Cây giảo cổ lam 7 lá và các tác dụng

msXuanToan

Tiểu thương mới
Tham gia
31 Tháng ba 2016
Bài viết
7
Điểm tương tác
0
Giảo cổ lam 7 lá thường mọc nhiều ở những vùng đồi núi, nhất là ở vùng núi cao Sa Pa. Ở nơi đây, cây giảo cổ lam mọc rất nhiều đến mức lấn át các loại cây trồng khác, buộc người dân ở đây phải nhổ bỏ chúng như ** dại. Tác dụng của cây giảo cổ lam 7 lá vẫn còn đang trong quá trình nghiên cứu. Trên toàn thế giới chỉ có duy nhất ở Việt Nam là dùng cây này để làm thuốc.


Tác dụng chính của cây giảo cổ lam là giúp trường thọ do công hiệu làm ngăn ngừa sơ vữa mạch, bình ổn huyết áp, chống kết tụ tiểu cầu, làm tan huyết khối và các tai biến về tim, não, mạch.


Đồng thời, giảo cổ lam cũng giúp làm giảm stress, giúp bệnh nhân hậu phẫu mau hồi phục sức lực, giúp ăn ngủ ngon. Thực nghiệm lâm sàng trên chuột bạch và trên cơ thể người đã cho thấy giảo cổ lam có tác dụng làm ức chế tăng cholesteron 82,08% theo phương pháp nội sinh và 71% theo phương pháp ngoại sinh. Giảo cổ lam còn hỗ trợ giảm béo phì và giúp hạ mỡ máu rất tốt.



Không những vậy, khi thử nghiệm trên cơ thể chuột bơi, các nhà khoa học đã phát hiện ra tác dụng làm tăng lực của cây giảo cổ lam lên đến con số 214,2%. Chính vì vậy, mà nó còn được gọi vui với cái tên là doping thiên nhiên, được nhiều vận động viên Trung Quốc và Nhật Bản sử dụng trước các cuộc thi đấu.


Một số lưu ý khi sử dụng Giảo cổ lam 7 lá:


Vì chưa có những nghiên cứu chính xác về giảo cổ lam 7 lá nên cần cẩn thận khi sử dụng loại cây dược liệu này. Do thành phần chính của Giảo cổ lam là flavonoid và saponin, thậm chí số lượng của saponin còn nhiều gấp 3-4 lần trong cây nhân sâm cho nên sử dụng giảo cổ lam quá nhiều sẽ gây ngộ độc tương tự như ngộ độc cây nhân sâm.

Ngoài ra, cơ chế làm tăng tiết tố insulin của cây giảo cổ lam sẽ làm cho khả năng tự điều tiết của cơ thể bị suy giảm đáng kể nếu dùng quá nhiều. Bên cạnh đó, sự lạm dụng cây giảo cổ lam sẽ làm hạ hàm lượng cholesterol một cách toàn phần dẫn đến thiếu hụt cholesterol trầm trọng
kham-pha-8-tac-dung-cua-giao-co-lam.jpg

Việc sử dụng giảo cổ lam để điều trị ung thư vẫn chưa được kiểm chứng và nó chỉ dừng lại ở mức độ được hỗ trợ, chứ không phải là liều thuốc đặc trị ung thư mà nhiều người vẫn lầm tưởng.


Nếu có cần thiết sử dụng cây giảo cổ lam trong một thời gian dài, thì hãy tham khảo qua ý kiến của các bác sĩ để có thông tin chính xác nhất.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên