TOÀN QUỐC Cắt mí bao lâu thì lành? Bạn đã biết chưa?

kieulinhtr

Thương gia
Tham gia
2 Tháng một 2024
Bài viết
1,710
Điểm tương tác
0
Cắt mí bao lâu thì lành? Đó là vấn đề lăn tăn của nhiều chị em khi muốn trải nghiệm phương pháp thẩm mỹ này. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số thông tin để chị em có thể hiểu rõ hơn.

Cắt mí từ lâu được xem là phương pháp thẩm mỹ giúp lấy lại vẻ đẹp tự nhiên, trẻ trung cho đôi mắt. Chính vì những công dụng hiệu quả, phương pháp này dần trở nên phổ biến và được các chị em ưa chuộng. Vậy cắt mí bao lâu thì lành và cách chăm sóc sau cắt mí như thế nào? Cùng Thẩm mỹ viện tìm hiểu ngay tại đây.

Cắt mí bao lâu thì lành?

Cắt mí là phương pháp thẩm mỹ giúp lấy lại vẻ đẹp, sự tươi trẻ cho đôi mắt. Kỹ thuật này được thực hiện bằng cách tạo một đường rạch trên mí mắt nằm ẩn trong nếp mí. Tiếp đến sẽ khâu đính cơ mi tạo nếp lằn hai mí và bóc tách loại bỏ mỡ thừa da dư nếu có.

Quá trình lành vết cách thường được diễn ra tự nhiên. Cắt mí bao lâu thì lành là câu hỏi được nhiều chị em đặt ra. Cụ thể, thời gian phẫu thuật cắt mí diễn ra trong khoảng trong 1 tiếng. Còn thời gian hồi phục khoảng 3 - 7 ngày bình phục và đẹp ổn định hẳn sau 3,6 tháng.

>>> Liên quan đến bài viết: Chi phí cắt mí mắt Hàn Quốc

cat-mi-mat-7.jpg


Chị em có thể theo dõi quá trình lành vết cắt mí qua 3 mốc thời gian cụ thể sau:

Sau 1 tuần: Vết mổ giảm rõ rệt tình trạng phù nề. Từ ngày thứ 6 trở đi, bạn nên thay băng gạc ấm vào buổi sáng - tối, mỗi lần 10 phút trong khoảng 1 tuần.

Sau 1 tháng: Lúc này, bạn đã có thể trang điểm mắt. Hình dạng mắt đã thay đổi từ 1 mí sang 2 mí rõ ràng.
Từ 3 - 6 tháng sau cắt mí: Các vết sẹo mắt gần như khôi phục hoàn toàn. Nếp mí hoàn toàn ổn định, cân đối, trẻ trung.

Những lý do ảnh hưởng đến thời gian hồi phục cắt mí

Theo nhiều chuyên gia, cắt mí bao lâu thì lành phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong có có bốn yếu tố chính làm ảnh hưởng đến thời gian lành vết cắt, bao gồm:

- Cơ địa của mỗi người

Thông thường, cắt mí mất khoảng 5 - 7 ngày để lành vết cắt. Một số người có cơ địa tốt chỉ mất khoảng 3 ngày là có thể hết sưng mí và bắt đầu vào nếp. Tuy nhiên, cũng có những người cơ địa lâu lành phải mất nhiều thời gian hơn.

>>> Gợi ý xem thêm về bài viết: Bác sĩ Ngô Mộng Hùng bấm mí mắt có tốt không

bac-si-tham-my-ngo-mong-hung-an-gi-de-thu-nho-vung-kin-4.jpg


- Tay nghề bác sĩ

Một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn đến thời gian lành vết cắt mí chính là tay nghề của bác sĩ. Nếu bác sĩ có trình độ càng cao thì vết cắt sẽ được thực hiện càng gọn gàng, tránh gây ảnh hưởng đến mắt và gây ra các biến chứng nguy hiểm. Từ đó, thời gian lành vết thương cũng sẽ được rút ngắn lại.

- Công nghệ hiện đại

Bên cạnh tay nghề của bác sĩ, các công nghệ, trang thiết bị được sử dụng trong cắt mí cũng ảnh hưởng đến thời gian lành. Hiện nay, có nhiều công nghệ cắt mí hiện đại giúp giảm đau, sưng tấy như sử dụng dao mổ Plasma, chỉ khâu Premilene trong phẫu thuật. Do đó, chị em có thể yên tâm khi tiến hành cắt mí.

- Chế độ chăm sóc mắt sau cắt mí

Tuy là một tiểu phẫu nhỏ nhưng nếu không được chăm sóc và bảo vệ cẩn thận sẽ rất dễ khiến vết cắt bị sưng tấy và lâu lành hơn. Do đó, bạn nên chú ý trong việc chăm sóc mắt và cơ thể sau cắt mí để giúp đôi mắt nhanh hồi phục và đẹp hơn.

>>> Bạn có thể quan tâm đến bài viết: Cắt mí bao lâu thì lành?
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên