“Hãy cứu cha con với!”

txt101

Tiểu thương tích cực
Tham gia
5 Tháng năm 2011
Bài viết
141
Điểm tương tác
0
(Dân trí) - Mẹ bỏ đi khi mới lên ba, gần bảy năm nay bé Vy sống với người cha tận tụy. Nhưng giờ đây, cha của bé đang sống đời sống thực vật, từng ngày đối mặt với cái chết sau tai nạn thương tâm.
Tại phòng điều trị hồi sức cấp cứu tích cực, khoa Ngoại thần kinh cột sống (bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định) không ai có thể cầm lòng được trước hình ảnh bé gái nhỏ nhắn liên tục xoa tay chân, rồi dùng khăn lau trán, lau người cho người cha đang nằm bất động.

Cháu Tường Vy dùng khăn lau người cho cha​
Nạn nhân là anh Đỗ Cao Trí, 32 tuổi, được đưa vào cấp cứu từ ngày 13/7, đến nay đã hơn nửa tháng nằm viện nhưng chưa có tín hiệu khả quan nào. Vốn khỏe mạnh và là trụ cột trong gia đình có mẹ già, con thơ, giờ anh Trí nằm bất động với đủ loại dây rợ y tế truyền thuốc, thức ăn, oxy...
Vụ thu hoạch lúa vụ mùa mới đây, do ham công tiếc việc nên anh Trí chở khối lượng rơm rạ quá lớn, xe đụng ổ gà gặp tai nạn. Anh được chuẩn đoán chấn thương sọ não, tụ máu dưới màng cứng, trước mắt sẽ sống đời sống thực vật kéo dài.
Nghe người lớn nói về sự nguy kịch của cha, cháu Đỗ Tường Vy cứ nắm tay cha, nước mắt ngắn dài. Sống một mình với bố từ nhỏ nên suy nghĩ của cháu có phần già dặn trước tuổi. “Cháu biết cha khổ là vì cháu. Cha còn nói sẽ khỏe mạnh, cố **** tiền nuôi cháu đến lớn để sau này cháu báo đáp cho cha”.

“Cha cháu khổ là vì cháu. Xin hãy cứu cha cháu với!”​
Cháu chạy lại bên bình nước, rót một ly nước rồi đòi cho cha uống bởi hàng ngày người cha này vẫn thường nhịn ăn dành phần con. Nhiều hôm anh ôm bụng đói đi làm nên cháu Vy biết bố uống nước “cầm hơi” rất nhiều. Thế mà giờ nước cha cũng không uống được, biết vậy cháu lại khóc. Khi thấy bác sĩ hay người lớn vào phòng bệnh, cháu nói như cầu cứu mà ai nghe cũng phải giật mình: “Xin mọi người hãy cứu cha của con ! Con không có mẹ, đừng để con phải mất cha nữa”.
Ôm lấy đứa cháu nội vỗ về, an ủi mà bà Lê Thị Hiếu, mẹ anh Trí không giấu được nỗi đau. Cách đây nửa năm thôi, bà vừa vừa tiễn đưa chồng là cha anh Trí cũng ra đi trong một vụ tai nạn giao thông. Giờ đứa con hiếu thảo của bà đang nằm đó không biết sống chết ra sao, bà lại càng lo sợ.
Nhắc đến chuyện của con, bà Hiếu bật khóc. Điều kiện gia đình nghèo khó nhưng con trai bà từng có quãng thời gian hạnh phúc bên người vợ trẻ và cô con gái. Thế nhưng khi cháu Tường Vy lên 3, người mẹ đã bỏ theo một người đàn ông khác. Khi đó mới 25 tuổi, anh Trí đã phải chịu cảnh "gà trống nuôi con".
“Gần bảy năm rồi, nó cứ côi cút một mình làm thuê, làm mướn nuôi con. Không quên được người vợ bạc tình đã đành, mà nó sợ đi bước nữa con gái sẽ khổ nên nói đời này chỉ sống vậy để nuôi con. Nhiều cô gái tìm đến, nó đều khước từ hết dù ai cũng khuyên nên đi bước nữa. Giờ đây dự định sống đến già nuôi con của nó liệu có thực hiện được nữa hay không?”- nói đoạn, người mẹ bật khóc.

Người mẹ già và đứa con thơ đang đứng trước nguy cơ mất con, mất bố​
Suốt những ngày qua, hàng xóm láng giềng và những người bạn phụ hồ đều rất thương hoàn cảnh của anh Trí nên người ít, người nhiều quyên góp giúp đỡ chạy chữa tiền viện phí cho anh. Trong gia đình anh Trí, những tài sản đáng giá như đàn gà, đàn vịt, lúa mới gặt chưa kịp phơi , bà Hiếu cũng đem bán để lo cho con. Nhưng đến hôm naythì họ đã không thể lo nổi vài trăm nghìn để chạy thuốc cho anh, trong khi bác sĩ nói, anh Trí có thể phải nằm điều trị 4 - 5 tháng.
 
Thật là 1 mãnh đời bất hạnh.Hi vọng mọi người sẽ cùng nhau góp sức giúp đỡ họ.
 
hix . cuộc sống mưu sinh ngày càng khó làm vất va nhưng củng không đủ cái ăn.. xã hội j mà...
 
Cám ơn Bạn đã cho thông tin về hoàn cảnh khó khăn này. Nhưng Bạn có hàng tỷ USD cũng không thể đủ cho hết tất cả hoàn cảnh khó khăn được.

Riêng tôi, CVT nên tìm những hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh nhà BR VT, Nhiều hoàn cảnh ở BR VT có thể còn khó khăn hơn, không tin chúng ta cứ vào Bệnh Viện Bà Rịa sẽ biết.

Riêng tôi, tôi nên giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn ở Tỉnh nhà.

Vài lời.
 
Cám ơn Bạn đã cho thông tin về hoàn cảnh khó khăn này. Nhưng Bạn có hàng tỷ USD cũng không thể đủ cho hết tất cả hoàn cảnh khó khăn được.

Riêng tôi, CVT nên tìm những hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh nhà BR VT, Nhiều hoàn cảnh ở BR VT có thể còn khó khăn hơn, không tin chúng ta cứ vào Bệnh Viện Bà Rịa sẽ biết.

Riêng tôi, tôi nên giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn ở Tỉnh nhà.

Vài lời.

Đúng như bạn nói, tỉnh mình còn chưa giúp đỡ xong mà đã lo cho tỉnh khác rồi, ở Long Hải mình chú và các gì trong chùa đã lập ra một hội là hơi ấm tình thương quyên góp và ủng hộ người nghèo, tàn tật và những mảnh đời bất hạnh trong tỉnh mình đó. Nếu anh em cvt thấy hay thì anh em trong CVT cũng nên thành lập một hội chuyên giúp người như zậy đó.
Vài lời.
 
kẻ mà mấy đúa có tiền tỉ chịu nhin ăn nhậu lấy mấy bữa gom lai chắc cũng đỡ chút
 
đời,mấy thằng nhà giàu thường để tiền sắm xe cám dỗ gái nếu mà chịu quyên góp............
 
tội nghiệp wa !
 
thuong tam qua .hay lam 1 cv tot giup do ng ngheo kho
 
Cam on ban da chia se
 
Cam on ban da chia se
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên