TOÀN QUỐC 10 bước chăm sóc website bán hàng chuẩn chỉnh

Elio Hoang

Tiểu thương mới
Tham gia
15 Tháng ba 2024
Bài viết
8
Điểm tương tác
0
Chăm sóc website một cách chuyên nghiệp là bước quan trọng để đảm bảo và cải thiện hiệu quả vận hành của trang web. Vì vậy, để trang web của doanh nghiệp bạn hoạt động hiệu quả hơn, bạn cần phát triển một quy trình chăm sóc website chi tiết và rõ ràng.

1713263508354.png


Chăm sóc website là gì?


Chăm sóc website là quá trình duy trì và cải tiến các hoạt động liên quan đến trang web như kiểm tra, bảo mật, tối ưu web chuẩn SEO,... nhằm đảm bảo trang web luôn hoạt động tốt, đáp ứng yêu cầu của người dùng. Và giúp trang web đạt được mục tiêu kinh doanh của chủ sở hữu.

Các hoạt động của quy trình chăm sóc website mà GoSELL đề xuất cho bạn bao gồm:
Cập nhật và bảo trì website, bao gồm các bảo mật, cập nhật plugin, theme, database,…
Đảm bảo website hoạt động tốt trên các thiết bị và trình duyệt khác nhau.
Điều chỉnh và cải tiến trang web để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, đảm bảo trang web dễ sử dụng, nhanh chóng và trực quan.
Theo dõi và phân tích dữ liệu về lưu lượng truy cập, tương tác của người dùng trên trang web, để từ đó đưa ra những cải tiến phù hợp.
Cập nhật nội dung trên trang web để đảm bảo thông tin luôn mới nhất và hấp dẫn đối với khách hàng.
Quản lý và tối ưu hóa các hoạt động quảng cáo, SEO để tăng cường hiệu quả kinh doanh của trang web.

Do đó, quy trình chăm sóc website là quá trình liên tục bao gồm nhiều hoạt động đa dạng và liên quan chặt chẽ đến nhiều lĩnh vực như kỹ thuật, thiết kế, nội dung, kinh doanh và tiếp thị.

Website như thế nào cần phải được chăm sóc?​

Có bao giờ bạn tự hỏi “Website của doanh nghiệp mình hoạt động hiệu quả không?” Vậy bạn có thể kiểm tra xem website của doanh nghiệp mình có gặp những vấn đề sau đây không nhé!

Giao diện sơ sài/lỗi thời, thiếu thẩm mỹ.
Nội dung nhàm chán, đơn điệu, không mới mẻ và không có sức hút với người xem.
Không được cập nhật thường xuyên.
Website sụt giảm vị trí liên tục, không được xếp hạng trên top tìm **** Google.
Website hoạt động thiếu ổn định, tính bảo mật kém, tốc độ tải web quá chậm.
Cấu trúc web thiếu logic, lộn xộn, khiến người dùng khó khăn khi trải nghiệm.

Nếu website của doanh nghiệp bạn đang gặp phải những tình trạng trên. Thì bạn còn chờ gì nữa mà không lên kế hoạch chăm sóc website của doanh nghiệp mình ngay nào. Để giúp bạn hiểu rõ hơn tại sao phải chăm sóc website thường xuyên, bạn tìm hiểu tiếp bài viết nhé!

1713263520045.png


Tại sao phải chăm sóc website thường xuyên?

Quy trình chăm sóc website thường xuyên rất quan trọng vì nó có thể giúp duy trì và cải thiện hiệu suất của website, đảm bảo sự an toàn và bảo mật của thông tin, cải thiện kinh nghiệm người dùng, và giúp tăng tương tác và doanh số trên trang web. Dưới đây là một số lý do cụ thể tại sao chăm sóc website thường xuyên là cần thiết.

Chăm sóc website thường xuyên đảm bảo sự hoạt động ổn định
Thường xuyên kiểm tra website để đảm bảo các chức năng hoạt động đúng cách, đảm bảo website không bị lỗi, tăng tốc độ tải trang, tránh hiện tượng down website, giảm tỷ lệ thoát trang và giúp đối tượng khách hàng ở lại trang web lâu hơn.

Cải thiện trải nghiệm người dùng
Chăm sóc website thường xuyên có thể giúp cải thiện trải nghiệm người dùng bằng cách tối ưu hóa giao diện, cập nhật nội dung mới, tăng tốc độ trang, chèn thêm tính năng mới, xây dựng một cộng đồng trên website, tăng tương tác và giữ chân người dùng.

Bảo vệ thông tin và bảo mật
Chăm sóc website thường xuyên giúp đảm bảo thông tin trên website được bảo mật, tránh các cuộc tấn công mạng và lỗi bảo mật. Thường xuyên cập nhật và bảo trì các phần mềm an ninh giúp giảm thiểu các rủi ro bảo mật.

Tăng tương tác và doanh số

Chăm sóc website thường xuyên giúp tăng tương tác với khách hàng và có thể tăng doanh số bằng cách tối ưu hóa các phương thức truyền thông xã hội, tạo ra nội dung mới để thu hút khách hàng mới, cập nhật sản phẩm mới và ưu đãi khách hàng thân thiết.

Chính vì điều này, việc chăm sóc website thường xuyên là rất quan trọng để duy trì và phát triển doanh nghiệp của đứng vững trên thị trường hiện nay.

1713263530223.png

Quy trình chăm sóc website chuyên nghiệp

Để có thể chăm sóc website chuyên nghiệp, hiệu quả. Doanh nghiệp bạn cần làm theo quy trình chăm sóc website với 10 bước sau đây:

Bước 1: Đánh giá tình trạng hiện tại của website
Đánh giá tình trạng hiện tại của website để biết được những điểm mạnh và điểm yếu của trang web. Quy trình chăm sóc website có thể thống kê được những điểm mạnh cần được giữ và phát triển. Còn những điểm yếu cần được khắc phục để cải thiện hiệu quả hoạt động của trang web.

Bước 2: Tối ưu hóa trang web
Tối ưu hóa trang web để tăng khả năng tìm thấy trang web trên công cụ tìm ****. Quy trình chăm sóc website đòi hỏi bạn phải tối ưu hóa từ khóa, nội dung và cấu trúc của trang web. Các chức năng của trang web cũng cần được cải thiện để tăng tính năng đa dạng và thu hút khách hàng.

Bước 3: Cập nhật nội dung
Cập nhật nội dung trang web thường xuyên để giữ cho trang web luôn cập nhật những thông tin mới nhất về sản phẩm, dịch vụ, tin tức của công ty… Nội dung mới giúp cải thiện SEO, thu hút khách hàng và giữ cho khách hàng trung thành với thương hiệu của bạn.

Bước 4: Đảm bảo tính bảo mật
Quy trình chăm sóc website phải đảm bảo tính bảo mật của trang web bằng cách cập nhật và bảo mật hệ thống, chống lại các cuộc tấn công từ các hacker hoặc malware.

Bước 5: Kiểm tra và sửa lỗi trang web

Kiểm tra và sửa lỗi trang web thường xuyên để đảm bảo trang web hoạt động tốt nhất có thể. Bạn nên kiểm tra tất cả các liên kết, trang web không phản hồi và các lỗi khác.

Bước 6: Theo dõi và phân tích
Theo dõi và phân tích lưu lượng truy cập trang web để biết được các thông tin về khách hàng và các trang web mà họ đến từ. Điều này giúp doanh nghiệp bạn hiểu khách hàng của mình hơn và tối ưu hóa trang web để tăng lượng truy cập và doanh số bán hàng.

Bước 7: Tăng tương tác với khách hàng
Quy trình chăm sóc khách hàng giúp tăng tương tác với khách hàng bằng cách cung cấp các tính năng như bình luận, đánh giá sản phẩm, hỏi đáp trực tuyến… Việc tương tác với khách hàng giúp xây dựng lòng tin và trung thành của khách hàng với thương hiệu của bạn.

1713263539324.png


Bước 8: Theo dõi đối thủ cạnh tranh
Theo dõi đối thủ cạnh tranh để biết được những chiến lược marketing của họ và tìm cách cải thiện chiến lược của doanh nghiệp bạn. Việc này giúp doanh nghiệp bạn đứng vững trên thị trường và cạnh tranh tốt hơn.

Bước 9: Tối ưu hóa trang web cho di động

Tối ưu hóa trang web cho di động là một yêu cầu bắt buộc trong quy trình chăm sóc website thời đại công nghệ hiện nay. Khách hàng sử dụng điện thoại di động để truy cập trang web của doanh nghiệp bạn nhiều hơn là sử dụng máy tính. Do đó việc tối ưu hóa trang web cho di động giúp bạn tăng lượng truy cập và doanh số bán hàng.

Bước 10: Duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động của trang web
Duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động của trang web là một quy trình liên tục. Bạn cần thường xuyên đánh giá tình trạng của trang web, cập nhật nội dung, tối ưu hóa trang web cho SEO và di động, tăng tương tác với khách hàng và theo dõi đối thủ cạnh tranh.

Đây là 10 bước quan trọng trong quy trình chăm sóc website một cách chuyên nghiệp và hiệu quả mà các doanh nghiệp nên áp dụng.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên