Công nghệ chống cáu cặn vượt trội của màng RO NanoH2O

atswater

Tiểu thương mới
Tham gia
28 Tháng hai 2023
Bài viết
7
Điểm tương tác
0
Cáu cặn sinh học từ lâu đã được công nhận là một trong những loại cáu cặn nghiêm trọng nhất đối với màng lọc RO. Để tránh việc giảm thông lượng do cáu cặn sinh học gây ra, công nghệ bảo vệ màng RO bằng phương pháp hoá học đã được đưa vào màng RO NanoH2OTM của LG Chem.

Công nghệ chống cáu cặn (anti-fouling) của màng RO NanoH2OTM LG Chem

Vật liệu bảo vệ có đặc tính liên kết chéo được thêm vào các nhóm chức trên bề mặt lớp polyamide, sau đó trải qua một phản ứng hóa học. Các vật liệu bảo vệ liên kết chéo với nhau và với các nhóm phản ứng trên bề mặt của màng polyamide. Lớp bảo vệ được gắn vào và xây dựng trên bề mặt của màng, từ đó làm cho nó trở thành một phần của lớp hoạt động.



af_tech_43da7040541541a19b7676b15518ec24_grande.jpg



Lớp bảo vệ được liên kết vĩnh viễn có khả năng chống lại các tác nhân hóa học trong quá trình CIP và nó cung cấp khả năng bảo vệ bổ sung chống lại các vấn đề cụ thể như chất bẩn dạng keo. Hơn nữa, lớp bảo vệ được liên kết chéo này có thể giúp thay đổi độ nhám bề mặt của màng để tạo ra bề mặt màng mịn hơn và giảm khả năng bám bẩn bằng cách ngăn chặn sự hấp phụ và dính chất bẩn vào bề mặt màng.

Khả năng chống cáu cặn (anti-fouling) vượt trội của màng RO NanoH2OTM LG Chem

LG Chem đã và đang phát triển màng RO chống cáu cặn thuộc dòng sản phẩm màng RO nước lợ (BWRO) của NanoH2OTM. Một nghiên cứu đã được thực hiện để xác nhận khả năng chống bẩn màng của LG Chem với các chất bẩn hữu cơ và vô cơ.

Màng RO LG BW R và LG BW AFR của LG Chem đã được thử nghiệm dưới điều kiện vận hành bình thường / tiêu chuẩn cùng với 2 màng RO của các đối thủ cạnh tranh. Nước cấp vào bao gồm 2,000 ppm NaCl và 100 ppm NaHCO3, và cuộc thử nghiệm được thực hiện dưới áp lực 225 psi ở nhiệt độ 25oC.

Sau khi khởi động cho hiệu suất màng ổn định, 50 ppm sữa tách béo (đại diện cho chất bẩn hữu cơ) và 100 ppm silica dạng keo (đại diện cho chất bẩn vô cơ) được thêm vào nước cấp vào. Sau khi hoạt động 24-30 giờ với các chất làm bẩn trên, quy trình làm sạch tại chỗ (CIP) được thực hiện với tất cả các màng RO. Sau khi CIP, các màng được thử nghiệm lại dưới điều kiện vận hành tiêu chuẩn. Kết quả của cuộc thử nghiệm được thể hiện bên dưới

tab_4_-1_a30ff8f43f074c4a90113f9115e38fcc_grande.png

Biểu đồ 1. Thông lượng thấm và độ khử muối trong quá trình thử nghiệm chất bẩn hữu cơ sử dụng sữa tách béo

Kết quả cho thấy khả năng khử muối của màng RO LG BW AFR và LG BW R không thay đổi nhiều trong quá trình thử nghiệm màng bị bẩn và CIP khi so sánh với các hãng màng khác. Ngoài ra, so với các hãng màng khác sau CIP, màng NanoH2O của LG Chem phục hồi gần về thông lượng ban đầu trước khi thử nghiệm.

tab_4_-2_2c9ea38b5d234a1cbd4d9930ffc73a13_grande.png

Biểu đồ 2. Thông lượng thấm và độ khử muối trong thử nghiệm chất bẩn vô cơ sử dụng silica.

Khi so sánh biểu đồ 1 và 2, kết quả còn cho thấy bẩn màng hữu cơ gây ảnh hưởng nhiều hơn đến hiệu suất của màng RO so với bẩn màng vô cơ. CIP sau khi bẩn màng hữu cơ không thể phục hồi thông lượng màng tốt như CIP sau khi bẩn màng vô cơ.

Màng RO BW 400 AFR sử dụng công nghệ chống cáu cặn vượt trội của NanoH2O
Màng RO LG BW AFR được sản xuất dựa trên nền tảng công nghệ cấu trúc vật liệu nano TFN (Thin Film Nanocomposite) cùng với đó trên bề mặt lớp polyamide được phủ thêm một lớp vật liệu chống bám bẩn giúp tăng cường khả năng chống cáu cặn anti-fouling (AF), ức chế sự hấp phụ của các chất bẩn, duy trì sự ổn định và hiệu suất của màng.
lgbw400afr_f5b296e9eb864370a8840f4999cae492_grande.png

Các ưu điểm nổi bật của màng RO LG BW 400 AFR
  • Chất lượng nước thành phẩm cao với áp suất vận hành thấp giúp tiết kiệm năng lượng cũng như chi phí vận hành.
  • Giảm tần suất phải súc rửa màng RO (CIP) của hệ thống giúp tiết kiệm chi phí hóa chất và giảm thiểu thời gian dừng hoạt động của nhà máy.
  • Khả năng lọc phục hồi cao sau khi CIP, thông lượng thấm thay đổi ít trong thời gian vận hành.
  • Giảm vốn và chi phí vận hành cho các hệ thống BWRO nhiều pass
  • Độ bền cao, hiệu quả lọc luôn được duy trì ổn định
Ứng dụng của màng RO LG BW 400 AFR
LG BW 400 AFR phù hợp để ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau:

  • Xử lý nước cấp cho nồi hơi
  • Xử lý nước cho ngành công nghiệp bán dẫn
  • Xử lý nước cho ngành dược
  • Tái sử dụng nước thải
  • Xử lý nước tinh khiết
  • Xử lý nước nhiễm mặn,...
Ngoài ra, với xu hướng luôn thay đổi và phát triển về công nghệ xử lý nước, LG Chem tiếp tục cho ra mắt sản phẩm LG BW 400 AFR G2 (Màng RO nước lợ chống cáu cặn thế hệ thứ hai) với khả năng chống bám bẩn, khả năng khử, độ bền, lưu lượng cao hơn và tiết kiệm năng lượng, chi phí vận hành sẽ là lựa chọn phù hợp cho các ứng dụng xử lý nước nhiễm mặn, tái sử dụng nước thải,...

Để biết thêm chi tiết về công nghệ, tư vấn thiết kế & thiết bị. Xin vui lòng liên hệ với Công Ty TNHH Công Nghệ Nước ATS.

Công Ty TNHH Công Nghệ Nước ATS

Trụ sở chính: 54/18 Bùi Quang Là, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM
Văn phòng: 12 ĐHT10B, P. Đông Hưng Thuận, Q. 12, TP. HCM
Tư Vấn Hỗ Trợ: (028) 6258 5368 - (028) 6291 9568
Email: info@atswatertechnology.com
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên