Cây mủ trôm đặc sản làm giàu cho người dân ninh thuận.

LaThaoDuoc

Tiểu thương mới
Tham gia
18 Tháng hai 2023
Bài viết
41
Điểm tương tác
0
Ninh Thuận, Bình Thuận là những địa phương có lợi thế phát triển trồng Cây Trôm lấy mủ, bà con trồng Trôm nơi đây cũng được chính quyền địa phương quan tâm và hỗ trợ trong việc định hướng và xây dựng những vùng chuyên canh trồng Trôm. Chính quyền địa phương còn tham gia vào việc hình thành các khu chế biến mủ Trôm, tìm thị trường đầu ra cho bà con. Vì thế, đã có rất nhiều bà con nông dân nơi đâu làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình.
[IMG]


Trồng Cây Trôm lấy mủ

Nhận thấy, có thể trồng Cây Trôm lấy mủ để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống gia đình và cộng đồng nên nhiều bà con ở những địa phương khác nhau đã chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Đã có nhiều vùng trồng Trôm ở những tỉnh khác được hình thành và cho năng suất không thua kém gì Ninh Thuận, Bình Thuận.

Trôm lấy mủ giúp bà con cải thiện cuộc sống và làm giàu

Nhiều triệu phú trồng Trôm lấy mủ cho hay “Trôm lấy mủ là loại cây dễ trồng phù hợp trồng trên vùng đất đồi, núi đất khô hạn; chi phí đầu tư thấp, lượng phân bón cho Cây Trôm chỉ bằng khoảng 30% so với cây trồng khác. Trôm không những có tác dụng phủ xanh đất trống đồi chọc, cân bằng môi trường sinh thái mà còn giúp người dân có của ăn của để, con cái được đi học đàng hoàng”.

Cây Trôm lấy mủ trồng 4 tuổi là có thể thu hoạch; vườn trồng từ 5 đến 7 tuổi cho năng suất 600-800 kg mủ/ha/năm; thu nhập của người trồng Trôm từ 30 đến 80 triệu đồng/năm. Công việc thu hoạch mủ Trôm tiến hành quanh năm đã giải quyết được lượng lớn sức lao động cho bà con. Mủ Trôm dùng làm nước giải khát, mỹ phẩm…rất được người tiêu dùng ưa chuộng mặc dù giá cả không hề thấp.

[IMG]


Trôm lấy mủ giúp bà con cải thiện cuộc sống và làm giàu

Sau khi trồng khoảng 1 năm bà con nông dân kết hợp trồng Hồ Tiêu để Cây Tiêu có “ trụ sống” để phát triển và cho hạt. Từ đây bà con vừa có thể “ một công đôi việc” chăm sóc và thu hoạch cả hai loại cây.

Định hướng phát triển trồng Trôm lấy mủ và chủ trương của nhiều tỉnh thành

Nhận thấy những lợi ích kinh tế của Cây Trôm lấy mủ mang lại, chính quyền địa phương nhiều nơi đã có định hướng phát triển cây trồng giúp bà con phát triển kinh tế. Vì thế mà tại địa phương sẽ có những đề án hỗ trợ về giống, kỹ thuật trồng, kỹ thuật khai thác và đặc biệt là thị trường tiêu thụ cho bà con nhà vườn.

[IMG]


Định hướng phát triển trồng Trôm lấy mủ và chủ trương của nhiều tỉnh thành

Sự định hướng đúng đắn này không chỉ giúp địa phương cân bằng môi trường sinh thái mà còn giúp bà con phát triển kinh tế gia đình, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động.

Các vùng chuyên canh trồng Trôm mọc lên như nấm, những nhà máy chế biến mủ Trôm được xây dựng giúp bà con yên tâm về đầu ra của mủ Trôm giúp bà con yên tâm sản xuất.
Tab: mủ trôm | giá hạt điều |công dụng của mủ trôm
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên