Cách xác định các loại da

congnguyen32

Tiểu thương tích cực
Tham gia
12 Tháng bảy 2021
Bài viết
101
Điểm tương tác
2
Da có mấy loại
Sau khi đã biết cấu tạo của da như thế nào chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc da của mình thuộc loại nào? Không phải ai cũng nhận biết da rõ ràng của bản thân để từ đó có cách chăm sóc và bảo vệ kết quả.

Theo các chuyên gia da liễu thì mọi người có tổng cộng là 4 loại da căn bản như sau:

l3mlwTCSXbK0oTebcZ2aPFEH4-dsrcW_S5gXkJ11UbTpr8s7X05bMbzN4VSYVVtLYxsPMmgfoCpG4Mpb6WcDdoFr_T7F32_ffmmCQXe5pkBcUyo-AkEi0rdCZZ6iFuk9AaewoJnxKolxHhxgIE044w


Có 4 loại da cơ bản

Da nhờn
Da nhờn hay còn gọi là da dầu. Trong đó, tên gọi “dầu” miêu tả tình trạng tạo ra dư lượng dầu, chất nhờn ở trên da mặt của bạn. Người có da mặt dầu là do những lý do như: nhân tố di truyền, thay đổi hormone, dùng dược phẩm, căng thẳng hoặc các loại mỹ phẩm gây mụn.

Da dầu có các đặc tính có thể kể đến như: lỗ chân lông to, nhìn thấy đc từ mắt thường, bề mặt đổ dầu bóng loáng, dạ dày, tái nhợt khi máu không lưu thông. Các bạn sở hữu da dầu thường có xu hướng có mụn trứng cá, mụn đầu đen, đầu trắng.

Da khô
Ngược lại với da dầu, da khô với tên gọi “khô” miêu tả loại da sinh ra ít nhờn hơn so với bình thường. Da khô là hiệu quả của tình trạng da bị mất nước, thiếu lipids. Theo một số nghiên cứu cho thấy, cô gái thường có làn da khô hơn so với đàn ông.

wbFPIzXioHSZSn-bfqQi1z0lk_B1iEtGODnucR5gUfYfpF3-ZPVXwBnecLe-vzj-5Z8fNR31PMPi6MyOZmrKp7u8Wf6VWQhYPOZND1KK4Fan2e9JyYL1ym4HBRHgzu8dcNcU7vQY7wV6jzLgp_q-HA


Da khô do nhiều nguyên nhân khác nhau

Da khô không liên quan tới cấu tạo của da mặt. Lý do phần lớn là do di truyền hoặc những tác động từ môi trường bên ngoài. Da khô thường đc phân chia thành 2 loại là da khô và da cực khô, cụ thể như sau:

+ Da khô: da căng, sần sùi, xỉn màu, độ đàn hồi tương đối thấp.

+ Da cực khô: bong tróc nhẹ, sần sùi, đốm màu, cảm giác quá căng, trong các trường hợp có thể bị ngứa.

Da hỗn hợp
Da hỗn hợp chỉ da mặt có vùng chữ T (trán, cằm, mũi) đổ dầu, 2 bên má khô hoặc bình thường. Các phần da dầu như vùng chữ T bị dầu hơn do tạo ra dầu quá độ. Ngược lại, các phần da khô, da thường do thiếu hụt dầu, thiết lipids.

c4UnimfAM22H1N6BXWvVl6SQO1tYDNOAjQJCEGXofo8hAJ-VVtzCoozPICs8aPlLL-TCVR3u9EUUzus8MEnuW_GLITtGjO2DLaG9gb7rFf5VHnzZkRFvSBhL8_sPhe2NnDl40OpxFIeDkQr2hS-f2w


Da hỗn hợp vừa đổ dầu vừa khô

Da thường
Rất nhiều người nhầm lẫn hai thuật ngữ da thường & da hỗn hợp. Xét về bản chất, hai loại da này hoàn toàn #. Da thường chỉ tình trạng da ở trạng thái cân bằng, trong đó vùng chữ T có thể đổ một chút dầu, tuy nhiên không quá chênh lệch so với độ cân từ của da.

Đặc điểm của da thường gồm có: lỗ chân lông nhỏ, lưu thông máu tốt, kết cấu da mịn màng, mượt mà, màu da đều, không có nhiều khuyết điểm. Đặc biệt, da thường không dễ bị dị ứng, da khỏe đẹp và ít nhạy cảm với môi trường.

phương pháp xác định bạn có loại da nào?
Dựa vào các đặc điểm cấu tạo của da mặt ở từng loại không giống nhau trên đây, bạn cũng đã phần nào biết được da của mình thuộc loại nào. Có thể tóm gọn phương pháp phân biệt những loại da tại đây: https://seoulspa.vn/cach-nhan-biet-va-phan-biet-cac-loai-da-cuc-ki-don-gian



uv2sNKSPMRDA4CxQ3jZewazWWhtBlimD2Phuf8QjIdpYj5eIvm9GPQVopvKusFRx1IT_swAO6-qeKCZ7N_fJhfdRiqvY5ou1dzvAyekO2vvnwla5m-SdNTVaoXQ9rPitli7dQjPlBS15S3obJNnxfw


Da của bạn thuộc loại nào?

+ Da dầu: thường bóng, lỗ chân lông to.

+ Da khô: sờ lên mặt sẽ cảm thấy hơi cứng ráp, khó chịu.

+ Da hỗn hợp: đổ dầu ở vùng chữ T, hai bên má bình thường hoặc khô.

+ Da thường: trạng thái da cân từ, da khỏe, mịn màng.

Tùy từng thời điểm và hoàn cảnh # mà da bạn sẽ có những sự thay đổi nhất định. Để biết chính xác da mình thuộc loại nào thì bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: rửa cho sạch da
Làm lớp trang điểm, kem chống nắng, kem dưỡng (nếu có) trên mặt) từ sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ. Thấm khô nước từ khăn bông mềm.

Bước 2: Chờ da khô
Sau khi rửa sạch, bạn không sử dụng bất cứ 1 loại sản phẩm skincare da nào. Để da ở trạng thái thiên nhiên nhất trong vòng 15 phút, không dùng điều hòa, khí hậu vừa phải, không quá nóng, không quá lạnh .

Bước 3: Thử nghiệm
Bạn sử dụng giấy thấm dầu cắt thành các miếng nhỏ và để lên 5 vị trí trên mặt bao gồm: hai má, trán, cằm & mũi. Giữ như vậy trong vòng 5 phút.

v30DRuBkFDC2ZFU_mD39AHM2FySoePzIvyPZ3NqG2QsAZAT6jUG6Z_9FnIHJnxaZlw1BS2JY1F1R42dg1xTfxivQK8gb-A5Bsh1moAS5h5ec85oaMgoz8xBi_M9fu34Kh8jZwixQq4ONSs9lXgFAXw


dùng giấy thấm dầu để kiểm tra da bạn thuộc loại nào

Bước 4: Đánh giá hiệu quả
+ Nếu da nhờn: cả 5 tờ giấy sẽ đều có dầu, rất nhiều dầu.

+ Nếu da khô: cả 5 tờ giấy đều khô, có thể bạn thấy da hơi rát nhẹ khi sử dụng tay miết.

+ Nếu da hỗn hợp: giấy ở vùng chữ T có dầu, các vị trí còn lại khô ráo.

+ Da thường: các loại giấy hoàn toàn sạch sẽ, không nổi dầu.

Trên đây là toàn bộ các nội dung về chủ đề cấu tạo của da mặt & một số kiến thức liên quan. Hy vọng thông tin đã giúp bạn dễ hiểu về da có cấu tạo như thế nào & giải pháp nhận biết loại da của mình để bằng đó có giải pháp coi sóc & bảo vệ hiệu quả. Chúc các bạn chăm chỉ chăm sóc da & sớm sở hữu làn da như mong ước!
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên