Back-end Developer Là Gì? Kỹ Năng Của Back-end Developer

Terus technology

Tiểu thương tích cực
Tham gia
6 Tháng ba 2024
Bài viết
842
Điểm tương tác
0
Back-end hay còn gọi là phần "chìm" của website, đóng vai trò quan trọng trong việc vận hành trơn tru và bảo mật dữ liệu. Khác với giao diện bắt mắt mà người dùng nhìn thấy, Back-end ẩn mình ở phía sau, xử lý các logic phức tạp, kết nối cơ sở dữ liệu và đảm bảo website hoạt động hiệu quả. Vậy Back-end là gì? Những kỹ năng cần có của một Back-end Developer là gì? Hãy cùng Terus tìm hiểu qua bài viết dưới đây.



Back-end Developer Là Gì? Kỹ Năng Của Back-end Developer



I. Back-end là gì?​



Tất cả các phần hỗ trợ hoạt động của một website hoặc ứng dụng mà người dùng không thể nhìn thấy được được gọi là Back-end. Có thể cho rằng Back-end có tương quan với bộ não của con người. Nó xử lý các yêu cầu, yêu cầu và lựa chọn thông tin chính xác để hiển thị.



Back-end của bất kỳ website nào cũng được tạo thành từ ba phần: máy chủ, ứng dụng và cơ sở dữ liệu. Nó cho phép các website hoạt động hiệu quả và cung cấp thông tin chính xác cho người dùng với tốc độ nhanh.



Front-end là một khái niệm tương phản với Back-end. Front-end là phần nổi của tảng băng trôi trong trường hợp Back-end là phần chìm. Cụ thể hơn, phần Front-end chịu trách nhiệm tương tác với người dùng và hiển thị bên ngoài giao diện. Do đó, nó nhấn mạnh mặt trực quan, thẩm mỹ và bố cục dễ sử dụng.



Ngược lại, các nhiệm vụ của Back-end liên quan đến phần cơ sở dữ liệu lưu trữ bên trong để hiển thị cho máy chủ. Lưu trữ dữ liệu và truy xuất dữ liệu nhanh và chính xác theo từng lệnh là chức năng chính.



Ngôn ngữ lập trình: Giống như Front-end, Back-end cũng sử dụng ngôn ngữ lập trình để thiết kế cấu trúc website, bao gồm HTML, JavaScript và CSS. Tuy nhiên, chức năng chính của chúng trong Back-end là tạo ra giao diện cho máy chủ, khác với việc hiển thị giao diện cho người dùng như ở Front-end.



Ngăn xếp phần mềm: Bao gồm các công nghệ được xếp chồng lên nhau để tạo nên môi trường máy chủ. Một số ngăn xếp web phổ biến hiện nay là MEAN (MongoDB, Express.js, Angular, Node.js), LAMP (Linux, Apache, MySQL, PHP), .NET.



Ngôn ngữ lập trình, API lập trình và khuôn khổ: Có nhiệm vụ chính là xử lý logic, kết nối cơ sở dữ liệu và tương tác với các dịch vụ bên ngoài. Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc vận hành các chương trình ứng dụng phục vụ cho người dùng.



Tìm hiểu thêm về Back-end Developer Là Gì? Kỹ Năng Của Back-end Developer



Theo dõi Terus tại:



  1. Facebook
  2. Instagram
  3. Pinterest
  4. Behance
  5. Twitter/X
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên