Hạt điều rang muối đặc sản bình phước ăn một lần nhớ mãi

LaThaoDuoc

Tiểu thương mới
Tham gia
18 Tháng hai 2023
Bài viết
58
Điểm tương tác
0
Hạt Điều Rang Muối Đặc Sản Bình Phước Thơm Ngon
Vùng đất Bình Phước thuộc miền Đông Nam Bộ nơi có đất đỏ bazan màu mỡ, nhiều loại khoáng chất, khí hậu nhiệt đới nóng ẩm và khá ôn hòa nên thích hợp để phát triển một số loại cây công nghiệp như: Điều, cà phê, cao su...Vùng đất này luôn cho sản hạt điều lớn nhất cả nước và chất lượng hạt điều chắc mẩy, nặng tay, ngọt dịu nhẹ, rất thơm, béo ngậy và rất giòn.
[IMG]

Hạt điều thu hoạch ngay trong mùa khô nên việc phơi nắng tự nhiên cũng rất nhanh sau khi phơi khô là có thể chế biến thành hạt điều rang muối hoặc rang từ hạt tươi. Muối rang cùng với hạt điều được thực hiện theo phương pháp thủ công truyền thống góp phần tạo nên hương vị tuyệt vời rất riêng và rất ngon đặc biệt là hạt điều rang muối nguyên vỏ lụa được xem là đặc sản của Bình Phước.

Vị giòn tan, béo ngậy, vị ngọt nhẹ của nhân điều cùng với vị muối thấm nhẹ tạo nên hương vị rất quyến rũ, chỉ cần đưa hạt điều lên miệng cắn bạn sẽ cảm nhận được hương vị tuyệt vời của món ăn này.

Vì sao hạt điều rang muối Bình Phước là ngon nhất?
- Tỉnh Bình Phước có diện tích đất bazan lớn phù hợp với sự phát triển bộ rễ của cây Điều, giúp cho cây Điều sinh trưởng và phát triển tốt cho quả có chất lượng.

- Hạt điều Bình Phước đều nhau và có màu vàng đẹp mắt với vị giòn xốp, ngọt thanh tự nhiên và mùi thơm kéo dài.
[IMG]


- So với hạt Điều ở khác vùng khác tại Việt Nam và nước ngoài thì hạt Điều Bình Phước được khẳng định có giá trị dinh dưỡng cao và cung cấp được nhiều năng lượng hơn.

- Hạt điều Bình Phước được chế biến theo nhiều cách khác nhau để mang đến sự mới lạ và hài lòng cho khách hàng sử dụng như hạt điều nướng, hạt điều sấy khô và đặc biệt nhất là hạt điều rang củi vừa độc đáo vừa giữ được trọn vẹn hương vị tinh túy tự nhiên.

Hạt điều Bình Phước vốn đã ngon, đã chất lượng với thành phần dinh dưỡng vượt trội, song phương pháp chế biến hạt điều cũng là cách tạo cho sản phẩm hạt điều rang muối đạt độ ngon tuyệt vời, độ giòn tan và độ béo ngậy rất hấp dẫn. Cách chế biến độc đáo đó chính là phương pháp rang bằng bếp củi rất độc đáo, nguồn củi để tạo nhiệt đó chính là thân cây điều. Với cách rang đặc biệt này có tác dụng nhằm giữ trọn hương vị tự nhiên vốn có của hạt điều Bình Phước.

Giá trị dinh dưỡng của hạt điều
Trong hạt điều có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, chất chống oxy hóa như vitamin E, K, B6 và khoáng chất đồng, photpho, kẽm, magie, sắt và selen giúp duy trì tốt các chức năng của cơ thể.

Với những thành phần dinh dưỡng trên thì ăn hạt điều sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm:

  • Ngăn ngừa bệnh tim: vì hạt điều cung cấp nguồn chất béo lành mạnh để cơ thể hấp thu vitamin tan trong dầu như Vitamin A, Vitamin D, Vitamin E, Vitamin K và sản sinh ra các axit béo quan trọng cho sự phát triển của não bộ. Các chất béo từ hạt điều là chất béo không bão hòa đơn và đa tốt cho tim, giúp giảm cholesterol xấu khi tiêu thụ với lượng thích hợp.
  • Tốt cho đôi mắt: hạt điều chứa hàm lượng lutein và zeaxanthin cao, hoạt động giống như chất chống oxy hóa nên khi sử dụng thường xuyên sẽ giúp bảo vệ mắt khỏi những thương tổn nhẹ, đặc biệt đối với người cao tuổi, thậm chí còn giảm nguy cơ đục thủy tinh thể.
[IMG]

  • Tăng cường sức khỏe cho cơ bắp và hệ thần kinh: hạt điều rất giàu magie là chất quan trọng cho sự phát triển của xương khớp, ngoài ra còn giúp duy trì huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch, giúp duy trì chức năng thần kinh và giữ cho xương chắc khỏe. Đối với phụ nữ sau mãn kinh, hạt điều có thể đem lại giấc ngủ thoải mái và dễ chịu hơn.
    hạt điều. Sử dụng hạt điều đúng cách có thể giúp người dùng phòng tránh bệnh lý tim mạch
  • Phòng ngừa ung thư: vì hạt điều giàu các chất chống oxy hóa như axit anacardic, cardanol, cardol nên có hiệu quả tốt cho những bệnh nhân đang điều trị u bướu và ung thư. Đặc biệt chất Proanthocyanidins có trong hạt điều thuộc nhóm flavonoid còn có tác dụng chống lại và hạn chế các tế bào ung thư phát triển, là lợi ích nổi bật của loại hạt này.
  • Có tác dụng giảm cân: sử dụng hạt điều sẽ giúp thay thế chất béo động vật bằng các chất béo bão hòa đơn và đã giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể và giảm tích tụ chất béo cũng như cholesterol. Hạt điều còn chứa chất oxy hóa, vitamin E có công dụng ngăn ngừa lão hóa, làm đẹp da và tóc, rất tốt cho phụ nữ.
THÔNG TIN LIÊN HỆ: CÔNG TY CP TM XNK VĨNH TÂM | MST: 0316098383



Tab: giá hạt điều | công dụng của mủ trôm | hạt điều rang muối bình phước
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên