TOÀN QUỐC 10+ ý tưởng xây dựng công trình phụ tiện nghi

benuplumcay

Tiểu thương mới
Tham gia
7 Tháng năm 2024
Bài viết
4
Điểm tương tác
0
Bạn đang tìm ý tưởng xây dựng công trình phụ tiện nghi, hợp lý? Bài viết này của Xây Dựng DG Home với nội dung hướng dẫn chi tiết, các mẫu thiết kế đẹp mắt và giải pháp tiết kiệm chi phí hiệu quả, bạn sẽ có thể dễ dàng lên kế hoạch xây dựng công trình phụ hoàn hảo cho tổ ấm của mình.

Công Trình Phụ là gì?​

Công Trình Phụ là những hạng mục xây dựng có diện tích nhỏ hơn công trình chính, phục vụ các nhu cầu sinh hoạt thiết yếu như tắm giặt, vệ sinh. Xây dựng công trình phụ hợp lý sẽ giúp tối ưu không gian sinh hoạt, mang lại sự thoải mái và tiện nghi cho các thành viên trong gia đình.

cong-trinh-phu-khep-kin-pho-bien-nhat.png

Vai trò của Công Trình Phụ​

  • Đáp ứng các nhu cầu sinh hoạt cơ bản như tắm giặt, vệ sinh.
  • Tạo sự thông thoáng, sạch sẽ cho không gian sinh hoạt chính.
  • Công trình phụ đẹp mắt có thể góp phần nâng cao tính thẩm mỹ cho tổng thể ngôi nhà.

Các loại Công Trình Phụ phổ biến​

  • Nhà vệ sinh
  • Nhà tắm
  • Phòng giặt
  • Bếp phụ
xac-dinh-ro-cac-buoc-can-tien-hanh-khi-xay-cong-trinh-phu-se-giup-tiet-kiem-chi-phi.png

Lên kế hoạch xây dựng Công trình phụ​

Bước 1: Xác định nhu cầu và mục đích sử dụng: Xác định rõ ràng số lượng người sử dụng, công năng chính của công trình phụ (vệ sinh, giặt giũ, ...) để đưa ra các lựa chọn phù hợp về diện tích, thiết kế và thiết bị.
Bước 2: Lựa chọn vị trí xây dựng: Vị trí xây dựng công trình phụ cần đảm bảo sự thuận tiện trong di chuyển, tránh ảnh hưởng đến kết cấu của công trình chính và tuân theo các quy định về phong thủy.
Bước 3: Thiết kế bản vẽ công trình phụ: Bản vẽ chi tiết sẽ giúp bạn hình dung rõ ràng kết cấu, bố trí các thiết bị vệ sinh, đường ống nước ... trong công trình phụ. Bạn có thể tự thiết kế hoặc thuê các đơn vị chuyên nghiệp.

Thi công Công trình phụ​

  • Chuẩn bị vật liệu xây dựng: Lựa chọn vật liệu xây dựng có chất lượng tốt, chống thấm hiệu quả để đảm bảo độ bền và an toàn cho công trình phụ.
  • Thi công phần thô: Giai đoạn này bao gồm xây dựng tường ngăn, đổ sàn, lắp đặt hệ thống thoát nước ... cần được thực hiện bởi thợ có tay nghề.
  • Thi công hoàn thiện: Thi công ốp lát, lắp đặt thiết bị vệ sinh, điện nước ... đảm bảo tính thẩm mỹ, an toàn và khoa học.
Tác giả: Bé Núp Lùm Cây

DG Home

Địa chỉ: Số 38, Ngõ 570 Kim Giang, Thanh Trì, Hà Nội
Hotline: 0868181068
Website: https://suachuacaitao.com/
Chuyên: Sửa nhà trọn gói, xây nhà trọn gói, hoàn thiện nhà xây thô, thiết kế nội ngoại thất
Tên công ty đầy đủ: Công Ty CP Thương Mại Và Dịch Vụ Xây Dựng DG Home
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên