ dành dụm. Đó chính là trả tiền cho bản thân mình trước. Đối mang số tiền còn lại thì chúng ta với thể chi tiêu vô tư vì thế bạn đã tiết kiệm một khoản tiền trong túi trước rồi.

Đây là bí quyết dễ thực hiện. Ai cũng có thể làm cho được cho dù chúng ta là người không quan tâm đến việc quản lý tiền Bạc.

điểm cộng của bí quyết này là đơn thuần, dễ tiêu dùng và ít tốn thời gian. Điểm trừ duy nhất là các bạn không mang đầu tư để sinh lời bởi vì thế bạn chỉ có đủ tiền như vậy thôi, ko hơn ko kém cỏi.

2. luật lệ 50/30/20
Đây là phép tắc nức danh về quản lý chi tiêu cho người mới bắt đầu. với cách này các bạn sẽ chia thu nhập của mình thành 3 khoản sở hữu tỷ lệ như sau:

- 50% chi tiêu cho những việc nhu yếu như tiền nhà, tiền ăn uống, điện nước,...

- 30% cho các chi tiêu mong muốn khác như đi du lịch, tậu chọn, giải trí,...

- 20% chi tiêu cho dành dụm và để trả nợ.

Đây là một phương pháp tương đối đa dạng vì tương đối dễ nhớ và có thể áp dụng ngay. các bạn sở hữu một khoản dành riêng cho việc ăn chơi nữa.

Giống như bí quyết Pay Yourself First, bí quyết này không thể phát triển nguồn tiền của các bạn và chỉ bảo vệ bạn trong các giả dụ cấp bách. chúng ta sẽ nên hiệu chỉnh một tí ví như những khi bất cập chúng ta nên phổ biến hơn 50% cho chi tiêu cần thiết.

3. cách bìa thư

Đây là bí quyết chỉ tiêu dùng tiền mặt và những bìa thư giấy. các bước thực hiện như sau:

- Liệt kê các khoản chi quan trọng mỗi tháng và đặt ngân sách cho từng khoản. Chẳng hạn như tiền nhà 3 triệu, ăn uống 2 triệu,...

- Rút tiền mặt khi nhận được thu nhập và chia số tiền vào mỗi bìa thư như kế hoạch đã định.

- lúc chi khoản nào thì chỉ buộc phải lấy đúng bìa thư đó.

- chúng ta ko được phép chi cho khoản đó khi bìa thư đã hết tiền. các bạn chỉ được phép chi khi nhận được thu nhập tháng tiếp theo.

cách này giúp cho bản thân kiên trì hơn và chi tiêu cẩn thận hơn, đặc biệt đối sở hữu các người “vung tay quá trán” hoặc đang sở hữu nợ. Chính bởi thế bí quyết này giúp chúng ta mang được để dành được tiền và nhanh thoát nợ.

4. cách 6 lọ

Đây là cách chia thu nhập của mình thành 6 khoản của T.Harv Eker trong sách “Bí mật tư duy triệu phú”. Dưới đây là bí quyết chia 6 lọ:

- Lọ thiết yếu phẩm (NEC) 55%: Khoản chi tiêu cho các nhu cầu cần phải có.

- Lọ ăn chơi (PLAY) 10%: Khoản chi tiêu thỏa mãn thú vui của bản thân.

- Lọ giáo dục (EDU) 10%: Khoản chi tiêu chuyên dụng cho cho việc phát triển tư duy, kiến thức và kỹ năng của bản thân.

- Lọ cho đi (GIV) 5%: Khoản chi để làm từ thiện, giúp đỡ các người gặp cạnh tranh trong cuộc sống.

- Lọ dành dụm để chi tiêu cho tương lai (LTSS) 10%: tiết kiệm tiền để đi du lịch, tậu nhà, tìm xe,...

- Lọ tự do tài chính (FFA) 10%: Khoản này dành cho việc marketing, đầu tư nguồn tiền của mình.

ưu thế của bí quyết này là các bạn sở hữu một khoản để tăng trưởng thu nhập mà ko ảnh hưởng tới cuộc sống ngày nay. cách này cũng rõ ràng vì thế thu nhập của chúng ta được chia ra 6 lọ riêng biệt.

chiếc khó của cách này là chúng ta buộc phải theo dõi sát sao để biết rằng mình với đang chi trong dừng quy định hay không. Cũng vì mang nhiều lọ buộc phải sẽ hơi lộn xộn một tí.

5. phương pháp 10/20/70

Đây là cách được đúc kết từ 3 phương pháp 50/30/20, 6 lọ và Pay Yourself First. Về căn bản các bạn sẽ chia thu nhập của bản thân thành 3 khoản:

- 10% tiết kiệm: Ở khoản này các bạn sẽ tập trung cho quỹ khẩn cấp trước rồi mới tới những dành dụm dài hạn.

- 20% cho phát triển bản thân để có thêm rộng rãi cơ hội kinh doanh, đầu tư hay với thêm nhiều mối quan hệ tốt cho công việc của bản thân.

- 70% dành cho những chi tiêu hằng ngày cũng như tiền ăn chơi, giải trí,...

Đây là một cách tương đối tốt bởi được đúc kết từ 3 cách 50/30/20, 6 lọ và Pay Yourself First. chúng ta không bắt buộc cần theo dõi tỉ mỉ chi tiêu hàng ngày, sở hữu thể tăng trưởng thu nhập, không quá lộn xộn.
Xem thêm: https://seoulacademy.edu.vn/mau-bang-chi-tieu-ca-nhan-1-thang
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên