TOÀN QUỐC Hướng dẫn tạo landing page đẹp và chuyên nghiệp

Elio Hoang

Tiểu thương mới
Tham gia
15 Tháng ba 2024
Bài viết
8
Điểm tương tác
0
Landing page không chỉ là một phần của chiến lược marketing - nó là điểm tiếp xúc quan trọng nhất giữa bạn và khách hàng tiềm năng của bạn. Một landing page đẹp mắt và chuyên nghiệp có thể là sự khác biệt giữa một khách truy cập và một chuyển đổi. Nhưng làm thế nào để tạo landing page đáp ứng như vậy mà không phải tốn chi phí? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo ra một landing page không chỉ thu hút mà còn miễn phí.

1712643839377.png

1. Tổng quan về Landing page

1.1. Tạo Landing Page là gì?

Tạo Landing Page là tao ra một trang đơn của website với chức năng cung cấp đầy đủ các thông tin về chủ đề cụ thể cho người dùng và thôi thúc họ thực hiện một hành động nào đó. Ví dụ như hành động click nút mua hàng, điền thông tin đăng ký v.v….

4 đặc điểm nhận dạng Landing Page đó là:
Thường không có menu và sidebar (menu onpage)
Không có hoặc có rất ít liên kết ra ngoài
Chứa nhiều nút, hình ảnh và form đăng ký
Landing Page là trang đơn nên không có mục blog tin tức.

1.2. Lợi ích khi sử dụng Landing page

Tiết kiệm chi phí
Chi phí thiết kế website hoàn chỉnh thường sẽ cao hơn gấp 2-3 lần chi phí tạo một landing page. Vì vậy nếu bạn không có nhiều ngân sách để xây dựng website thì landing page là một lựa chọn đúng đắn.

Ngoài ra tại GoSELL đã có sẵn các mẫu landing page đẹp tại kho giao diện, bạn chỉ chỉnh sửa theo ý mình sẽ có ngay một landing page hoàn chỉnh.

Tối ưu hóa quảng cáo
Landing page và website luôn là trung tâm của các chiến dịch quảng cáo trực tiếp.

Các công cụ quảng cáo trực tuyến như Google, Facebook, Tiktok, Zalo… đều hỗ trợ quảng cáo đến landing page.

Landing page khi đươc tích hợp pixel Facebook hay mã chuyển đổi Google Ads sẽ giúp cho công cụ quảng cáo trở nên thông minh hơn để tìm ra khách hàng phù hợp nhất.

Tăng trải nghiệm mua hàng
Giữa một trang bán sản phẩm có chi chít chữ và một trang landing page có đầy đủ hình ảnh, video và hiệu ứng chuyển động thì chắc chắn bạn sẽ ấn tượng với landing page hơn. Và khách hàng cũng vậy, landing page được thiết kế đẹp mắt sẽ giúp tăng cảm nhận về sản phẩm, làm tăng khả năng mua hàng.

Tăng doanh số
Bởi các đặc điểm tuyệt vời của landing page nên hầu như các nhà quảng cáo trực tuyến khi muốn tăng doanh số đều cần phải sử dụng landing page để thuyết phục người dùng mua hàng.
1712643850668.png


1.3. Khi nào nên tạo Landing Page thay vì website?​

Khi bạn cần tiết kiệm chi phí marketing

Thay vì phải bỏ một số tiền lớn từ 5-10 triệu đồng để xây dựng một website với các tính năng dư thừa không cần thiết thì với landing page – đây được xem là một website thu nhỏ với đầy đủ các tính năng cần thiết phục vụ hoạt động marketing bán hàng với chi phí chỉ vài triệu đồng.

Điều đặc biệt hơn là bạn có thể còn có thể tiết kiệm hơn rất nhiều nếu sử dụng mẫu landing page tại SimplePage, chỉ cần bỏ ra chi phí 1.500.000đ bạn có thể sỡ hữu 100 landing page miễn phí!

Khi bạn kinh doanh chỉ một sản phẩm dịch vụ

Nếu nhu cầu của bạn chỉ bán một dòng sản phẩm hay cung cấp chỉ một loại hình dịch vụ thì nên sử dụng landing page vì tiết kiệm ngân sách cũng như khả năng tùy biến cao hơn.

Khi bạn cần tối ưu quảng cáo chuyên sâu

Từ năm 2018 xu hướng quảng cáo chuyển đổi sử dụng landing page ngày càng được ưa chuộng vì các công cụ quảng cáo trực tuyến ngày càng tối ưu hơn. Điều đó thúc đẩy nhu cầu sử dụng các trang bán hàng dạng landing page để giúp người dùng dễ dàng mua hàng nhất có thể.

Khi bạn bán nhiều mặt hàng riêng biệt

Nếu bạn đang làm marketing cho nhiều ngành hàng hay làm affiliate bán hàng cho nhiều nền tảng thì sản phẩm mà bạn quảng cáo sẽ rất đa dạng, vì vậy nếu để tất cả các sản phẩm này vào một website thì không phù hợp vì tệp người mua khác nhau làm cho việc tối ưu quảng cáo sẽ khó khăn.

Vì vậy giải pháp ở đây là thay vì bạn tạo nhiều website vừa tốn kém vừa tốn thời gian thì chỉ cần vài tiếng sử dụng nền tảng thiết kế SimplePage bạn có thể cho ra một landing page bán hàng chuyên nghiệp dựa trên kho giao diện Việt Hóa sẵn trên Simplepage.

1.4. Case study ứng dụng tạo Landing Page đạt doanh số khủng​

Với các sản phẩm công nghệ như GoSELL hay bộ giải pháp Marketing Online của ATP thì việc thuyết phục người dùng đăng ký sử dụng là bài toán cực kỳ khó.

Vì vậy team cần phải sử dụng Landing page để cung cấp thông tin đầy đủ nhất cho khách hàng.

Điển hình là phần mềm Simple UID của ATP giúp nhà kinh doanh có thể thu thập dữ liệu người dùng trên Facebook, đây là một công cụ miễn phí để tạo phễu thu hút khách hàng tiềm năng.

Trong 1 năm qua có hơn 100.000 lượt truy cập landing page này với tỷ lệ tải phần mềm đạt 30% ~ 30,000 lượt tải về. Nghĩa là landing page mang về được hơn 30.000 khách hàng tiềm năng, với giá trị đơn hàng trung bình của ATP là 1tr5 và tỷ lệ chuyển đổi mua là 5% thì con số này xếp xỉ 30.000x 1tr5 x 0.05= 2.250.000.000đ (2 tỷ 2 trăm triệu đồng). Đây là một con số khủng từ một sản phẩm miễn phí giúp mang lại doanh thu tiền tỷ.

Điều này đã đủ chứng minh về giá trị thực sự của một landing page nếu bạn hiểu và biết cách khai thác đúng đắn.

2. Các nền tảng thiết kế Landing page tốt nhất​

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều giải pháp công nghệ web builder giúp người dùng có thể nhanh chóng thiết kế ra website hay landing page hoàn chỉnh mà không cần biết quá sâu về kiến thức lập trình.

Về mức độ phổ biến thì tại Việt Nam đang sử dụng các nền tảng thiết kế landing page sau:

2.1. GoSELL​

1712643878578.png

GoSELL là phần mềm hỗ trợ quản lý kinh doanh đa kênh OAO toàn diện mà trong đó có dịch vụ thiết kế landing page không giới hạn chỉ với thao tác kéo thả đơn giản, phù hợp với tất cả mọi đối tượng.

Điểm đặc biệt của GoSELL đến từ:

Đội ngũ nhân lực trẻ, giàu nhiệt huyết
Am hiểu nhu cầu thị trường
Giá thành cạnh tranh
Nhiều mẫu giao diện Việt Hóa sẵn
Tự tạo landing page dễ dàng với vài thao tác kéo thả chuột

2.2. LadiPage​

Với Founder là anh Bình Nguyễn, một người anh có tiếng trong giới Digital Marketing tại Việt Nam. Ladipage là nền tảng hỗ trợ thiết kế Landing page với các tính năng nâng cao phục vụ cho các chiến dịch quảng cáo trực tuyến.

Xuất hiện sớm vào năm 2011, với kho giao diện phong phú, Ladipage đã chiếm được tình cảm của người dùng và có được lượng user cao ở thị trường Việt Nam.

2.3. Wix.com​

Cũng tương tự như Ladipage, tất cả những gì bạn cần làm để tạo landing page miễn phí với Wix là chọn template (mẫu) rồi kéo thả để thiế kế và chỉnh sửa.

Điểm trừ duy nhất của Wix là server ở nước ngoài. Nên nhiều lúc truy cập vào website, bạn sẽ thấy nó chậm hơn bình thường. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm người dùng dù không phải lúc nào Wix cũng chậm.

Ngoài ra còn rất nhiều nền tảng khác như Google site, Slimweb, leadpage….với các tính năng độc đáo hỗ trợ nhu cầu đa dạng của khách hàng.

3. Các bước tạo landing page đẹp, miễn phí với GoSELL​

3.1. Lên ý tưởng nội dung​

Trước khi bắt tay vào làm landing page thì bạn cần phải chuẩn bị nội dung mà mình muốn thể hiện trên landing page.

Hãy chuẩn bị checklist trả lời nhanh các yêu cầu bên dưới, điều này sẽ giúp bạn từng bước tạo landing page dễ dàng hơn, tránh bị rối khi làm.

Các yêu cầu gợi ý:

Mục đích tạo landing page để làm gì? (bán hàng, giới thiệu thông tin…)
Các nội dung nào bạn muốn thể hiện trên Landing page (thông tin, ưu điểm sản phẩm, xuất xứ, đánh giá của khách hàng…)
Ghi chi tiết về mỗi nội dung trên landing page
Màu sắc chủ đạo của Landing page là màu gì? (giống màu sản phẩm, giống màu thương hiệu, …)
Font chữ của landing page là font gì? (liệt kê các web có font đẹp muốn làm tương tự)
Các thông tin để khách hàng liên hệ (web, fanpage, hotline, địa chỉ,…)
Các hình ảnh, video về sản phẩm/dịch vụ.

3.2. Cách chọn màu sắc thiết kế Landing Page​


1712643903319.png

Màu sắc là yếu tố cực kỳ quan trọng vì nó ảnh hưởng đến cảm xúc mua hàng của khách hàng. Nếu bạn sử dụng các gam màu sắc không phù hợp sẽ làm giảm trải nghiệm đọc, khiến tỷ lệ thoát trang cao.

Để tránh sử dụng màu sắc không phù hợp, SimplePage sẽ hướng dẫn bạn các mẹo đơn giản nhất để tạo bộ phối màu tốt trên Landing page.

Cách 1 – Sử dụng chính tone màu chủ đạo của sản phẩm hoặc logo thương hiệu

Ví dụ: GoSELL vừa thiết kế landing page về sản phẩm hỗ trợ tăng cơ cho Nam giới.

Logo bao bì của sản phẩm này có màu tím hồng, do đó để tạo sự thống nhất giữa sản phẩm và landing page thì team đã triển khai phối màu theo chính logo của thương hiệu.
Và theo cách phối màu như trên sẽ tạo ra sự thống nhất giữa Landing Page và sản phẩm, góp phần làm tăng cảm xúc mua hàng của khách hàng.

Cách 2 – Tham khảo phối màu của các website cùng lĩnh vực
Bạn có thể search các đối thủ trên thị trường để xem họ đang sử dụng tone màu nào để phối trên website của họ và dựa vào đó để thực hiện trên landing page của mình

3.3. Đăng ký tài khoản Landing Page miễn phí
Đầu tiên bạn truy cập trang chủ của GoSELL và click vào nút Đăng ký để tạo tài khoản.

3.4. Chọn mẫu landing page đẹp
Tại GoSELL bạn sẽ thấy rất nhiều mẫu landing page đẹp được Việt Hóa sẵn tại mục Giao diện mẫu, ước tính có khoảng hơn 1000+ mẫu.

3.5. Chỉnh sửa Landing page
Tại đây, bạn sẽ làm quen với các thành phần của công cụ thiết kế GoSELL. Đó là:

Vùng thiết kế nằm bên phải màn hình.
Bảng điều khiển chứa các widget nằm bên trái màn hình.

Trên bảng điều khiển chứa các widget, bạn sẽ chọn các widget phù hợp để kéo thả vào vùng thiết kế theo mong muốn của bạn.

Lưu ý là không phải vị trí nào trên landing page cũng có thể thả các widget vào, do đó GoSELL đã hiển thị sẵn vùng màu XANH DƯƠNG cho các vị trí được phép thả widget (xuất hiện khi bạn kéo widget vào vị trí đó)

3.6. Xuất bản Landing Page
Sau khi đã chỉnh sửa landing page xong bạn vào quay trở lại trang giao diện DashBoard > Landing page để xem tất cả trang bạn đã tạo.

Chọn landing page và bấm Hành động > Xuất bản.

3.7. Tối ưu SEO Landing Page
Khi tạo Landing page tại GoSELL, bạn được tích hợp sẵn công cụ tối ưu SEO giúp nhanh chóng được Google index cũng như tối ưu tiêu đề và mô tả cho Landing Page.

1712643918763.png


Với những bước và chiến lược mà chúng tôi đã thảo luận, việc tạo landing page đẹp mắt và chuyên nghiệp không còn là điều xa vời, ngay cả khi ngân sách của bạn hạn hẹp. Từ việc chọn mẫu thiết kế đến việc tinh chỉnh từng yếu tố để tăng cường trải nghiệm người dùng, mọi thứ đều có thể thực hiện mà không tốn kém. Giờ đây, bạn đã sẵn sàng để tạo ra một không gian kỹ thuật số mà ở đó khách hàng tiềm năng có thể kết nối với thương hiệu của bạn một cách mạnh mẽ và ý nghĩa.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên