Guest post là gì? Cách xây dựng guest post để tăng traffic website

Tienhoang00

Tiểu thương mới
Tham gia
2 Tháng tư 2024
Bài viết
5
Điểm tương tác
0
Trong thế giới của SEO, Guest Post là một chiến lược quan trọng giúp các website có thêm backlink chất lượng và traffic tự nhiên. Đồng thời, chiến lược còn giúp công cụ tìm **** đánh giá website của bạn tích cực hơn và cải thiện thứ hạng tìm ****. Trong bài viết này, Miko Tech sẽ giới thiệu cho bạn khái niệm guest post, những lợi ích khi thực hiện chiến lược này cũng như những lưu ý cần biết.

Guest Post là gì?​


Guest Post là một bài viết được đăng trên một trang web từ một người khách. Khi thực hiện Guest Post, nghĩa là bạn đăng bài viết của mình lên một trang web hoặc blog của một đối tác khác, nhằm xây dựng nội dung, liên kết, tác giả, và thương hiệu,… mà bạn muốn chia sẻ.

Đây là một chiến lược trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến và SEO (tối ưu hóa công cụ tìm ****). Bạn có thể hiểu rằng cách này cũng giống như việc bạn được một người khác giới thiệu trên website của họ. Bằng cách này, website của khách có thể có thêm sự chú ý và nhận được traffic. Đổi lại, bạn nhận được một backlink chất lượng và dofollow trỏ về website của mình.

Lợi ích khi thực hiện Guest Post​

Chiến lược guest post được nhiều người lựa chọn nhờ hiệu quả và lợi ích to lớn mà nó mang lại. Bằng cách tạo những bài viết chất lượng trên website của người khác, các doanh nghiệp có thể thu hút thêm độc giả và tăng phạm vi tiếp cận đối tượng mục tiêu. Những lợi ích chính bao gồm:

Cải thiện độ nhận diện thương hiệu​

Cải thiện độ nhận diện thương hiệu là một khía cạnh quan trọng trong các chiến lược marketing. Doanh nghiệp có thể thu hút được những độc giả mới bằng cách thực hiện guest post trên các website uy tín. Việc xuất hiện trên trang web của những đối tác có danh tiếng cao cũng giúp cho doanh nghiệp được nhiều người dùng nhớ đến và họ có thể sẽ tìm hiểu nếu có nhu cầu.

Tăng sức mạnh trang​

SEO là một lĩnh vực quan trọng mà các doanh nghiệp cần quan tâm để cải thiện khả năng hiển thị trên môi trường trực tuyến. Guest post là một cơ hội để các doanh nghiệp cải thiện hiệu quả SEO bằng cách giúp họ có thêm backlink. Backlink là những link trỏ ngược về website doanh nghiệp từ bài viết guest post.

Những công cụ tìm **** như Google xem xét domain authority (độ uy tín của tên miền) khi xếp hạng các website. Backlink được trỏ từ những site càng uy tín thì website đích càng được công cụ tìm **** đánh giá cao. Điều này giúp website có cơ hội cải thiện thứ hạng trên kết quả tìm ****.

Mở rộng kết nối trong ngành​

Bạn sẽ có cơ hội kết nối với nhiều doanh nghiệp và influencer trong lĩnh vực của mình thông qua thực hiện guest post. Không chỉ dừng lại ở guest post, đôi bên có thể phát triển thành mối quan hệ đối tác tiềm năng và hợp tác, tạo cơ hội cho sự phát triển và mở rộng trong tương lai.

Mạng lưới quan hệ có được thông qua guest post cũng cho phép các doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với những người có ảnh hưởng trong ngành của họ. Những người này sau đó có thể quảng bá thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp đến đối tượng khán giả của mình. Việc hợp tác này giúp tăng nhận thức của người dùng về thương hiệu, mở rộng phạm vi tiếp cận và khả năng thành công cao hơn.

Tăng traffic cho website​

Bằng cách viết guest post trên các trang web uy tín và có lượng truy cập cao, bạn có thể nhận thấy sự tăng trưởng trong lưu lượng truy cập cho website của mình. Khi người đọc thấy nội dung của bạn hấp dẫn, cung cấp nhiều thông tin giá trị và liên quan đến nhu cầu của mình, họ có nhiều khả năng truy cập trang web của bạn để biết thêm thông tin hoặc khám phá các sản phẩm và dịch vụ.

Hơn nữa, guest post có thể cải thiện thứ hạng website trên các công cụ tìm ****, giúp website được nhìn thấy nhiều hơn bởi các khách hàng tiềm năng. Lưu lượng truy cập tăng lên cũng có thể giúp tăng cường uy tín của tên miền (domain authority).

Cách làm Guest Post hiệu quả trong 2024​

Khi đã hiểu khái niệm guest post là gì rồi, hãy cùng GoSELL xem qua cách thực hiện guest post. Bạn cần lưu ý rằng chúng ta sẽ không tìm **** các cơ hội guest post ngay bởi vì bạn cần thực hiện một số điều trước khi gửi đề nghị guest post cho người khác. Bạn có thể tham khảo các bước sau:

Bước 1: Theo dõi công việc​

Bước đầu tiên bạn cần làm là tạo một bảng theo dõi cho các hoạt động hoặc công việc cần làm khi triển khai guest post. Bảng của bạn có thể có một vài điểm khác biệt so với bảng mà chúng tôi sắp đề xuất dưới đây. Sự khác biệt này phụ thuộc vào những công cụ mà bạn sử dụng:

  • Tên website
  • URL
  • Domain authority
  • Chủ đề bài viết
  • Tiêu đề bài viết
  • Tên biên tập viên
  • Email liên hệ
  • Ngày liên hệ
  • Chấp nhận/từ chối
  • Ngày chấp nhận/từ chối
  • Ngày gửi bài viết
  • Ngày đăng tải bài viết
  • Link guest post

Bước 2: Tìm **** cơ hội guest blogging​

Khi tìm **** cơ hội guest blog, mục tiêu chính của bạn là tìm những trang có nội dung liên quan đến ngành của bạn. Hãy tìm **** những trang phù hợp dựa theo các tiêu chí sau:

  • Nội dung của trang đó có liên quan đến ngành của bạn hay không?
  • Độc giả của trang đó có khả năng hứng thú với nội dung của bạn hay không?
  • Trang đó có kết nối bền vững với độc giả của mình hay không?
  • Chủ trang đó có hoạt động trên mạng xã hội hay không?
Ví dụ, nếu công ty bạn bán các loại hạt giống cây trồng, bạn sẽ cần tìm đến các website có liên quan đến lĩnh vực chăm sóc vườn tược để thực hiện guest post. Google là công cụ giúp bạn tìm được các cơ hội guest blogging dễ dàng. Bạn chỉ cần nhập một từ khóa vào ô tìm **** và kết quả tìm **** sẽ hiển thị những website hàng đầu trong lĩnh vực đó.

Bước 3: Tìm **** người chịu trách nhiệm nội dung trên trang khách​

Bạn có biết những người viết nội dung hàng đầu trong ngành là ai hay không. Nếu bạn đọc đủ nhiều bài viết trên các website cùng ngành, bạn sẽ nhận ra một vài cái tên thường xuyên xuất hiện trên blog khách.

Thông thường, khi bạn nhấp vào tên của người viết bên dưới các bài viết trên website, bạn sẽ được chuyển hướng đến một trang hồ sơ của người đó. Hồ sơ này sẽ có giới thiệu sơ lược về tác giả bài viết như tên, kinh nghiệm làm việc của họ kèm theo các đường link dẫn đến tài khoản mạng xã hội của họ. Bạn có thể liên hệ với họ thông qua các kênh này và gửi lời đề nghị guest post.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên