TOÀN QUỐC Phí sàn và các loại phí phát sinh khi kinh doanh trên TikTok Shop

HuongLe12

Tiểu thương mới
Tham gia
2 Tháng ba 2023
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Bạn có ý định mở rộng thêm kênh bán hàng TikTok Shop nhưng không biết TikTok Shop có thu phí không? Phí bán hàng trên kênh này là bao nhiêu? Có các loại chi phí nào? Tìm hiểu ngay mức phí bán hàng trên TikTok Shop trong bài viết dưới đây cùng GoSELL nhé!

Phí sàn TikTok cụ thể là bao nhiêu?
Cũng giống như các nền tảng khác như Shopee, Lazada, Tiki đều thu phí người bán khi đơn hàng được giao thành công. TikTok Shop cũng là trang thương mại điện tử tương tự nên thu phí là điều rất dễ hiểu.

TikTok sẽ thu phí người bán dựa trên đơn hàng thành công và khu vực mua bán. Khoản phí nền tảng ban đầu mà người bán phải trả để kinh doanh trên TikTok Shop là 1%.

So với các sàn TMĐT khác có mức phí từ 8-14% thì đây là mức phí rất hấp dẫn dành cho chủ shop. Điều này lý giải cho câu hỏi tại sao kênh bán TikTok Shop chỉ vừa mới ra mắt nhưng lại thu hút số lượng lớn người bán đăng ký và hoạt động sôi nổi trong thời gian vừa qua.

upload_2023-3-7_17-53-30.jpeg


Tuy nhiên, bắt đầu từ 0h ngày 17/10/2022, TikTok Shop sẽ áp dụng một số điều chỉnh quan trọng đối với phí giao dịch được tính cho nhà bán hàng. Cụ thể như sau: Phí giao dịch cũ 1% (đã bao gồm thuế) sẽ được thay đổi thành 2,5% (đã bao gồm thuế)

Phí giao dịch = (Thanh toán của khách hàng - Hoàn tiền cho đơn của khách hàng) * 2,5%

Các loại phí có phát sinh khi bán hàng trên TikTok Shop
Tuy chỉ mất phí sàn rất nhỏ, nhưng người bán sẽ cần quan tâm các chi phí phát sinh khác để có thể bán hàng hiệu quả trên TikTok Shop. GoSELL đưa ra một số chi phí các chủ shop cần quan tâm như sau:

upload_2023-3-7_17-53-30.jpeg

  • Phí vận chuyển: Phí vận chuyển được trả trước cho nhà cung cấp dịch vụ giao nhận để giao sản phẩm của bạn khi người mua đã chọn dịch vụ giao nhận được nền tảng hỗ trợ
  • Voucher: Có rất nhiều loại voucher khác nhau như: Voucher TikTok Shop dành cho người mua, người bán không cần chịu chi phí này và voucher người bán tự tạo (trả phí),...
  • Phí Booking livestream bán hàng: Để ra được nhiều đơn, người bán cần thực hiện livestream bán hàng thường xuyên. Nếu không thể tự live, người bán cần sự hỗ trợ của các KOC, người livestream chuyên nghiệp với chi không hề rẻ, từ 300 nghìn đến 1 triệu đồng cho mỗi lần livestream.
  • Phí chạy quảng cáo: TikTok Shop cũng đã cho người bán chạy quảng cáo để tiếp cận nhiều khách hàng hơn trên nền tảng của mình. Người bán cũng cần cân nhắc về chi phí này để đạt hiệu quả bán hàng cao hơn cũng như chi phí quảng cáo phù hợp với ngân sách và lợi nhuận thu về sau mỗi đơn hàng.
  • Phí Affiliate: Nhà bán hàng sẽ cần chia sẻ hoa hồng cho KOC khi họ chia sẻ sản phẩm trong TikTok Shop của bạn.
  • Phí xây kênh TikTok: Để có thể bán hàng hiệu quả, cần đầu tư xây dựng kênh TikTok từ kịch bản đến trang phục, diễn viên,...Những hoạt động này cũng mất một phần chi phí các chủ shop nên lưu ý để dự trù cho phù hợp với ngân sách.
TikTok Shop là sân chơi mới rất tiềm năng và mang đến nhiều cơ hội cho các chủ shop kinh doanh online. Nhanh tay nắm bắt cơ hội cùng với GoPOS - phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hỗ trợ mạnh mẽ cho quá trình thúc đẩy hiệu quả bán hàng với nhiều tính năng ưu việt.
 
TikTok sẽ thu phí người bán dựa trên đơn hàng thành công và khu vực mua bán. Khoản phí nền tảng ban đầu mà người bán phải trả để kinh doanh trên TikTok Shop là 1%.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên